Lifestyle

8 สิงหาคม วันแมวโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันที่  8 สิงหาคม ของทุกปี หลายคนหรือแม้กระทั่งทาสแมวอาจไม่รู้ว่า วันนี้คือวันสำคัญของสัตว์ขี้อ้อนสี่ขา เพราะเป็น "วันแมวโลก World Cat Day" นั่นเอง

 

วันที่ 8 เดือน 8 หรือ 8 สิงหาคม ของทุกปี ถูกยกให้เป็นวันแมวโลก (World Cat Day) เริ่มต้นขึ้นโดยกองทุนนานาชาติเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ หรือ IFWA (International Fund for Animal Welfare)

 

8 สิงหาคม วันแมวโลก

 

 

 

โดยเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน ทาง กองทุนนานาชาติเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ ได้เริ่มต้นถือวันนี้เป็นวันแมวโลกมาตั้งแต่ปี 2002 เพื่อให้ประชาชนทั้งหลายได้ให้ความสำคัญกับน้องแมวให้มากขึ้น เพราะถึงจะหยิ่งบ้าง เชิดบ้างในบางครั้ง แต่แมวก็เป็นเพื่อนที่ดีข้างกายของมนุษย์เสมอมาตั้งแต่สมัยโบราณ และยังเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมอีกด้วย

 

ซึ่งกิจกรรมสำคัญในวันแมวโลกก็คือ หน่วยงานเกี่ยวกับการสงเคราะห์สัตว์หลายแห่งทั่วโลก จะเปิดโอกาสให้ผู้สนใจรับน้องแมวไปอุปการะได้ 

 

ส่วนใครที่เลี้ยงน้องแมวไว้อยู่แล้ว ก็ขอให้รักและดูแลเจ้านายตัวน้อยของตัวเองให้มากยิ่งขึ้นไปอีก วันนี้ลองหาอะไรพิเศษ ๆ ทำให้กับน้องแมวดูก็ได้ ที่เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของทาสทั้งหลาย ที่มีต่อน้องแมว

 

แล้วอย่าลืมไปทำสัญลักษณ์ในปฏิทินบัญญัติวันนี้เพิ่มเป็นวันสำคัญแห่งปี จะได้ไม่ลืมกันนะจ๊ะว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของน้องแมวสุดที่รักของคุณ

 

8 สิงหาคม วันแมวโลก

 

 

 

8 สิงหาคม วันแมวโลก

 

8 สิงหาคม วันแมวโลก

 

8 สิงหาคม วันแมวโลก

 

8 สิงหาคม วันแมวโลก

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ