ข่าว

รวบ! 172 ต่างด้าวลอบเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครองบางใหญ่ บุกจับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองแอบเช่าห้องพักย่านบางใหญ่

 

               นนทบุรี - นายอำเภอบางใหญ่ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่บุกจับต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เช่าห้องพักย่านบางใหญ่ ตะลึง!! มีทั้งเวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา กว่า 172 คน สารภาพลอบเข้าประเทศมาเอง ไม่มีนายหน้า 

 

               เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 28 สิงหาคม 2561 ที่ศาลาประชาคม นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) สนธิกำลัง กับ ทหาร ปตอ.พัน 7 ตำรวจสภ.บางใหญ่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) บุกเข้าจับกุมต่างด้าวชาวเวียดนาม และพม่า ที่แอบมาเช่าห้องพักไม่มีเลขที่ ม.3 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยสามารถจับกุมต่างด้าวเป็นชายและหญิง รวมทั้งเด็กจำนวน 172 คน

 

 

รวบ! 172 ต่างด้าวลอบเข้าเมือง

 

 

               สืบเนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม อ.บางใหญ่ ว่ามีชาวต่างด้าวจำนวนมากแอบมาเช่าห้องพักอยู่รวมกัน สงสัยจะเป็นเครือข่ายการค้ามนุษย์ หลังรับเรื่องร้องเรียน นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลจนทราบว่ามีชาวต่างด้าวมาพักอาศัยอยู่จริง จึงได้วางแผนบุกเข้าปิดล้อมจับกุมในช่วงเช้ามืดของวันนี้ (28 สิงหาคม 2561) หลังจากนั้นได้นำตัวชาวต่างด้าวทั้งหมดมาที่ศาลาประชาคม เพื่อตรวจสอบและคัดแยก โดยจากการตรวจสอบคัดแยกพบต่างด้าวชาวเวียดนามเป็นชาย หญิงและเด็กจำนวน 129 คน ชาวกัมพูชาชาย หญิงและเด็ก จำนวน 43 คน 

 

 

รวบ! 172 ต่างด้าวลอบเข้าเมือง

 

รวบ! 172 ต่างด้าวลอบเข้าเมือง

 

               จากการสอบสวนชาวต่างด้าวทั้งหมดให้การว่า หลบหนีเข้ามากันเอง ไม่มีนายหน้าพาเข้ามา ก่อนที่จะพากันมาเช่าห้องพักอยู่รวมกันและแยกย้ายกันออกไปทำงาน เบื้องต้นได้มีการผลักดันชาวกัมพูชาทั้งหมดส่งกลับประเทศ ส่วนชาวเวียดนาม ได้มีการแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่จะนำทั้งหมดส่งศาลเพื่อให้ศาลพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ