ข่าว

หน้าใสฉบับ"สาวญี่ปุ่น" ต้องผ่าน 7 ขั้นตอนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน้าตาเป็นประตูสู่หัวใจและความสำเร็จ ฉนั้นแล้วการดูแลผิวหน้า โดยเฉพาะการล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เราจึงหยิบเคล็ดไม่ลับฉบับสาวญี่ปุ่น จะได้ดูคาวาอี มาบอกกัน 7 วิธีที่สามารถทำได้ง่ายมาก

"การล้างหน้า"นั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก สำหรับทุกเพศวัย เพราะว่าใบหน้าคือส่วนที่เสริมสร้างสเน่ห์ให้กับบุคคลนั้น ๆ ในการเจอผู้คนต่าง ๆ ในโลกยุคปัจจุบัน แถมใบหน้าคนเรายังบ่งบอกนิสัยใจคอได้ด้วย ดังนั้นการดูแลผิวหน้าให้ดูสะอาด โดยเฉพาะการล้างหน้าจึงสำคัญอย่างมาก เราเลยหยิบเทคนิคของสาวๆ เมืองอาทิตย์อุทัยอย่าง "ญี่ปุ่น"มาบอกคนว่าผู้หญิงที่นั่นเขามีวิถีดูแลผิวหน้าอย่างๆ ไร 

เร่ิมที่เรื่องอุณภูมิของน้ำที่เหมาะสมสำหรับการล้างหน้า หลายคนอาจหลงลืมประเด็นนี้ไป เพราะถ้าเจอน้ำที่เย็นเกินไป ก็จะทำให้เราชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดใบหน้าได้ไม่สะอาด หากร้อนไปก็ทำให้รุขุมขนขยายมากเกิดไปอีก น้ำอุณหภูมิปกติ หรือ อุ่น ๆ จะช่วยได้ดีกว่า ยิ่งน้ำอุ่นจะขยายรูขุมขน เพิ่มพื้นที่ทำความสะอาดได้ลึกล้ำขึ้น วีธีนี้ใช้ได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย

 

 

หน้าใสฉบับ"สาวญี่ปุ่น" ต้องผ่าน 7 ขั้นตอนนี้

 

ฟองของโฟมฟู ๆ จะช่วยถนอนผิว การที่อุปกรณ์ล้างหน้าของเรามีเนื้อฟองเยอะ ๆ นั้นไม่ใช่ไม่ดี ข้อดีคือเรื่องการลดการสัมผัสระหว่างผิวมือ และผิวหน้าดังนั้นก็ที่จะล้าง ก็ต้องตีฟองจากโฟมให้ได้พอประมาณ แต่สมัยนี้ เจลล้างหน้าก็ได้รับความนิยม เนื่องจากมีความลื่น 

เลี่ยงการล้างหน้าด้วยฝักบัว หลายคนมีความชินกับการล้างหน้าด้วยฝักบัว เพราะความกระจายของน้ำที่ดูสามารถชำระได้ทั่วใบหน้าร่างกาย แต่เพื่อการถนุถนอมผิวต้องเลี่ยงเพราะความดันน้ำที่มาจากฝักบัวจะเข้าไปทำร้ายผิวได้ แต่กระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะห้ามเลยทีเดียวถ้าหากเราลดแรงดันน้ำให้ไม่แรงจนเกิดไป 

 

 

หน้าใสฉบับ"สาวญี่ปุ่น" ต้องผ่าน 7 ขั้นตอนนี้

 

 

ล้างหน้าด้วยน้ำจนสะอาด เรื่องนี้เป็นพื้นฐาน เพราะสำหรับบางคนนั้นมีความเคยชิน ความเร่งรีบทำให้ล้างหน้าไม่สะอาด แม้ว่าโฟมล้างหน้าจะช่วยทำความสะอาดแล้ว หากล้างโฟมไม่เกลี้ยงก็ทำให้เป็นสารตกค้างทำลายผิดได้ ซึ่งตามข้อมูลสาวญี่ปุ่นจะล้างด้วยน้ำเปล่าต่อจากโฟมประมาณ 20 ครั้ง เป็นอย่างน้อย 

ระยะเวลาในการทำความสะอาดผิดหน้า ยิ่งขัดสีฉวีวรรณเป็นเวลานานจะทำให้ยิ่งสะอาดนั้น ก็เป็นความจริงและใช้ได้สำหรับบางเรื่อง แต่สำหรับผิวหน้าแล้วยิ่งล้างนาน ๆ ยิ่งช้ำทำร้ายผิว เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่บอบบาง โดยระยะเวลาที่ข้อมูลได้บอกไว้ว่าเหมาะสมคือ 1.30 นาที ถึง 2 นาที จะดูต่อใบหน้า และผิวหน้ามากที่สุด 

การล้างหน้าควรทำเพียงวันละ 2 ครั้ง เนื่องจากเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการทำความสะอาดคือเช้า ตื่นนอน และเย็นหลังจากทำกิจกรรมหนักเสร็จก่อนเข้านอน เนื่องจากทั้ง 2 ช่วงเวลานั้นทิ้งระยะพอสมควรแถมยังผ่านกิจกรรมระหว่างวัน ระหว่างคืนมาด้วย

 

 

หน้าใสฉบับ"สาวญี่ปุ่น" ต้องผ่าน 7 ขั้นตอนนี้

 

ปิดท้ายด้วยข้อห้ามที่สาวญี่ปุ่นไม่ทำหลังจากล้างหน้าเสร็จ นั่นคือการใช้ผ้าเช็ดหน้าขนหนูในการซับหน้าหลังล้าง นั่นเพราะที่ผ้าขนหนู หรือ ผ้าเช็ดหน้านั้นมีเศษเส้นใยของผ้าติดอยู่ เศษเส้นขนเหล่านั้นอาจจะเข้าไปติดแทน ทำให้หน้าระคายเคืองได้ 

 

สำหรับใครที่อยากหน้าสวยหน้าใส ดูคาวาอีฉบับสาวญี่ปุ่น นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดูแลผิวหน้าของสาวๆ ที่นั่น ที่นำมาเผยแพร่กัน ซึ่งจริงแล้วสามารถปรับประยุกต์ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละคน เพราะด้วยภูมิศาสตร์ ลักษณะทางกายภาพ ของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน 

 

 

หน้าใสฉบับ"สาวญี่ปุ่น" ต้องผ่าน 7 ขั้นตอนนี้

 

หน้าใสฉบับ"สาวญี่ปุ่น" ต้องผ่าน 7 ขั้นตอนนี้

ขอบคุณข้อมูล : akerufeed

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ