ข่าว

เปิดห้องนอน "โอ วรุฒ" เรียบง่ายกว่าที่คิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดบ้าน "โอ วรุฒ" อดีตพระเอกชื่อดัง เรียบง่ายกว่าที่คิด พ่อแรม ยันเปิดร้านกาแฟโอวรุฒต่อไป แม้รายได้จะไม่มาก ขณะที่อาของอดีตพระเอกชื่อดัง บอกยังทำใจไม่ได้

 

          วันที่ 12 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 100 บ้านแพะขวางหมู่ 3 ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของโอ วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดัง ที่เพิ่งเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา สภาพเป็นบ้านชั้นเดียวที่เต็มไปด้วยต้นไม้จำนวนมาก และมีความร่มรื่น โดยจัดพื้นที่บริเวณหน้าบ้านทำเคานท์เตอร์กาแฟ และใช้บริเวณโรงจอดรถยนต์ จัดเป็นที่นั่งประมาณ 2-3 โต๊ะ ไว้ให้กับบรรดาลูกค้าประจำ และแฟนคลับที่เดินทางเข้ามาอุดหนุน

 

          ภายในบ้านได้พบกับนายแรม วรธรรม บิดาโอ วรุฒ และนางอรพิน วรธรรม และน้องชายของนายแรมทั้ง 3 คนที่เดินทางมาจากจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายแรม กำลังจะเตรียมตัวเดินทางไปร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพของลูกชายที่วัดพระสิงห์วรวิหาร อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่ 

 

เปิดห้องนอน "โอ วรุฒ" เรียบง่ายกว่าที่คิด

 

          นายแรม กล่าวว่า หลังจากเสร็จงาน 7 วันแล้ว คงจะเก็บศพไว้ที่วัด จนครบ 100 วัด ในระหว่างนี้ก็คงเดินทางไปทำบุญทุกวันพระที่วัดพระธาตุดอยคำซึ่งอยู่ใกล้กับบ้าน จนกว่าจะมีจัดพิธีฌาปนกิจศพ โดยหลังจากนี้ตนก็คงอยู่บ้านหลังนี้เหมือนเดิม โดยมีน้องชายของตนที่ปลูกบ้านอยู่ใกล้ๆ กันนี้ช่วยดูแล และยังคงเปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ เหมือนเดิม โดยมีแม่บ้านที่อยู่ดูแลกันมานานเป็นคนสานต่อให้กับโอ แม้จะมีรายได้ไม่ค่อยมากก็ตาม เพราะก็แก่กันมากแล้ว ส่วนแม่ของโอนั้น คงอาจจะไปอยู่น้องสาวที่กรุงเทพฯ และไปๆมาๆกับที่ จ.เชียงใหม่  

 

          “ถามว่าเครียดมั๊ย ก็มีบ้าง แต่ก็ทำใจไว้แล้ว ช่วงที่ผ่านมาโอเขาคิดว่าชีวิตเขาลงต่ำ รายได้เขาเคยสูงเดือนละเกือบล้านบาท แต่พอไม่มีรายได้ไม่มีใครจ้างก็หาทางออกด้วยการดื่มเหล้าจนพ่อได้เตือนสติเขาไป จนเขาตัดสินใจไปบวชให้พ่อแม่ และสึกมาก็เลิกเหล้า กลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านแบบเรียบง่าย แต่โอชอบกิน ชอบออกไปซื้ออาหารมาให้พ่อแม่กิน ตอนนี้เขาไปสบายแล้ว ผมมีลูกชาย 2 คน คนโตเสียไปแล้วเมื่อ 10 ปีก่อน และปีนี้ก็มาเสียลูกชายคนสุดท้องอีก" นายแรม กล่าว  

 

เปิดห้องนอน "โอ วรุฒ" เรียบง่ายกว่าที่คิด

 

          ขณะที่นายทวีศักดิ์ วรธรรม น้องชายของพ่อโอ วรุฒ อายุ 75 ปี กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า ยังทำใจไม่ได้ มันบอกไม่ถูกเหมือนสูญเสียอะไรไปเร็ว นึกไม่ถึงว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านี้เวลาเจ็บป่วย ตนก็ดูแลเข้าตลอด เพราะปลูกบ้านไว้ใกล้ๆ กัน โดยก่อนหน้านี้ 2 วัน เขายังบอกว่าอยากกินแกงโฮะ เพราะปกติตนมักจะทำอาหารมาให้พี่ชายเป็นบางวัน แต่โอจะชอบรสฝีมือการทำอาหารพื้นเมืองของตน เพราะครอบครัวเราเป็นชาวลำปาง พอวันไหนที่เดินเข้ามาที่บ้านหลังนี้พร้อมกับอาหาร โอจะถามตลอดว่าวันนี้จะทำอะไรครับ ถ้าบอกว่าเป็นอาหารพื้นเมือง เขาจะยิ้มเลย ก็คงจะทำอาหารที่เขาชอบทำบุญไปให้ 

 

เปิดห้องนอน "โอ วรุฒ" เรียบง่ายกว่าที่คิด

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เข้าไปดูภายในบ้านของโอ วรุฒ พบว่าภายในบ้านจะมีภาพขนาดใหญ่สูงเท่าตัวคนของโอ วรุฒ กับนายแรม ติดอยู่บริเวณประตูเข้าบ้าน นอกจากนั้น ยังมีรูปถ่ายกับจินตหรา สุขพัฒน์ ที่เล่นคู่กันในคู่กรรม และภาพเดี่ยวของโอ วรุฒ ในบทบาทของการแสดงต่างๆ ติดไว้เต็มฝาผนังบ้าน ขณะที่ห้องนอนของอดีตพระเอกหนังชื่อดัง อยู่ติดกับประตูเป็นห้องแรก เป็นห้องเล็กๆ และเรียบง่าย มีห้องน้ำอยู่ในตัว มีตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้ง 1 ตัว โดยสภาพเตียงนอนนั้น ถูกปูผ้าสีน้ำตาลลายสก๊อตเหมือนมีคนนอนตามปกติ บริเวณหัวเตียงเป็นพระ และเครื่องรางห้อยอยู่เป็นระเบียบ ซึ่งถือว่ามีความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย และบริเวณหน้าต่างๆ ได้มีโถปลากัด 9 โถ ซึ่งเป็นสัตว์ที่โอได้เลี้ยงไว้ด้วย โดยพ่อบอกว่า โอชอบเลี้ยงถึงขั้นกับเอาไปนอนในห้องด้วย หลังจากนี้ก็คงดูแลต่อไปให้โอ โดยจะคงสภาพห้องนอนของโอไว้แบบนี้ 

 

เปิดห้องนอน "โอ วรุฒ" เรียบง่ายกว่าที่คิด

 

          นายไพรินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้านแพะขวาง อำเภอหางดง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า โอ วรุฒ เข้ามาซื้อที่ดินแปลงนี้นานแล้ว เวลาที่มีงานบุญก็จะบอกบ้านนี้ เขาเคยบริจาคชุดชรบ.หมู่บ้านให้ 2 ชุด และ 20 วันก่อนเพิ่งคุยกันเรื่องซ่อมถนน จะเป็นคนที่ไม่ค่อยคุย เป็นคนเงียบ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ไปวัดก็ไปแบบธรรมดา เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งในหมู่บ้านไม่ได้บอกว่าตนเองเป็นซุปเปอร์ทั้งที่ดังมากๆ และยอมรับว่าตั้งแต่มาเปิดร้านกาแฟ ก็ถือว่ามีส่วนสำคัญที่ทำให้หมู่บ้านเป็นที่รู้จักของคนภายนอกมากขึ้น และพอโอ วรุฒ เสียชีวิต ชาวบ้านก็คงทยอยเดินทางไปร่วมงานศพ และจะเห็นได้ว่าในโลกออนไลน์ของชาวบ้านในชุมชนนี้ ต่างโพสต์แสดงความเสียใจทันทีที่ทราบข่าว เพราะส่วนใหญ่ก็ต่างเป็นแฟนคลับของโอ วรุฒ กันทั้งนั้น.

 

เปิดห้องนอน "โอ วรุฒ" เรียบง่ายกว่าที่คิด

 

เปิดห้องนอน "โอ วรุฒ" เรียบง่ายกว่าที่คิด

 

ภาพ / ข่าว - สกาวรัตน์ ศิริมา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ