ข่าว

ส่องเครื่องราง ผอ.ศอร. ห้อยติดตัวตลอดภารกิจช่วยหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" เผยเครื่องรางห้อยติดตัวตลอดภารกิจ เชื่อเกื้อหนุนพา 13 หมูป่ากลับบ้านสำเร็จ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเข้าพักที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า บูติก อ.แม่สาย จ.เชียงราย ภายหลังกลับจากการทำข่าวแถลงความสำเร็จการช่วยเหลือเด็กและโค้ช ทีมหมูป่า 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ของนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย (ศอร.)

 

 

 

               โดยมีโอกาสพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับนายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งมาพักในโรงแรมเดียวกันเกี่ยวกับพระเครื่องที่ห้อยคอ พบว่าเป็น “ท้าวเวสสุวรรณ” เจ้าตัวบอกว่ามีความเชื่อในเรื่องสถานที่ ทุุกครั้งก่อนไปปฏิบัติหน้าที่การช่วยเหลือโค้ชและเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำ 13 ชีวิต จะไปสักการะศาลเจ้าแม่นางนอน เพื่อให้ภารกิจลุล่วง สำหรับท้าวเวสสุวรรณที่ห้อยอยู่นั้น ชื่นชอบและศรัทธาเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และระหว่างการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือนั้น ได้มีคนมามอบให้เพื่อเป็นเครื่องราง เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่สำเร็จ โดยเชื่อว่าส่วนหนึ่งภารกิจที่สำเร็จมีท้าวเวสสุวรรณเป็นแรงเกื้อหนุน

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวเวสสุวัน) หรือในภาษาพราหมณ์เรียกว่า “ท้าวกุเวร” ถ้าในพระพุทธศาสนาจะเรียก “ท้าวไพสพ” เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือเจ้าแห่งภูตผีปีศาจทั้งหลาย โดยท้าวเวสสุวรรณเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือ มีอสูร รากษส และภูตผีปีศาจ เป็นบริวาร ว่ากันว่าอาณาเขตที่ท้าวเวสสุวรรณปกครองนั้นใหญ่มหาศาลมาก และท้าวเวสสุวรรณยังเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อันประกอบไปด้วย “พระอินทร์” (ท้าวธตรฐ) ปกครองโลกด้านทิศตะวันออก , “พระยม” (ท้าววิรุฬหก) ปกครองโลกด้านทิศใต้ และ “พระวรุณ” (ท้าววิรูปักษ์) ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก

               และเพราะท้าวเวสสุวรรณเป็นเจ้าแห่งอสูร คนโบราณจึงมักทำรูปท้าวเวสสุวรรณแขวนไว้เหนือเปลเด็กอ่อน เพราะเชื่อว่าจะช่วยป้องกันภูตผีปีศาจไม่ให้มารบกวนเด็กเล็ก และนิยมทำผ้ายันต์รูปท้าวเวสสุวรรณรวมทั้งจำหลักรูปท้าวเวสสุวรรณไว้ที่มีดหมอของสัปเหร่อ เพื่อกำราบวิญญาณ และยังมีผู้พกพารูปท้าวเวสสุวรรณหรือทำเป็นเครื่องรางของขลัง ป้องกันภัยจากวิญญาณอีกด้วย

 

 

 

ส่องเครื่องราง ผอ.ศอร. ห้อยติดตัวตลอดภารกิจช่วยหมูป่า

 

 

 

ส่องเครื่องราง ผอ.ศอร. ห้อยติดตัวตลอดภารกิจช่วยหมูป่า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ