Lifestyle

"บอกลาฝ้า" ยากลดฝ้า สวยจริง ไม่สวยทิพย์ นักวิจัยแนะโภชนเภสัชช่วยได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบิวตี้มีเฮ "บอกลาฝ้า" ยากลดฝ้า สวยจริง ไม่สวยทิพย์ นักวิจัยแนะโภชนเภสัชช่วยได้

อยากจะกริ๊ดเมื่อส่องกระจกเจอฝ้า ของมันไม่จำเป็นต้องมี เพราะคำๆนี้ แม้ “ฝ้า” คำสั้นๆแต่สร้างความกังวลใจและความกลุ้มใจให้กับสาวๆ รวมทั้งสาวเหลือน้อย เนื่องจากฝ้าเมื่อเกิดบนใบหน้าแล้ว ก็ยากที่รักษา ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าฝ้าอาจทำลายความมั่นใจของสาวมมั่นไปในที่สุด

 

ความสวยมองแล้วดูดีสะบายตา ด้วยเหตุนี้ทำให้คอมมูนิตี้เหล่าบิวตี้ต่างพากันแชร์เคล็ดลับการดูแลหน้าไม่ให้เกิดฝ้า ด้วยการสรรหาผลิตภัณฑ์ที่จะประโลมลงบนผิวหน้า รวมถึงการใช้สูตรการรับประทานอาหาร เพื่อเป็นตัวช่วยลดการเกิดฝ้ารวมถึงกิจกรรมที่ควรหลีกเลี่ยง

สาวๆยุคโควิด-19 จำเป็นต้องทำงานที่บ้าน การออกไปเผชิญความสนุกสนาน หรือโลกกว้างที่เป็นจริงลดลง การท่องโลกเสมือนจริงหรือโลกทิพย์มาทดแทน แต่ไม่ทำให้ปัจจัยในการเกิดฝ้าลดลง เพราะแสงจากดวงไฟ หรือแสงจาดวงอาทิตย์ที่เล็ดลอดกระทบใบหน้าแบบแรงๆ หรือต่อเนื่องยาวนาน มีผลต่อการเกิดฝ้าบนใบหน้าไม่น้อย จะบอกลาฝ้าได้อย่างไร

“คมชัดลึกออนไลน์”พาแฟนพันธุ์แท้ไปรับรู้ข่าวดีจากนักวิจัยของสถาบันการศึกษาเลื่องชื่อที่อยู่ไกลถึงภาคเหนือที่ จังหวัดเชียงราย “มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง” หรือมฟล.นั่นเอง

ศิรินทิพย์ ชัยชโลธรกุล หนึ่งในทีมนักวิจัยจากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง บอกว่าฝ้าเป็นความผิดปกติของการสร้างเม็ดสีในมนุษย์ที่ทำให้เกิดภาวะhypermelanosisฝ้ามีลักษณะเป็นเม็ดสีอ่อนถึงเข้มผิดปกติในบริเวณผิวหน้าที่โดนแสงแดด

ส่วนใหญ่เกิดขึ้นบริเวณแก้มทั้งสองข้าง,หน้าผาก,คาง,จมูก,และริมฝีปากบนและในขณะเดียวกันส่วนใหญ่คนที่เป็นฝ้าก็ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีในการดูแลรักษา 

ดังนั้น หากมีทางเลือกในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่สารเคมีก็น่าจะเป็นข้อดี จึงเป็นที่มาในการศึกษา โปรไบโอติกจุลินทรีย์ธรรมชาติที่อยู่ในร่างกายมนุษย์เพราะโดยทั่วไปรู้กันดีว่า โปรไบโอติก นอกจากจะใช้ทางการแพทย์ในการดูแลสุขภาพแล้วยังมีคุณสมบัติช่วยให้ความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่นของผิวและการสร้างเม็ดสี ดังนั้นทีมวิจัยจึงอยากรู้ว่าโปรไบโอติกมีประโยชน์ในการรักษาอาการทางผิวหนังหรือไม่

“ซึ่งจากการทำวิจัยเราได้ให้กลุ่มทดลองได้รับประทานผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชที่แพทย์และโรงพยาบาลเลือกใช้ ซึ่งพบว่า การรับประทานผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชที่มีคุณภาพ นาน3เดือนสามารถลดความรุนแรงของฝ้าได้ทั้งขนาด และความเข้ม ถึง4กลไกประกอบด้วยการยับยั้งกระบวนการ การสร้างเม็ดสีเมลานิน(Tyrosinase inhibition),การต้านกระบวนการอักเสบ(anti inflammatory effect),ปกป้องผิวจากผลกระทบจากรังสียูวีต่อผิวหนัง(ลดUV effectต่อผิวหนัง) และการต้านอนุมูลอิสระ(antioxidative effect)”

จากผลยืนยันของนักวิจัยในงานวิจัยล่าสุดที่ได้รับตีพิมพ์ในวารสาร ต่างประเทศ เมื่อ เดือนพฤษภาคม ปี2021ถือเป็นเรื่องดีที่ชาวบิวตี้จะมีผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมี เป็นทางเลือกใหม่ในการดูแลรักษาฝ้า โดยTS6มีจุดเด่นคือ ซินไบโอติก ที่เป็นการรวมระหว่าง โปรไบโอติก6สายพันธุ์ และ พรีไบโอติก1ชนิด ใน1ซองมีปริมาณเชื้อ50,000ล้านCFUจะช่วยลดฝ้า กระ ผื่นแพ้ และรอยแดงบนใบหน้า เพียงรับประทานง่ายๆ วันละ1ซอง และแน่นอนว่าเมื่อแสงแดงเป็นปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้เกิดฝ้าและทำลายผิวหน้า 

ดังนั้น หากมีนวัตกรรมโภชนเภสัชที่จะเป็นไอเท็มให้สาวๆASTA CURMINก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์น่าสนใจ เพราะเป็นการรวม2สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ คือAstaxanthinวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่น สกัดมาจากราชาแห่งสารต้านอนุมูลอิสระอย่างสาหร่ายสีแดง ฮีมาโตคอกคัส พลูวีเอลิสที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซีถึง6,000เท่าและสูงกว่าวิตามินอี500เท่า

และCurcuminสาระสำคัญที่สกัดจากขมิ้นชันในรูปแบบนาโนเอนแคปซูเลชันซึ่งเป็นเป็นไบโอเทคโนโลยีชั้นสูงทำให้ละลายน้ำง่าย เพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดดีกว่าCurcuminทั่วไป8.5เท่าตัวมาเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำหรับช่วยดูแลผิวบอกลาฝ้า หน้าของสาวๆในช่วงหน้าร้อนและสภาพอากาศประเทศไทยที่ต้องพบเจอแสงแดด รังสียูวี

เป็นยังไงบ้างจ๊ะสาวๆ รู้วิธีการดูแลผิวหน้า บอกลาฝ้า ยากลดฝ้า สวยจริง ไม่สวยทิพย์ กับผลิตภัณฑ์ที่ไร้สารเคมี กับตัวช่วยดีๆข้างต้น งานนี้เรียกว่า ชาวบิวตี้มีเฮกับโปรไบโอติกที่กำลังมาแรง และอย่าลืมไปตามหากันที่โรงพยาบาลชั้นนำ ร้านขายยา คอนวีเนียนสโตร์ และโมเดิร์นเทรดชั้นนำ

ข้อมูล: มฟล.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปวดฟัน"และ 7 สิ่งใกล้ตัวเพื่อบรรเทาอาการ

หมดปัญหา "ริมฝีปากดำ" กับวิธีแก้ง่ายๆ แค่ 6 วิธี

"กฎการนอนหลับ 90 นาที"  นอน-ตื่น เวลาไหน ถึงจะไม่เพลีย

บริโภค "มะเขือเทศ" ทุกวัน เสริมภูมิร่างกาย ลดโรคมะเร็ง-โรคหัวใจ

เสี่ยง"พฤติกรรมรับประทาน" 5 อย่าง ทำภูมิคุ้มกันโรคเสื่อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ