ข่าว

รวบ 4 โจ๋แว้นบิ๊กไบค์ขนยาบ้าเกือบแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 4 โจ๋แว้นบิ๊กไบค์ขึ้นดอยขนยาบ้าเกือบแสน -ไอซ์กว่า 20กก.

 

          วันที่ 4 ต.ค. 2561 พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุทัศน์ ชัยมงคล รอง ผกก.ป. ควบคุมตัวนายธีรภาพ อนุรักษ์บรรพต อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137/1 หมู่ที่ 11 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย นายรุ่งเรือง แซ่จาง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ที่ 8 ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นายวิรวัฒน์ แซ่ย่าง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่11 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนายบัณฑิต วรรณพรม อายุ 23 อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่3 ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 99,800 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม มาดำเนินคดีในข้อหาร่วมกัน มีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ และยาบ้า/เมทแอมเฟตามีน )ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

 

          สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ได้รับรายงานจากการข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนผ่านเข้ามายังพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้มอบ พ.ต.ต.ฤทธิ์เดช ทรัพย์ปั้น สวป.สภ.แม่จัน ร.ต.ท.อนุดิษฐ์ ผัดผ่อง รอง สวป.สภ.แม่จัน นำทีมชุดตั้งด่านตรวจท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่าง อ.เชียงแสน อ.แม่จัน และ อ.ดอยหลวง จนกระทั่งเวลา 10.40 น. วันที่ 3 ต.ค.ได้มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 2660 พะเยา ผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดตรวจ พบนายวิรวัฒน์เป็นคนขับ และมีนายบัณฑิตนั่งซ้อนท้ายมา

 

รวบ 4 โจ๋แว้นบิ๊กไบค์ขนยาบ้าเกือบแสน

 

          ขณะที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้นทั้ง 2 คนอยู่นั้น ได้มีรถจักรยานยนต์อีกคัน ยี่ห้อคาวาซากิ สีดำ-เขียว หมายเลขทะเบียน 2 กก-2303 เชียงใหม่ ขับเข้าด่านตรวจมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ได้พยายามส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อตรวจอีกคัน แต่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องยนต์แล้วพยายามจะขับหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าสกัดและหยุดรถเอาไว้ได้ พบว่ามีนายธีรภาพเป็นคนขับและมีนายรุ่งเรืองนั่งซ้อนท้ายมาด้วย โดยเจ้าหน้าที่ว่ารถทั้ง 2 คัน ขนกระเป๋าเป้มาด้วย 3 ใบ โดยวางอยู่หน้าคนขับ 1 ใบ หน้าคนซ้อนท้าย 1 ใบ และนายรุ่งเรืองสะพายมาอีก 1 ใบ

 

รวบ 4 โจ๋แว้นบิ๊กไบค์ขนยาบ้าเกือบแสน

 

          จากการตรวจสอบภายในพบว่าเป็นยาเสพติดของกลางดงกล่าวอยู่ภายในจึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดเอาไว้

 

รวบ 4 โจ๋แว้นบิ๊กไบค์ขนยาบ้าเกือบแสน

 

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ออกเดินทางจาก จ.เชียงใหม่ เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยใช้รถจักรยานยนต์ โดยมีนายอ้วนไม่ทราบนามสกุลเป็นคนว่าจ้างให้ไปยาเสพติดที่ชายแดนไทย-เมียนมา บ้านหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย แล้วให้นำไปส่งที่ อ.เมือง เชียงราย เพื่อแลกกับค่าจ้างจำนวน 120,000 บาทโดยจะได้รับเมื่อนำของกลางส่งถึงที่หมายแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ / ข่าว - ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ