ข่าว

ไอเดียจัดห้อง "เรียนออนไลน์" ให้น่าเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาจัดห้อง "เรียนออนไลน์" ให้น่าเรียนกันเถอะ แชร์ไอเดียสร้างสรรค์ เพิ่มแรงบันดาลใจ ให้คะแนนปังๆ ในยุคโควิด

เปิดเทอมมาได้ 1 สัปดาห์ หลายโรงเรียนเจอทั้งครู นักเรียน ผู้ปกครอง ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องล้มแผน On-site กลับไป On-line ที่บ้านใครบ้านมันอีกครั้ง

ซึ่งการ "เรียนออนไลน์" ต่อเนื่องยาวนาน หลายคนอาจเบื่อมุมห้องในบ้านแบบเดิม ก็สามารถลุกขึ้นตกแต่งมุมเรียนออนไลน์ซะใหม่ เพิ่มแรงจูงใจในการเรียนไม่มากก็น้อย

ไอเดียแต่งมุมบ้าน จัดห้อง "เรียนออนไลน์" ให้น่าเรียนกันเลย

1.  "มุมตามความฝัน" เพิ่มแรงบันดาลในการเรียนออนไลน์ ด้วยการแต่งมุมที่นั่งเรียนในแบบอาชีพที่โตขึ้นอยากจะเป็นหรือคณะที่อยากเข้าเรียน ก็เป็นไอเดียตรงจุดเพื่อประสบความสำเร็จในการเรียน เช่นตกแต่งหาซื้ออุปกรณ์เครื่องเขียนให้เป็นห้องแลปนักวิทยาศาสตร์อนาคตไกล หรือห้องวิศวกรคนเก่ง ห้องนักโฆษณาครีเอทีฟมือทอง เลือกตามสไตล์ที่ชอบฝันถึงเลย

 

ไอเดียจัดห้อง "เรียนออนไลน์" ให้น่าเรียน

 

2. "เมนนี้ที่รัก" วัยเรียนหลายคนที่ชื่นชอบศิลปินไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะเกาหลี ญี่ปุ่น ที่ใช้ศัพท์เฉพาะเรียกศิลปินขวัญใจว่า "เมน"  ก็อาจแปะรูปเมนสุดที่รัก ในมุมที่สามารถหันไปมองขอกำลังใจเรียนออนไลน์ได้ เพราะศิลปินหลายคนที่มีแฟนคลับในวัยเรียน ก็จะคอยเป็นกำลังใจ คอยบอกให้ตั้งใจเรียนเสมอๆ ยิ่งเรียนออนไลน์ที่มีความเครียดเข้ามามาก หลายคนบ่นว่างานเยอะกว่าตอนไปเรียนที่โรงเรียน แถมไ่ม่ได้เล่นกับเพื่อนๆ นานแล้ว บางทีการมีรูป "เมน" อยู่ใกล้ๆ ก็น่าจะช่วยให้ตั้งใจเรียนได้คะแนนดีๆ พอรู้สึกท้อแค่ได้เห็นหน้า ก็ทำให้มีกำลังใจฮึดสู้ทำการบ้านส่งครูทันเวลาแน่

ไอเดียจัดห้อง "เรียนออนไลน์" ให้น่าเรียน

(ภาพจาก FB : BLACKPINK)

 

3. "ห้องเรียนเที่ยวทิพย์" ตอนนี้หลายคนต้องอยากไปเที่ยวจริงๆ หลายสถานที่แน่ๆ เลย แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราไปไหนไม่ได้มาก เดินทางไปต่างประเทศยิ่งไม่ต้องพูดถึง ดังนั้นเพื่อแก้อาการคิดถึงก็เที่ยวทิพย์แทนแล้วกัน อาจลองเปลี่ยน Background เป็นรูปสถานที่ที่อยากไปเที่ยว หลังหมดโควิด วางหมอนหนุนหลัง โต๊ะ เก้าอี้ให้ได้บรรยากาศใกล้เคียงกับสถานที่นั้นๆ ก็น่าจะช่วยให้ตั้งใจเรียนออนไลน์มากขึ้นได้

ไอเดียจัดห้อง "เรียนออนไลน์" ให้น่าเรียน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ