Lifestyle

เพจ Club Wellness พื้นที่วัยรุ่นคลายเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่ เพราะตอนนี้เด็กและวัยรุ่นก็เครียด กดดัน ไม่ได้ทำสิ่งที่ต้องการ การได้ปรับทุกข์ บอกเล่าปัญหาในพื้นที่ส่วนตัว จะทำให้รู้วิธีรับมือได้ดีขึ้น

จากผลสำรวจในช่วงโควิด-19 พบว่า เด็กและเยาวชนที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้าน มีความเครียด กดดันกังวล จากการเข้าสังคมกับเพื่อนและครู รวมถึงความสัมพันธ์ในครอบครัว  สสส. จึงได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายที่ทำงานด้านจิตวิทยาเด็กและเยาวชน เปิดเฟซบุ๊กกลุ่มปิด  (Closed  Group)  “CLUB WELLNESS  กลุ่มแบ่งปันพลังใจ” เปิดช่องทางให้วัยรุ่นมีพื้นที่ส่วนตัวแชร์ปัญหาความเครียดสะสม  ความวิตกกังวล กับเพื่อนสมาชิก เพื่อเรียนรู้ทักษะการจัดการกับความเครียด การรับมือกับปัญหา  พร้อมคำแนะนำดูแลสุขภาพใจจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต

 

 

เพจ Club Wellness พื้นที่วัยรุ่นคลายเครียด

 

 

ดร. สุววุฒิ วงศ์ทางสวัสดิ์  นักจิตวิทยาการปรึกษาประจำเฟซบุ๊กแฟนเพจ CLUB WELLNESS กลุ่มแบ่งปันพลังใจ กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ไม่ง่ายสำหรับใครเลย การประคองตัวเองให้ยืนระยะได้นานที่สุด เด็กและวัยรุ่นได้แบ่งปันพูดคุยเป็นวิธีที่จะพาเราผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ และที่สำคัญไม่อยากให้คาดหวังว่า การเรียนการสอนหรือเกรดเฉลี่ย จะเป็นตัวกำหนดชีวิตเรา  อันเป็นสาเหตุของความเครียด

 

เพจ Club Wellness พื้นที่วัยรุ่นคลายเครียด

 

 

น้องๆ วัยรุ่นที่มีความเครียด เข้าร่วมพูดคุยได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ  CLUB  WELLNESS  กลุ่มแบ่งปันพลังใจ  http://https://www.facebook.com/groups/clubwellnessthailand  จะได้ลดความวิตกกังวลทั้งเรื่องการเรียน และครอบครัว ฟื้นฟูจิตใจให้แฮปปี้ยิ่งขึ้น   
ข้อมูลจาก สสส.

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ