Lifestyle

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชมป์มวยสากลสหพันธ์มวยเอเชีย และ แชมป์มวยไทย สมาพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เจ้าของรางวัลศิลปะมวยไทย​ยอดเยี่ยม เข่าลอย " มิตร ภัทรเดช" สร้างความท้าทายใหม่ให้กับชีวิตตัวเอง เมื่อก้าวสู่การเป็นศิลปินเพลง เพราะโควิด19

ชื่อของ  “มิตร ภัทรเดช”    หรือชื่อในวงการค้ากำปั้น  คือ  ฟ้าเพชร สิงห์มนัสศักดิ์   ดีกรีแชมป์มวยสากลอาชีพ  และแชมป์มวยไทย เป็นที่คุ้นเคยกันพอสมควรในวงการหมัดมวย  เพราะสไตล์การชก  ของ  “มิตร ภัทรเดช”   ในภาคมวยสากล  ที่ถอดแบบมาจาก  "โธมัส เฮิร์นส์”    คือ มีความคล่องแคล่วว่องไว มีการออกหมัดที่เร็วและหนัก

แต่ชีวิตบนผืนผ้าใบของ “มิตร ภัทรเดช”       ได้ ปิดฉากลงนับตั้งแต่ปีที่ผ่านมา  เมื่อวงการมวยสากล และมวยไทย   ไม่สามารถไปต่อได้   เพราะการล็อกดาวน์จากโควิด19  และกลายเป็นการเริ่มเส้นทางเดินสายใหม่  ในการประกอบอาชีพสู่การเป็นศิลปินเพลง

 

“มิตร ภัทรเดช”  หรือในชื่อจริงคือ   ภัทรเดช  สมพล   ภูมิลำเนาเดิม จังหวัดอุบลราชธานี  ปัจจุบันอายุ 30  ปี เริ่มหัดชกมวยไทยครั้งแรก เมื่ออายุได้ 13 ปี ในชื่อมวยไทย "เลิศชัย เกียรติชูไทย"   จากนั้นจึงย้ายจากอุบลราธานี มาอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี  โดยมี   มานพ เอี่ยมท้วม บิดาของ ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมเปี้ยนโลก    ผลักดันให้   ชกมวยสากลอาชีพ ในสังกัด "ค่ายสิงห์มนัสศักดิ์" และ "ศิริมงคลยิม"

 

 ขึ้นสู้บนเวทีในชื่อ "ฟ้าเพชร สิงห์มนัสศักดิ์"  ด้วยลีลาช่วงชกที่ไม่เสียเปรียบใคร  ทำให้ในเส้นทางการค้ากำปั้น   “มิตร ภัทรเดช”     ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุด ในฐานะนักมวยสากลอาชีพ   ด้วยตำแหน่งแชมป์ สหพันธ์มวยเอเชีย (ABF)   พิกัด 140 ปอนด์ ของ สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) และ แชมป์มวยสากลอาชีพประเทศไทย (PAT) 2 สมัย ขณะที่ในฟากของมวยไทย  ได้แชมป์มวยไทย สมาพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (WPMF) พิกัด 135 ปอนด์  มีรางวัลศิลปะมวยไทย​ยอดเยี่ยม​(เข่าลอย)
จากสนามมวยลุมพินี​ปี 2557 

 

ในรอยต่อของการอยู่บนสังเวียนผืนผ้าใบ กลายเป็นการต่อยอดประสบการณ์อีกด้านในสายงานบันเทิงให้กับ   “ มิตร ภัทรเดช”      ในทางอ้อม  ทั้งการได้แสดงละครทางทีวี  เนื่องจากรูปร่างหน้าตา ที่สอบผ่าน  รวมไปถึงการก้าวขึ้นไปสู่วงการประกวดเดินแบบ  จนชนะเลิศ  รางวัล  “มิสเตอร์ ยูนิเวิร์ส นครสวรรค์ 2020”  อีกด้วย  ทั้งยังได้รับเลือกให้เข้ารับรางวัล สยามเปรมปรีดิ์ สาขา : ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ มอบรางวัลโดย เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธานมูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่”

 

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

 

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

 

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

กลับมาที่ประเด็นโควิด19 ที่กลายเป็นการเปลี่ยนเส้นทางชีวิต  ให้กับ มิตร   ภัทรเดช   เมื่อกีฬาหมัดมวยไม่สามารถไปต่อได้  เพราะการจัดแข่งขันถูกระงับไป   ปัญหายังไม่สิ้นสุดเพียงเท่านั้น  เพราะงานอีกด้านของ  มิตร ภัทรเดช ก็คือ การทำหน้าที่เป็นครูมวยหรือเทรนเนอร์ควบคู่กันไปด้วย  ซึ่งงานทางด้านนี้ ก็โดนผลกระทบไม่ต่างกัน  

 

กระทั่งมาถึงจุดเปลี่ยน  เมื่อ   มิตร ภัทรเดช  ร้องเพลงและทำคลิปลงบนเฟซบุ๊ค  ซึ่งพรสรรค์กับการร้องเพลงของอดีตนักมวยสากล และอดีตนักมวยไทย ไปเข้าตาผู้บริหารค่ายเพลง พีอาร์ดี เรคคอร์ด ไพโรจน์ สุขสมรส    และ ธนัสสรณ์ ภูตินันท์  ซึ่งเป็นนักปั้น  จึงร่วมกับนิวเวฟ​มิวสิค​ ฝึกฝนการร้องเพลงให้กับ   มิตร ภัทรเดช  กระทั่งเข้าห้องบันทึกเสียง

 

ปล่อยเพลงคัฟเวอร์  “ สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ” ของไผ่ พงศธร  และระหว่างรอเปิดตัว ด้วยความที่มีพื้นฐาน​การแสดง ทาง วีหกมิวสิค  จึงดึงตัว มิตร ภัทร​เดช​  ไปร่วมแสดง​ มิวสิควีดีโอ เพลง "คาที​่" ของ "บอส​ ธีรพงษ์​"  โดยแสดงร่วมกับ  “ อายส์ อริซ เทคมีเอ้าท์เรียลลิตี้ 16”   เผยแพร่ผ่านทางยูทูป ช่อง V6 มิวสิค    https://youtu.be/Vfkv8x_OKhI

 

"ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี  กับการทำงานในห้องบันทึกเสียง   ตอนนี้งานเพลงของผมเสร็จลงแล้ว  รอเพียงการเปิดตัว หรือปล่อยออกทางช่องเท่านั้น   สำหรับงานเพลง “ สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ” ที่นำมาคอฟเวอร์ผมเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองเลยว่า การทำงานในห้องบันทึกเสียงไม่ง่ายเลย  ทุกอย่างที่ผลิตออกไปคือ  ความเป็นมืออาชีพของคนทำงานทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง "

 

"มันอาจจะยากมากกว่าการฝึกซ้อมชกมวย แต่มันก็เป็นความท้าทาย  และเป็นการสร้างโอกาสให้กับตัวเอง ที่ผ่านมานอกจากการเป็นเทรนเนอร์สอนมวยแล้ว  ผมก็มีงานร้องเพลงทั่วไป ที่หมายถึงงานรับจ้างและสร้างรายได้ให้กับตัวเอง  เพียงแต่ตอนนี้สิ่งที่ผมทำมันคือความต่าง   มันกำลังจะเป็นบันได เพื่อให้ผมก้าวต่อไป   หากงานได้รับการตอบรับที่ดี    แผนงานต่อไป ที่ค่ายเพลงวางเอาไว้ คือ การได้ออกซิงเกิ้ลเพลงเป็นของตัวเอง  ผมเชื่อว่านี่คือความฝันของทุกคน ที่ครั้งหนึ่งอยากได้ทำในสิ่งที่เรารัก ทำสิ่งที่จะสร้างความสุขให้กับคนอื่น  ผมกำลังเริ่มต้นกับสิ่งเหล่านี้"

.

 

“ สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ”  ที่กำลังจะ ถูกเผยแพร่ผ่านทางยูทูป กำลังเป็นคำตอบให้กับอดีตนักมวยสากล  และนักมวยไทย ที่วันนี้ใช้ชื่อว่า “มิตร พีอาร์ดีเรคคอร์ด” กับทางสายใหม่ที่กำลังก้าวไป

 

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

 

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

 

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

 

"มิตร ภัทรเดช" โควิดนำมาซึ่งจุดเปลี่ยน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ