ข่าว

เปิด 6 เคล็ดลับให้ "น้ำหอม" ติดทนนาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลิ่นกาย" สามารถสร้างพลังอันลึกล้ำ และบ่งบอกตัวตนของแต่ละคนได้ ซึ่ง "น้ำหอม" จะช่วยทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี หากเรารู้เทคนิคและเคล็ดลับในการใช้งาน

การผลิต “น้ำหอม” ที่มีกลิ่นแตกต่างกันเป็นนับหมื่นนับแสนชนิด จนพัฒนามาเป็นน้ำหอมเฉพาะของแต่ละบุคคล ที่สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้แก่คนๆ นั้นได้ นับเป็นวิวัฒนาการที่ผู้ประกอบการไม่หยุดที่คิดค้นให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด มาให้ผู้ใช้ได้เลือกสรร 

สำหรับตัว "ผู้ใช้" เอง นอกจากจะเลือกซื้อหากลิ่นที่ถูกใจ และเหมาะกับตัวเองแล้ว ปัญหาอย่างหนึ่งที่สำคัญ ก็คือจะทำอย่างไรให้ “กลิ่น” นั้นคงอยู่กับเราได้นานที่สุด และไม่ผิดเพี้ยนไปจากกลิ่นต้นฉบับที่ชอบ

 

เปิด 6  เคล็ดลับให้ "น้ำหอม" ติดทนนาน  

 

มาดูทริคง่ายๆ ที่จะช่วยเติมพลังให้ "น้ำหอม" หอมติดตัวทนนาน จนกลืนกลายเป็นกลิ่นเดียวกับผิวแท้ๆ ของคุณโดยไม่รู้ตัวกันดีกว่า     

1.เลือกใช้ให้เหมาะกับผิว 
รู้หรือไม่ว่า “น้ำหอม” บางชนิดไม่ได้เหมาะกับทุกผิวกาย เช่น กลิ่นจะเกาะติดกับผิวมันได้ดีกว่าผิวแห้ง ดังนั้นผู้ที่มีผิวแห้ง ให้เลือกน้ำหอมในรูปแบบครีม หรือใช้โลชั่นที่ไม่มีกลิ่น และพยายามใช้น้ำหอมในช่วงที่ผิวเปียกหมาดๆ เช่นหลังอาบน้ำใหม่ๆ จะช่วยให้กลิ่นติดทนนานมากขึ้น  

 

  เปิด 6  เคล็ดลับให้ "น้ำหอม" ติดทนนาน

 

2. จุดชีพจรต่างๆ
จุดชีพจรที่เต้นตุบๆ บนข้อมือของคุณจะเป็นจุดที่อุ่นมาก เพราะปั๊มเลือดใกล้ผิวที่สุด จึงเป็นบริเวณที่เหมาะสำหรับการทา หรือฉีดน้ำหอม ซึ่งน้ำหอมจะถูกกระตุ้นโดยความร้อนในร่างกาย ทั้งนี้ ยังมีจุดอุ่นอื่นๆ ให้ได้ฉีดอีก ได้แก่ หลังใบหู ต้นลำคอ ข้อพับข้อศอก และเข่า

 

เปิด 6  เคล็ดลับให้ "น้ำหอม" ติดทนนาน

 

3. ห้ามถู เพราะจะยิ่งไปลบกลิ่น 
หลายคนชอบขยี้น้ำหอมในจุดที่เพิ่งฉีดพ่นลงบนเรือนร่าง แต่หารู้ไม่ว่า การ "ถู" ที่คิดว่าจะเป็นการกระจายกลิ่น กลับได้ผลตรงกันข้าม เพราะนั่นจะเป็นการทำลายโครงสร้างของน้ำหอม ทำให้กลิ่นอ่อนลงในที่สุด

 

4. ไม่ควรจะฉีดใส่เสื้อผ้าโดยตรง 
วิธีนี้นอกจากจะช่วยรักษาเสื้อผ้าตัวโปรดไม่ให้มีรอยคราบน้ำหอมแล้ว ยังช่วยไม่ให้น้ำหอมมีกลิ่นที่ผิดเพี้ยนไป จากการผสมกลิ่นของน้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่ม รวมทั้งน้ำยารีดผ้า ซึ่งเป็นกลิ่นอ่อนๆ ที่ฝังในตัวผ้า 


   เปิด 6  เคล็ดลับให้ "น้ำหอม" ติดทนนาน

 

5. ลองฉีดใส่เส้นผม
สาวๆบางคน นิยมฉีดน้ำหอมลงบนหวี แล้วจึงนำมาหวีผมที่สะอาดอีกที วิธีนี้ทำให้มีกลิ่นที่เซ็กซี่อย่างคาดไม่ถึงทีเดียว 

6. จัดเก็บอย่างถูกวิธี 
ควรเก็บน้ำหอมไว้ในที่เย็น และห่างจากแสงแดดโดยตรง และควรอยู่ห่างจากห้องน้ำ เพราะความร้อน แสง และความชื้น จะไปทำลายสารประกอบในน้ำหอม ทำให้กลิ่นหอมน้อยลง ถ้าอยากคงสภาพของกลิ่นไม่ให้เปลี่ยนแปลง ลองเปลี่ยนที่เก็บ มาไว้ในอุณภูมิที่เหมาะสมจะดีกว่า 

 

  เปิด 6  เคล็ดลับให้ "น้ำหอม" ติดทนนาน

 

จริงๆ แล้วการใช้น้ำหอม เป็นศิลปะเฉพาะตัวอย่างหนึ่ง ที่ต้องลองศึกษา และกล้าที่จะสร้างประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสที่กว้างขึ้น  เพราะแต่ละคนต่างมีกลิ่นประจำตัวที่ไม่เหมือนกันนั่นเอง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ