ข่าว

"เพื่อไทย" แจ้งความมือลึกลับโปรยใบปลิวโจมตีกลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนองบัวลำภู - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 21 มีนาคม 2562 นายวิชัย สามิตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยแบบแบ่งเขต เขตเลือกตั้งที่ 3 หมายเลข 4 พร้อมทีมงานของพรรคเพื่อไทย ได้นำเอาแผ่นใบปลิวและคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่เก็บได้ตามหมู่บ้านต่างๆ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

 

 

 

"เพื่อไทย" แจ้งความมือลึกลับโปรยใบปลิวโจมตีกลางดึก

 

 

 

โดย พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.นากลาง ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุมนชาย จำนงนิจ รอง ผกก.(สอบสวน)หัวหน้างาน พ.ต.ท.ประยุทธ ลายเมฆ สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายที่ได้เข้าแจ้งความรวมทั้งสอบสวนข้อมูลและหลักฐานต่างๆที่จะเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามหาผู้กระทำการดังกล่าวมาลงโทษ

จากการที่มีผู้ไม่หวังดีได้มีการนำเอา แผ่นใบปลิวไปปล่อยทิ้งตามถนนตามหมู่บ้านต่างๆ ในช่วงเวลากลางคืนในเขตเลือกตั้งที่ 3 ของจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งพบว่ามีการกระจายอยู่ทุกพื้นที่ โดยเนื้อความในใบปลิวมีความว่า ชาวหนองบัวลำภูไม่ต้องการเลือกพร้อมกับมีศรชี้ลงมาตรงรูปของ นายวิชัย สามิตร แล้วใต้รูปก็มีข้อความ อีกเช่นกัน

ทางด้าน นายวิชัย สามิตร กล่าวว่า มาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามดำเนินคดีให้ เข้าแจ้งตามมาตรา 73(5) เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีผู้กระทำการนำแผ่นปลิวไปโปรยตามหมู่บ้านต่างๆ และชุมชนทั่วทั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 ทั้ง อำเภอนากลาง อำเภอสุวรรณคูหา และ ต.วังปลาป้อม อำเภอนาวัง ทั้งนี้โดยเนื้อหาในแผ่นปลิวมีข้อความใส่ร้ายป้ายสี ไม่เป็นความจริง เพื่อให้ผู้ที่ได้รับหรือได้อ่าน หลงเชื่อ เพื่อทำลายคะแนนนิยมของตัวเอง ของตนเองและนายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี พรรคเพื่อไทย เบอร์ 4 ซึ่งเจตนาดังกล่าวเป็นการกระทำให้เสื่อมเสีย ตัวเองและวงศ์ตระกูล ถือว่า การกระทำดังกล่าวไม่สมควรจะมีในยุคและสมัยปัจจุบันแล้ว ที่ทุกท่านและทุกคนจะต้องช่วยกัน จัดการกับบุคคลเหล่านี้ อย่างเด็ดขาด และช่วยประณาม ความชั่วของผู้ที่กระทำการในครั้งนี้ด้วย จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ ผกก. สถานีตำรวจนากลาง รอง ผกก.และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเร่ง นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีด้วย

 

 

 

ทางด้าน นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.ของเช้าวันที่ 21 มีนาคม 2562 ขณะที่ตัวเองได้ปั่นจักรยานออกกำลังกายระหว่างบ้านโนนสวรรค์ไปบ้านโนนเมือง ช่วงบริเวณหน้าสถานีอนามัยตำบลบ้านโนนสวรรค์ พบเห็นกระดาษใบปลิวดังกล่าวกระจายเกลื่อนอยู่ประมาณ 15 ใบ จากนั้นก็พบเห็นตามเส้นทางดังกล่าวอีกหลายจุด ซึ่งเรื่องนี้หลังจากพบแล้วในตอนเช้าก็ได้นำเรื่องนี้แจ้งให้กับ นายณัฐวัฒน์ บุญค้ำมา นายอำเภอนากลางได้ทราบเรื่องแล้วและวันนี้ก็ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ด้วย ทางด้านพนักงานสอบ หลังจากรับแจ้งความแล้วเห็นว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในอำนาจของ กกต.หนองบัวลำภู จึงจะได้รายงานเหตุการณ์ส่งเรื่องให้กับ กกต.ส่วนเรื่องการติดตามสืบสวนเรื่องนี้ พ.ต.อ.ชนะเกียรติ วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.นากลาง ได้มอบหมายให้หน่วยเคลื่อนที่เร็วในการเลือกตั้ง ส.ส.โดยมี พ.ต.ต.สุวิจักณ์ จันทร์ไทยธชา สว.สส. สภ.นากลาง เป็นหัวหน้าชุดได้ออกติดตามสืบสวนและประสานหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

 

 

 

"เพื่อไทย" แจ้งความมือลึกลับโปรยใบปลิวโจมตีกลางดึก

 

 

 

"เพื่อไทย" แจ้งความมือลึกลับโปรยใบปลิวโจมตีกลางดึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ