ข่าว

คุณตาวัย 63 หาหนูนา-ปลา เลี้ยงต้อนรับลูกหลานช่วงปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุรินทร์ - คุณตาวัย 63 ออกหาหนูนา ปลา และปลาไหลเตรียมทำเป็นอาหารเมนูเด็ดไว้เลี้ยงลูกหลานญาติพี่น้อง ที่จะกลับมาจากทำงานกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่

 

        23 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ และชาวบ้านในเขต อ.เมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด หาหนูนา หาปลาไหลนา และทอดแหจับปลามาไว้เตรียมประกอบอาหารต้อนรับญาติพี่น้องที่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จะเดินทางกลับมาพบปะกันวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ชาวบ้านในอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ หาหนูนาเตรียมไว้ ถอนขนชำแหละหนูนาแล้วเอาแช่ตู้เย็นไว้รอญาติพี่น้องกลับมาจากกรุงเทพฯในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และปลาไหลนาเตรียมขังไว้ในโอ่งเพื่อรอปรุงอาหารเลี้ยงญาติพี่น้องในช่วงเทศกาลดังกล่าว ทั้งเมนูต้มเปรตปลาไหล ผัดเผ็ดปลาไหล และลาบปลาไหล

 

คุณตาวัย 63 หาหนูนา-ปลา เลี้ยงต้อนรับลูกหลานช่วงปีใหม่

 

          ส่วนชาวบ้านบัวป่า ตำบลคูเมือง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด พากัน ทอดแหจับปลาในสระน้ำของตนเอง เตรียมปลาไว้เลี้ยงทำอาหารต้อนรับญาติพี่น้องที่เดินทางกลับมาจากไปทำงานกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเช่นกัน

 

คุณตาวัย 63 หาหนูนา-ปลา เลี้ยงต้อนรับลูกหลานช่วงปีใหม่

 

          คุณตาสมัย ศิริพิลา อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 112 หมู่ 2 คำบลคูเมือง อำเภอ.เมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด บอกว่า ให้ญาติๆ จับปลาในสระน้ำของตนเองเตรียมไว้ต้อนรับลูกหลานญาติพี่น้องที่มาจากทำงานกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดนานๆพบปะกันที โดยทอดแหได้ปลานิลปลาตะเพียนปลาจีน และปลายี่สกตัวใหญ่หนัก 10 กิโลกรัม เก็บไว้ปรุงอาหารเลี้ยงญาติพี่น้องในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้

 

คุณตาวัย 63 หาหนูนา-ปลา เลี้ยงต้อนรับลูกหลานช่วงปีใหม่

 

          นายชัย เจริญศิริ ชาวบ้านในเขต อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เล่าว่า ตนเองหาปลาไหลนาโดยใช้เหยื่อปูนาใส่กระบอกพลาสติก และกระบอกไม้ไผ่ไปใส่ไว้ตามแหล่งน้ำได้ปลาไหลมาขายกิโลกรัมละ 120 บาทหาได้วันละ 3-4 กิโล ไม่พอขาย ส่วนชาวบ้านที่หาหนูนาโดยใส่บ่วงหรือวางกับดักตามทุ่งนา นำหนูนาขายโลละ 200 บาท หาได้ก็ไม่พอขายเช่นกัน เพราะมีชาวบ้านมาซื้อหนูนา มาแล้วชำแหละแช่ไว้ในตู้เย็น เพื่อรอประกอบอาหารเลี้ยงต้อนรับช่วงญาติพี่น้องกลับมาจากทำงานกรุงเทพฯในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่.

 
ภาพ / ข่าว - วิจิตร ชุณหกิจขจร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ