ข่าว

เที่ยวทิพย์ เช็กอินสุดชิค "หัวหิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวจริงไม่สะดวก แต่ยังเที่ยวทิพย์ได้ ปักหมุด "หัวหิน" เมืองตากอากาศสุดคลาสิคของคนไทย ที่เต็มไปด้วยที่เที่ยวชิคชิค ทั้งสายช้อป ชิม ชิลล์ เอ็กซ์สตรีมสเก็ตก็มีให้สนุกได้ครบจบที่เดียว

หากใครกำลังหาสถานที่ไปท่องเที่ยวพักผ่อน หย่อนกายใจ จากความเหนื่อยล้า ที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่ 2 ชั่วโมงนิดๆ ขับรถเพลินๆ ก็ถึงแล้ว

เชื่อว่า "หัวหิน" จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกในใจของใครหลายคน เพราะเสน่ห์ของ "หัวหิน" เมืองที่มีชายหาดริมทะเล ยังเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวให้ทำกิจกรรมหลากหลายได้ทั้งวัน

ใครที่ชอบเดินตลาดยามยามแบบที่มีกลิ่นไอท้องถิ่นทันสมัย แนะนำที่ “ซิเคด้า มาร์เก็ต”  (Cicada market) หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า ตลาดนัดจั๊กจั่น  แหล่งช้อป ชิม ชิลล์ สุดชิคในยามเย็นของหัวหิน ตลาดกลางคืนที่รวบรวมงานศิลปะ สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน แฮนด์เมดชิคๆ ที่แบ่งโซนขายสินค้ากับอาหาร อย่างเป็นระเบียบถึง 4 โซน

ซิเคด้า มาร์เก็ต ตั้งอยู่ที่บริเวณสวนศรี บนพื้นที่เขาตะเกียบ เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึง 5 ทุ่ม 

เที่ยวทิพย์ เช็กอินสุดชิค "หัวหิน"

(ภาพจาก FB : Cicada Market)

 

ช่วงต้นเดือนเมษายน 2564 หัวหินได้กลายเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวสายเอ็กซสตรีม หลังจากมีการเปิดตัวเป็น "เมืองหัวหินแห่งสเก็ต" จากกระแสเซิร์ฟสเก็ต ทำให้ในเมืองหัวหิน มีการเปิดจุดให้เล่นกีฬาประเภทนี้หลายแห่ง รวมถึงเปิดคอร์สสอนมือใหม่อยากไถสเก็ตอย่างแพร่หลาย แม้โควิดจะทำให้การรวมตัวต้องเว้นวรรคไปก่อน แต่หลังทุกอย่างคลี่คลายเชื่อว่าลานสเก็ตที่หัวหินจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

 

เที่ยวทิพย์ เช็กอินสุดชิค "หัวหิน"

(ภาพ Pepsi Skate Park)

 

ซึ่งอยากแนะนำจุดหนึ่งคือบริเวณลาน "Pepsi Skate Park" ที่อยู่ติดกับ สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล สวนน้ำอันดับ 1 แห่งแรกในเอเชีย สไตล์การผสมผสานความเป็นสวนน้ำกับป่าเมืองร้อนเข้าด้วยกัน เต็มไปด้วยเครื่องเล่นสุดมันส์ ลานเซิร์ฟสเก็ตตรงนี้เปิดให้เล่นฟรีทุกวัน ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง 3 ทุ่มอีกด้วย

 

เที่ยวทิพย์ เช็กอินสุดชิค "หัวหิน"

(โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา)

 

พอเล่นสนุกจนหมดแรง ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องที่พัก เพราะใกล้ๆ กันมีโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา ที่พักสุดครบครันสำหรับครอบครัว ที่ในสถานการณ์โควิด-19 เช่นนี้ ได้เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้เข้าพัก โดยโรงแรมได้ใช้มาตรการ IHG Clean Promise ที่ทำให้ทุกพื้นที่ปลอดเชื้อและปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้เข้าพัก

นี่เป็นส่วนหนึ่งของทริปเล็กๆ ที่น่าเดินทาง พาตัวเองไปเจอกับธรรมชาติ รีเฟรชสมองให้พร้อมกลับมาลุยกับหน้าที่การงานได้อย่างเต็มที่กว่าเดิม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ