ข่าว

"คุณป้า" สายกรีน 20 ปี กับร้านขายต้นไม้ และอุปกรณ์แต่งสวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณป้า" สายกรีน 20 ปี กับร้านขายต้น และอุปกรณ์แต่งสวน บอกทุกวันนี้ อารมณ์ดี เพราะไม่เคยคิดโขกราคาลูกค้าที่เข้ามาอุดหนุน

ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด ของเชื้อโคโรนา ไวรัส หรือ โควิด-19 หลายๆ อาชีพต้องประสบกับปัญหาการค้าการขาย และต้องเผชิญกับการขาดทุนในทางธุรกิจ ตรงกันข้าม ก็ยังมีอีกหลากหลายอาชีพ  ที่อาศัยช่วงจังหวะนี้ สามารถทำรายได้ พลิกฟื้นกลับมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ และในวันนี้ จะขอแนะนำร้านขายต้นไม้ของ คุณป้า สายกรีนแห่งหนึ่ง 

 

"คุณป้า" สายกรีน 20 ปี กับร้านขายต้นไม้ และอุปกรณ์แต่งสวน

 

 

 

ดังนั้น "มุมสบายๆ" วันนี้  จะขอนำท่านผู้อ่านไปพบกับ ร้านขายต้นไม้ และอุปกรณ์ตกแต่งต้นไม้เล็กๆ แห่งหนึ่ง  บริเวณถนนกาญจนภิเศก ย่านบางบัวทอง ซึ่งร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนน ก่อนถึงห้างยักษ์ใหญ่ในระแวกนั้น

 

 

เมื่อไปถึงร้านแห่งนี้ ท่านก็จะพบกับ "คุณลุง-คุณป้า" ที่แสนใจดี และสาเหตุที่ต้องเรียกแบบนั้น เพราะในช่วงที่นำต้นไม้คือเจ้า "โชคเก้าชั้น" ซึ่งเป็นไม้มงคล แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เนื่องจากสามารถคาย "อ๊อกซิเจน" หรืออากาศที่มนุษย์หายใจเข้าไป ในช่วงเวลากลางคืน ขณะเดียวกัน ก็ยังดูดซึมซับเอา ก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ กลับเข้าไป ทำให้อากาศในช่วงกลางคืน มีอ๊อกซิเจน เพิ่มมากขึ้น

 

 

 

ซึ่งเมื่อเอาต้น "โชคเก้าชั้น" ไปให้ "คุณป้า" ใส่เอาไว้ในกระถาง  เพื่อจะนำไปเลี้ยงไว้ในห้องนอน "คุณป้า" ซึ่งทราบชื่อเสียงเรียงนามในภายหลังว่า "คุณป้า อำพร การสมวัด" อายุย่าง 63 ปี

 

 

โดย "คุณป้า อำพร" เล่าถึงเรื่องราวของร้านต้นไม้ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้ฟังว่า พื้นเพดั่งเดิมก็เป็นชาวจังหวัดนนทบุรี อยู่แล้ว เกิดที่อำเภอบางบัวทอง เนี่ยแหละ ในอดีตฐานะทางบ้าน หรือครอบครัว ก็ไม่ได้ยากจน หรือขัดสนอะไร ในทางตรงกันข้าม ตัวเองอยากจะออกมาขายต้นไม้ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสวน ซึ่งสมัยก่อน แถมถนนกาญจนภิเศก มีร้านขายต้นไม้เยอะ เพราะแถวนี้ทั้งสองฝั่ง มีสวน มีไร่นา เต็มไปหมด เรียกได้ว่า เช้าๆ ตื่นขึ้นมา อากาศดีเชียวแหละ และขายในย่านนี้มากว่า 20 ปีแล้ว 

 

 

ปัจจุบันทางครอบครัว  โดยเฉพาะพี่ชาย ก็ยังคงปลูกพืชผักสวนครัว และนำออกไปขายที่ตลาดอยู่เป็นประจำ ซึ่งพื้นที่ หรือสวนที่ปลูกนั้น ก็อยู่ด้านในทางไปวัดคริสต์ บางบัวทอง ซึ่งอยู่ห่างจากร้านของป้า ก็ไม่ไกลมากนัก

 

 

"ป้าอำพร" ยังเล่าให้ฟังด้วยว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น หลายๆ คนอาจนึกว่า ร้านขายต้นไม้ หรือร้านขายอุปกรณ์ จะต้องประสบปัญหาขาดทุน หรือไม่มีรายได้ แต่ในทางตรงกันข้าม ถือว่าขายดีกว่า ก่อนที่จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ซะอีก ที่สำคัญ ร้านของป้า จะไม่เอากำไรมากๆ จากลูกค้า เพราะเราไม่อยากไปโขกราคา หรือซ้ำเติมเค้า ซึ่งในส่วนนี้เอง ทำให้ลูกค้า กลับมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ   

 

 

"ช่วงที่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ใหม่ๆ ต้องบอกเลยว่า เหนื่อยมาก เพราะต้องขายของให้กับลูกค้า ที่แวะเวียนเข้ามายังร้านฯ เป็นจำนวนมาก เลยทำให้ตัวเองถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลให้หมอ เพื่อให้แพทย์ช่วยรักษาอาการ จากภาวะกล้ามเนื้ออักเสพ ซึ่งก็หนีไม่พ้น ต้องให้แพทย์ฉีดยาให้ เพื่อที่จะได้กลับมาขายของให้กับลูกค้าอีกในวันรุ่งขึ้น"

 

 

"ป้าอำพร" บอกในช่วงท้ายอีกว่า สาเหตุที่ทำให้ร้านของป้าขายดี เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่แวะมา เป็นลูกค้าประจำ ประกอบกับผู้คนที่ทำงานอยู่กับบ้าน เพราะสถานการณ์โควิด ก็จะอาศัยเวลาว่างๆ แวะเวียนมาหาซื้อกระถาง ปุ๋ย หรือของแต่งสวน รวมทั้งต้นไม้ กลับไปปลูกหรือไปแต่งสวนที่บ้าน ทำให้ร้านขายต้นไม้ในระแวกนี้ พอมีรายได้เข้ามาเลี้ยงจุนเจือ ให้รอดจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดดังกล่าว" 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ