Lifestyle

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค" คุณประโยชน์ล้นหลาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใครที่ไม่ชอบกินผักแต่อยากได้สารอาหารจากผักต้องลอง "ผงผักออแกนิค" ที่ตอนนี้สายสุขภาพกำลังฮิต ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนี้ "แพทย์หญิงวิภาวัณย์" ได้มาเผยถึงการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพอย่างยั่งยืน ในบทความนี้อีกด้วย

ผักเป็นสารอาหารเบื้องต้น อุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำจึงทำให้ผักเป็นตัวเลือกสำคัญที่ถูกแนะนำให้บริโภคให้ครบตามสัดส่วนในแต่ละวัน ซึ่งองค์การอนามัยโลกได้แนะนำให้บริโภคผักและผลไม้อย่างน้อยวันละ 400 กรัม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการรับประทานผัก 400 กรัม เหมือนจะเป็นปริมาณที่ไม่มากแต่การกินให้ครบนั้นไม่ง่ายเลย เพราะทุกคนมีความชอบในการกินที่ไม่เหมือนกัน และด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้เกิดการบริโภคสารอาหารไม่สมดุลครบถ้วน เป็นปัญหาพื้นฐานของคนในยุคปัจจุบันส่งผลทำให้ภูมิต้านทาน ระบบต่างๆ ในร่างกายก็ถดถอยลง งานนี้เหล่าคนรักสุขภาพก็ต่างหาตัวช่วยจนสุดท้ายได้ “ผงผักสกัดออแกนิค” มาเพิ่มเติมเต็มและทดแทนสารอาหารพื้นฐานที่ขาดหายไป ทำให้การกินผักกลายเป็นเรื่องที่ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีความพิถีพิถันในการเลือกปรับประทานอาหาร หันมาใส่ใจ และรักสุขภาพกันมากขึ้น

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

 

 

“ผงผักออแกนิค” อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย คุณภาพเทียบเท่าน้ำผักคั้นสด ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารแบบวีแกน (VEGAN) หรือรอว์ฟู้ด (RAW) ก็สามารถทานได้ โดยมีส่วนผสมหลักจากผัก 4 ชนิด ประกอบไปด้วย หญ้าบาร์เล่ย์ (Barley) อุดมไปด้วยวิตามินบี, บี2, บี12, วิตามินซี, แคลเซียม, ธาตุเหล็ก, แมกนีเซีม, แคโรทีน และกรดอะมิโนจำเป็น ที่ช่วยขจัดและลดสารพิษในร่างการ ลดคลอเลสเตอรอล มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก SOULGREEN สามารถซ่อมแซ่มดีเอ็นเอ (DNA) และยังช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิดได้, หญ้าโอ๊ต (Oat) ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต่อต้านริ้วรอยและการป้องกันโรคหัวใจ ช่วยชะลอกระบวนการแก่ชรา ลดผลกระทบจากภาวะเครียดที่เกิดจากการออกซิเดชัน อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลรอบประจำเดือน การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ดูดซึมของเสียในระบบย่อยอาการ ไม่ก่อให้เกิดอาการท้องผูกและยังช่วยเพิ่มแบคทีเรียดีในลำไส้อีกด้วย

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

“ผงผักออแกนิค”  SOULGREEN นอกจากนี้ยังมี วีทกลาส (Wheat grass) พืชที่ให้สารคลอโรฟิลล์สูง รวมถึงวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนมากมาย มีส่วนช่วยลดคลอเลสเตอรอล และเพิ่มคลอเลสเตอรอลดี (HDL) อีกทั้งช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ เนื่องจากวีทกลาสมีปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระที่สูง สามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด บรรเทาการอักเสบ ช่วยป้องกันร่างกายจากการบาดเจ็บและการติดเชื้อ และยังมีส่วนผสมจาก อัลฟัลฟ่า (Alfalfa) พืชตระกูลถั่วขนาดเล็กที่นิยมใช้ในการแพทย์แผนโบราณเพื่อรักษาปัญหาสุขภาพที่หลากหลาย อุดมไปด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิ วิตามินเอ, วิตามินบี1, วิตามินบี6, วิตามินบี12, วิตามินซี, วิตามินดี, วิตามินอี, วิตามินเค, ฟอสฟอรัส, โปแตสเซียม, แคลเซียม, แมงกานีส, แมกนีเซียม, เหล็ก, โซเดียม และสังกะสี ช่วยเสริมสร้างธาตุเหล็กให้แก่ร่างกาย ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ให้ประโยชน์ในการรักษาโรคเบาหวาน, คลอเลสเตอรอลสูง, โรคไขข้อ, การติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ, ปรับสภาพผู้หญิงวัยทอง, บรรเทาอาการภูมิแพ้ และบำรุงผิวพรรณ

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

 

ด้านแพทย์หญิง "วิภาวัณย์ อรรณพพรชัย" เผยถึงการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพอย่างยั่งยืนว่า “ปัจจุบันจะเห็นว่าการดูแลตัวเองโดยเน้นแบบดูแลสุขภาพด้วยธรรมชาติเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น เพราะสามารถทำเองได้ง่าย โดยจะเป็นการเน้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและวิถีดำเนินชีวิตโดยใช้หลักการทางเวชศาสตร์ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่าวิถีชีวาเวชศาสตร์ (Lifestyle Medicine) หรือวิถีชีวิตบำบัด ซึ่งจะเป็นการปรับพฤติกรรมเพื่อสร้างสมดุลแห่งสุขภาพ ผ่านชีวิตความเป็นอยู่ประจำวันตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

อย่างเช่น การบริโภคอาหารสุขภาพ, การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ, การพักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ, ดูแลจิตใจไม่ให้มีความเครียด, ไม่มีภาวะอักเสบติดเชื้อ, ไม่สะสมสารพิษ และมลพิษในร่างกาย เพื่อป้องกันโรคภัยและส่งเสริมให้เรามีสุขภาพที่ดีแบบยั่งยืน โดยสุขภาพที่ดีแบบยั่งยืนนั้นคือการมีสุขภาพสมบูรณ์  (Health span) อวัยวะต่างๆ ในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างดีที่สุดเท่าที่ร่างกายของแต่ละคนจะทำงานได้ ไม่ใช่เพียงแค่การมีอายุยืน (Life span) อย่างเดียวเท่านั้น โดยแต่ละคนจะมีความเป็นอยู่ที่ดี ( well-being) ไม่ต้องกินยา ไม่เจ็บป่วยง่าย ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ ไม่ต้องนอนติดเตียง ช่วยละลอความแก่ทั้งภายในและภายนอก

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

การบริโภคอาหารถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราได้มากที่สุด ระบบภายในร่างกายของเราจะทำงานได้ดีหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับอาหารที่เราบริโภคเข้าไป อาหารที่ดีมีประโยชน์ร่างกายก็สามารถสะสมไว้เป็นพลังงานที่ดีต่อร่างกาย อาหารที่ไม่ดีมีไขมันสูงเมื่อรับประทานเข้าไปร่างกายจะสะสมแต่ของไม่ดี เมื่อสะสมเป็นระยะเวลานานก็อาจทำให้ร่างกายเจ็บป่วย เกิดโรคต่างๆ ได้ง่าย

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

ดังนั้นการรับประทานอาหารในแต่ละวันจึงเป็นเรื่องที่เราควรให้ความสำคัญ อย่างหลักง่ายๆ คือบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนที่มีมากในเนื้อสัตว์, คาร์โบไฮเดรตในข้าว แป้ง น้ำตาล, แร่ธาตุวิตามินจากผักผลไม้ และไขมัน ก็ควรการบริโภคในปริมาณที่เหมาะสมและพอดี โดยเฉพาะการบริโภคผักผลไม้ในแต่ละวันควรบริโภคให้ได้ในปริมาณ 400 กรัม ซึ่งงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดก็แนะนำให้ทานผัก ถึง 1 ใน 3 ของจาน เพราะในผักแต่ละชนิดมีวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างเช่น ผักใบเขียว มีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา หรือผักตระกูลกะหล่ำอย่างบร็อคโคลีมีประโยชน์ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเพศได้ดี

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

หรือธัญพืชอย่างข้าวโอ๊ตมีฤทธิ์ในการลดระดับคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนั้นแล้วในผักยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวพรรณให้ดูเปล่งปลั่ง เซลล์แก่ช้า ชะลอวัยให้ดูอ่อนเยาว์ รวมถึงยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ เพราะในผักมีกากใยสูง ช่วยทำให้แบคทีเรียในลำไส้ทำงานได้ดี และยังสร้างภูมิคุ้มกันสมดุล ลดอาการผื่นแพ้ผิวหนัง ลดการอักเสบในร่างกายอีกด้วย ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการดูแลตัวเองจากภายในด้วยการกินจะช่วยฟื้นฟูและเสริมสร้างให้ร่างกายของเรามีสุขภาพที่ดีได้อย่างยั่งยืน”

 

สายสุขภาพกำลังฮิต "ผงผักออแกนิค"  คุณประโยชน์ล้นหลาม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  SOULGREEN

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ