Lifestyle

"น้ำเปล่า" กุญแจสำคัญของความงาม ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากไม่กี่วันก่อน คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าคนดังทีมชาติโปรตุเกส โชว์ความรักสุขภาพด้วยการยกขวดน้ำอัดลมออกจากโต๊ะแถลงข่าว พร้อมแนะนำให้ดื่ม "น้ำเปล่า" ดีกว่า

วันนี้คมชัดลึก จึงขอนำเสนอประโยชน์ของการดื่ม “น้ำเปล่า” สะอาดๆ เพราะคือกุญแจสำคัญของความงามตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า

 

"น้ำเปล่า" กุญแจสำคัญของความงาม ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า

ซึ่ง การดื่ม “น้ำเปล่า” เพื่อความงาม เป็นทริคที่สาวๆ ทุกชาติต่างรู้ดี ว่าแต่จะทำกันได้มากแค่ไหน และต้องดื่มยังไง แค่ไหน ให้เกิดผล มาดูกันว่า น้ำมีประโยชน์อะไร และควรดื่มแค่ไหน เพื่อความงาม

1. ดื่มให้เพียงพอ ร่างกายต้องการน้ำตามน้ำหนักตัวของเรา 

    ดังนั้นถ้าคุณน้ำหนักเยอะ ก็ต้องดื่มน้ำเยอะกว่ามาตรฐานที่บอกว่า 2-2.5 ลิตร นอกจากน้ำหนักตัวแล้ว ยังเกี่ยวกับวิถีชีวิตประจำวันของคุณอีกว่า สูญเสียเหงื่อมากแค่ไหน การดื่มน้ำที่เพียงพอจะช่วยในการไหลเวียนเลือด และเข้าไปทดแทนน้ำที่สูญเสียไป

2. ดื่มน้ำให้บ่อยในอากาศแห้ง ยิ่งอากาศแห้ง ผิวแห้ง ร่างกายยิ่งต้องการน้ำ 

     ผิวพรรณที่ขาดความชุ่มชื้นก็มาจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอด้วย โดยเฉพาะคนสมัยนี้ที่อยู่แต่ในห้องแอร์ ที่ทำให้ผิวแห้ง เราอาจมองแค่ผิวที่แขน ที่มือ แต่ลองสังเกตุผิวหน้า ก็แห้งเหมือนกัน นอกจากจะใช้ครีมบำรุงผิวช่วยแล้ว การดื่มน้ำก็จะช่วยได้มาก

3. จิบน้ำเย็นบ่อยๆ ช่วยลดน้ำหนัก 

     เพราะร่างกายต้องใช้พลังงานไปในการเผาผลาญที่มากขึ้น เพื่อเปลี่ยนน้ำเย็นให้เป็นอุณหภูมิห้อง นี่คือทริคที่หลายๆ คนทราบดี จึงหันมาดื่มน้ำเย็นแทนน้ำอุณหภูมิปกติ ที่แม้ว่าน้ำอุณหภูมิปกติร่างกายจะนำไปใช้ได้ในทันที แต่ก็จะไม่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก ซึ่งการดื่มน้ำเย็นจะมีปัญหาตรงที่ทำให้ดื่มน้ำได้น้อยลง ก็ไม่ต้องกังวล เพราะการดื่มน้ำที่ดีไม่ได้หมายถึงซดฮวบหมดแก้ว แต่คือการค่อยๆ จิบบ่อยๆ ให้อร่อยแบบได้คุณค่าไปทั้งวัน

4. ดื่มน้ำแร่บ้างดีต่อผิวพรรณและระบบภายใน 

     น้ำแร่มีหลายประเภท แต่ละยี่ห้อก็จะมีปริมาณของแร่ธาตุที่ต่างกัน และถ้าจะสังเกตุให้ดีจะพบว่าน้ำแต่ละยี่ห้อมีรสชาติ ที่ไม่ใช่รสชาติจากการปรุงแต่ง แต่เป็นรสชาติที่เป็นธรรมชาติจากแหล่งน้ำและอาจมาจากขวดที่บรรจุ น้ำแร่จะช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซับน้ำไว้ได้ด้วยอิเล็กโทรไล นอกจากนี้ยังมีซิลิกาสูงสามารถเสริมสร้าง ฟื้นฟูเซลล์ระหว่างอิลาสตินและคอลลาเจนไฟเบอร์ ที่ทำให้เกิดริ้วรอย

 

"น้ำเปล่า" กุญแจสำคัญของความงาม ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า

5. มีปัญหาเรื่องผิวขาดน้ำ 

     ลองเพิ่มการดื่มน้ำดูก่อน เพราะน้ำดื่มจะช่วยดูแลเซลล์ให้ลอยอยู่บนน้ำ น้ำที่ดื่มในแต่ละวันที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นนั้นเพราะจะไปดูแลเซลล์ให้ลอยตัว ผิวจึงเรียบ ตึง สวยเด้งนั่นเอง

6. ดื่มน้ำเมื่อหิวได้ ช่วยเผาผลาญไขมัน 

     น้ำมีหน้าที่ไปช่วยร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีด้วย และจะช่วยทำให้อิ่มได้ เวลาหิวจึงควรดื่มน้ำ แล้วความอยากอาหารจะลดลง

7. มีน้ำดื่มใส่ขวดหรือใส่แก้ววางอยู่บนโต๊ะทำงานเสมอ 

     บ่อยครั้งที่เราเบื่อจะเดินไปดื่มน้ำ ให้มีน้ำวางอยู่บนโต๊ะทำงานเสมอ ใส่ขวดแก้วเอาไว้แล้วยกขึ้นจิบบ่อยๆ จะให้ดีให้หาซื้อแก้วที่มีขีดบอกปริมาตรเอาไว้ด้วย จะได้รู้ว่าวันนี้ดื่มน้ำไปเท่าไหร่แล้ว

8. เมื่อรู้สึกหิวน้ำ ต้องดื่มในทันที 

     เมื่อเรารู้สึกหิวน้ำ นั่นหมายถึงร่างกายกำลังต้องการน้ำ ณ เวลานั้น ก็ไม่ควรดื้อต่อคำสั่งของร่างกายนะคะ รีบเดินไปหามาดื่มกันเลย

9. ดื่มน้ำ 2-3 แก้วในตอนเช้าคือการดีทอกซ์ลำไส้ และผิวพรรณ 

     การดื่มน้ำแต่เช้าในทันที 2-3 แก้ว จะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ เมื่อท้องไม่ผูกและของเสียถูกกำจัดออกจากร่างกายไม่ต้องถูกดูดซึมกลับเข้ามา ผิวพรรณก็จะดีด้วย

     ต้องเอามาบอกกันบ่อยๆ เพื่อตอกย้ำ สำหรับหลายๆ คน ที่มักอ้างว่า ทำไม่ได้ ทั้งที่ง่ายมากกว่าการแก้ปัญหาด้วยการเสียเงินซื้อสกินแคร์มาบำรุงผิวเสียอีก จัดซะ วันละ 8-10 แก้ว หรือ 2-2.5 ลิตร และอาจถึง 3 ลิตร ถ้าคุณต้องสูญเสียเหงื่อวันละเยอะมาก เพื่อสุขภาพและผิวพรรณ รวมถึงเส้นผมด้วยนะ เพราะน้ำมีหน้าที่ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีและนำสารอาหารไปเลี้ยงทุกส่วนของร่างกายไงล่ะ 

 

"น้ำเปล่า" กุญแจสำคัญของความงาม ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า

ขอบคุณข้อมูล : cosmenet.in.th

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ