ข่าว

2 โจรตัดสายเคเบิล 'ทีโอที' เสียหาย 1 แสน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับสองหนุ่มลักตัดสายโทรศัพท์ทีโอที เดือดร้อน 300 คู่สายใช้การไม่ได้ 

 

               พิษณุโลก - ตำรวจเมืองพิษณุโลกไล่จับกุมสองคนร้ายใช้รถจยย.ตระเวนขโมยตัดสายโทรศัพท์ขนาดใหญ่ของทีโอที ความยาว 50 เมตร เตรียมนำไปเผานำทองแดงไปขาย ทีโอทีเผยโดนลักตัดบ่อยมาก แม้จะติดสัญญาณแจ้งเตือนในจุดเสี่ยงก็ตามหัวขโมยไม่ทัน ครั้งนี้ชาวบ้านเดือดร้อน 300 คู่สายใช้การไม่ได้ มูลค่าความเสียหายเกือบแสนบาท

 

               เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ต.ค.2561 ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์  นิลนนท์ รอง สวป.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกับพวก ควบคุมตัว นายดิลก นิ้วทอง อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 86 หมู่ 11 ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และ นายเอกรินทร์ ม่วงศรีเมือง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 93/6 หมู่ 1 ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร พร้อมของกลางสายเคเบิล 2 เส้น ยาวเส้นละ 25 เมตร รวม 50 เมตร มูลค่า 90,000 บาท รถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นฟิน 115 ไอ สีเทา-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เลื่อยตัดเหล็ก 1 อัน ครีมตัดเหล็ก 1 อัน และ เหล็กสำหรับเสียบปีนเสาไฟฟ้า 3 อัน นำส่ง พ.ต.ท.สันตสิริ เมตตาวงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นหลบหนี หรือรับของโจร

 

 

2 โจรตัดสายเคเบิล 'ทีโอที' เสียหาย 1 แสน!

 

 

               โดยก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 04.20 น. ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก ว่ามีคนร้ายลักตัดสายเคเบิลอยู่หน้าหมู่บ้านวชัญญา ถนนพิษณุโลก – บึงพระ ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก ไปตรวจสอบพบชายจำนวนสองคนกำลังขับรถ จยย.ลากสายเคเบิล อยู่บนถนนบึงพระจันทร์ จึงเรียกให้หยุดรถ แต่ทั้งสองคนได้ทิ้งสายเคเบิล ครีมตัดเหล็ก และเลื่อยตัดเหล็กไว้ แล้วขับรถหลบหนีไปตามถนนบรมไตรโลกนาถ แต่ตำรวจสกัดจับได้ที่หน้าหมู่บ้านกฤษสิริ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำเบื้องต้น

 

 

2 โจรตัดสายเคเบิล 'ทีโอที' เสียหาย 1 แสน!

 

 

               ซึ่งที่ผ่านมา หลังจากตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดสายเคเบิล ตัดสายโทรศัพท์ ก็มักจะสกัดรถยนต์กระบะ ที่คาดว่าจะขนสายเคเบิลหลบหนี แต่กลับเป็นว่าแค่ใช้รถจักรยานยนต์คันเดียว ขโมยก็สามารถขนสายโทรศัพท์ขนาดใหญ่ ยาว 50 เมตร หลบหนีได้ การปีนเสาก็ไม่ได้ใช้บันได ใช้เหล็กเสียบที่รูเสาไฟฟ้าและปีนขึ้นไปขโมยตัดสายได้ ซึ่งนายดิลกและเอกรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ตัดสายเคเบิลมาจากหน้าหมู่บ้านวชัญญา จริง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีดังกล่าว

 

 

2 โจรตัดสายเคเบิล 'ทีโอที' เสียหาย 1 แสน!

 

 

               นายอนุรัตน์ สังข์สนิท อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ส่วนบริการลูกค้า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสายเคเบิลในพื้นที่รับผิดชอบถูกคนร้ายลักลอบตัดเป็นประจำ ในเส้นล่อแหลม เส้นถนนสายเลี่ยงเมือง ส่งผลกระทบกับลูกค้าจำนวน 300 คู่สาย ค่าเสียหายประมาณ 90,000 บาท ต้องขอบคุณตำรวจที่จับกุมคนร้ายรายนี้ได้

 

 

2 โจรตัดสายเคเบิล 'ทีโอที' เสียหาย 1 แสน!

 

 

               ในจุดเสี่ยงตามสถานที่เปลี่ยว ห่างไกลชุมชน ทีโอที ได้ติดสัญญาณเตือน หากโดนขโมยตัดสายเคเบิลของทีโอที จะมีสัญญาญเตือนมาในโทรศัพท์มือถือ แต่เมื่อออกไปตรวจสอบก็ถูกตัดไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนแนวทางการป้องกันระยะยาว คือ จะเปลี่ยนสายเคเบิลทองแดง เป็นสายออฟติกไฟเบอร์ เพราะสายออฟติกไฟเบอร์ไม่มีราคาในท้องตลาดเหมือนสายทองแดง

 

 

2 โจรตัดสายเคเบิล 'ทีโอที' เสียหาย 1 แสน!

 

 

               สำหรับสายเคเบิลที่คนร้ายลักลอบตัดวันนี้ ผู้ก่อเหตุคงจะนำไปเผา เพื่อจะได้ทองแดงไปขาย ความยาว 50 เมตร คาดว่าจะขายได้ประมาณ 10,000 บาท ที่ผ่านมา ทีโอที ได้ขอความร่วมมือร้านรับซื้อของเก่าใน จ.พิษณุโลก ไม่ให้รับซื้อสายทองแดงลักษณะนี้ แต่ก็ยังโดนขโมยตัดเป็นประจำ

 

 

2 โจรตัดสายเคเบิล 'ทีโอที' เสียหาย 1 แสน!

 

 

               สำหรับสายโทรศัพท์ที่ถูกขโมยวันนี้ มีลูกค้าได้รับความเดือดร้อน 300 คู่สาย ที่โทรศัพท์จะใช้การไม่ได้ ทีโอทีจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมเปลี่ยนทั้งหมดให้กลับมาใช้สัญญาณได้ตามปกติ

 

โดย มงคลเขาวราช ทั่งมั่งมี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ