ข่าว

"พายุงวงช้าง"ถล่มบ่อวินบ้านเรือน-เป็ดไก่ถูกพัดหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พายุงวงช้าง"พัดถล่มหมู่บ้านขนำเจ็ดพื้นที่ตำบลบ่อวิน บ้านเรือนเสียหลายหลังเป็ดและไก่นับ100ตัว ถูกพายุพัดหายไปเกือบทั้งเล้า

 

            26 ตุลาคม 2561 ที่บ้านขนำเจ็ดพื้นที่ หมู่ 8 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา 8 เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ พร้อมด้วยนางสาวพรชิตา อภัยวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม. 8  

 

            ได้เข้าตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนประชาชนหลังถูกพายุงวงช้างพลัดถล่มจนบ้านเรือนจำนวนหลายหลังได้รับความเสียหาย โดยพายุงวงช้างทำให้บ้านของนางวันนา จันทร์ขาว อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 / 21 หมู่ 8 ต.บ่อวิน หลังคากระเบื้องบ้านถูกพายุพัดเปิดจำนวนหลายแผ่นและปลิวไปใส่หลังคาบ้านที่อยู่ติดกันอีก 3 หลัง ทำให้ข้าวของภายในบ้านทั้ง 3 หลังที่ถูกกระเบื้องปลิวใส่ได้รับความเสียหายจนต้องช่วยกันขนย้ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อหนีน้ำฝนไม่ให้เสียหายทั้งหมดโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

                  

"พายุงวงช้าง"ถล่มบ่อวินบ้านเรือน-เป็ดไก่ถูกพัดหาย

 

            นางสมพร คำบอล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248/20 หมู่ 8 ต.บ่อวิน ได้เล่าเหตุการณ์ ว่าพายุงวงช้างที่พัดถล่มถล่มในครั้งนี้เป็นพายุลมหมุนซึ่งได้ก่อตัวมาจากทางสวนหลังบ้านพลัดเอาหลังกระเบื้องหลังคาเล้าเป็ดและเล้าไก่ปลิวว่อนตนเองซึ่งอยู่ในบ้านตกใจและหาที่ยึดเหนียวโดยที่ตนเองยืนเกาะตู้เย็นไว้แต่ก็ยังได้รับแรงสั่นสะเทือนจากฤทธิ์พายุงวงช้างที่พัดมาก่อนจะหมุนไป พอลมพายุพัดหายไปตนเองจึงได้มาดูที่เล้าเป็ดและเล้าไก่ก็พบว่าเป็ดและไก่กว่า 100 ตัว ได้ปลิวหายไปพร้อมกับลมพายุ จนทำให้ตนเองแทบหมดรายได้เนื่องจากเป็ดนั้นอยู่ในช่วงวางไข่พอดี

 

"พายุงวงช้าง"ถล่มบ่อวินบ้านเรือน-เป็ดไก่ถูกพัดหาย

 

            โดยในการมาตรวจสอบในครั้งนี้ ของเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์และผู้ใหญ่บ้านก็เพื่อหาทางช่วยเหลือผู้ที่บ้านเรือนเสียหายรวมถึงจัดงบประมาณจากเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์และทางอำเภอศรีราชาลงมาช่วยเหลือเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ประสบวาตะภัยในครั้งนี้ โดยได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทางอำเภอศรีราชาได้รับทราบแล้ว

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ