Lifestyle

 5 เคล็ดลับวิธีเลือกเจล-สเปรย์แอลกอฮอล์ บอกลามือพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 เคล็ดลับวิธีเลือกเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์สุดปัง บอกลามือพัง มาถนอมผิวมือให้นุ่ม ชุ่มชื้น 


นาทีนี้ ต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ยังคงเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจ ในการป้องกันและระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะจะสังเกตได้ว่าตั้งแต่มีการใช้ชีวิตแบบ New normal โดยเฉพาะเวลาอยู่นอกบ้าน หลายคนไม่ลืมที่จะใส่หน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย ในขณะเดียวกันไอเท็มที่ต้องพกติดตัว  เพื่อรักษาความสะอาดและป้องกันการแพร่เชื้อที่หลาย ๆ คนหยิบขึ้นมาใช้บ่อยสุด ๆ ก็คือ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ตัวช่วยสุดปังที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคแทนการล้างมือ แต่ในขณะเดียวกันหลาย ๆ คนเมื่อใช้แอลกอฮอล์ติดต่อกันมากๆ ก็จะมีปัญหามือแสบ ผิวลอกเป็นขุย  โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ใส่ใจเรื่องความสวยงามเป็นพิเศษ ก็มีความกังวลว่าเมื่อใช้เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์บ่อย ๆ อาจทำให้มือแห้ง และแถมกลิ่นไม่หอมด้วย

 5 เคล็ดลับวิธีเลือกเจล-สเปรย์แอลกอฮอล์ บอกลามือพัง

 

ดังนั้นวันนี้ขอแนะนำ 5 เคล็ดลับวิธีเลือกแอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพเพื่อถนอมผิวมือให้นุ่ม สวย คงความชุ่มชื้น มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 


1. มั่นใจกับเลข อย. การเลือกซื้อหรือใช้แอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพ ทุก ๆ คนควรสังเกตเลขที่ขึ้นทะเบียนกับ อย. ซึ่งจะอยู่บนบรรจุภัณฑ์ ซึ่งหากมีเลข อย.ที่ถูกต้อง ก็สามารถมั่นใจได้ระดับหนึ่ง


2. ปลอดภัยด้วยเอทิลแอลกอฮอล์ เกรดที่ดีที่สุด ที่ทางการแพทย์เลือกใช้สำหรับฆ่าเชื้อ ดังนั้นหากคุณมีโอกาสไปช้อปปิ้งเลือกซื้อแอลกอฮอล์ มาดูแลความปลอดภัยของคุณและคนที่คุณรัก อย่าลืมที่จะสังเกตส่วนผสมของเจลหรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ที่คุณเลือกว่าต้องเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ และไม่มีส่วนผสมของ เมทิลแอลกอฮอล์ ที่เป็นอันตราย 

 

 5 เคล็ดลับวิธีเลือกเจล-สเปรย์แอลกอฮอล์ บอกลามือพัง

 


3. ฆ่าเชื้อเต็มประสิทธิภาพ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ นอกจากจะมีคุณสมบัติตาม 2 ข้อข้างต้นแล้ว อย่าลืมว่าเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่เลือกใช้ต้องมีเอทิลแอลกอฮอล์ ปริมาณ 75% v/v  ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทางการแพทย์กำหนดว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งถ้าหากคุณใช้เอทิลแอลกอฮอล์ ในปริมาณที่ไม่ถึง ก็อาจไม่ได้ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค


4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ถนอมมือ แน่นอนว่าการใช้ชีวิตประจำวันท่ามกลางเชื้อไวรัส เราต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ คงเป็นไอเท็มที่หยิบมาใช้อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเราควรเลือกใช้แอลกอฮอล์ Food grade เกรดที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ ตามมือและสิ่งของเครื่องใช้ และจะเริ่ดมาก หากผลิตภัณฑ์นั้นมีสารสกัดที่ช่วยบำรุงผิว เพื่อถนอมมือให้นุ่ม ไม่แห้งกร้าน แม้จะใช้บ่อยแค่ไหน
 

 5 เคล็ดลับวิธีเลือกเจล-สเปรย์แอลกอฮอล์ บอกลามือพัง

 

5. กลิ่นหอมชวนน่าใช้ เคล็ดลับสุดท้ายในการเลือกเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ก็คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอม โดยเฉพาะพวกกลิ่นธรรมชาติ จะปังสุดๆ เพราะช่วยให้สดชื่น รู้สึกสะอาด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณหยิบเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่มีกลิ่นหอมขึ้นมาทาหรือฉีดใส่มือ คนรอบข้างต้องอยากใช้กับคุณแน่ ๆ  หากใครกำลังมองหา เจลหรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ที่มีคุณสมบัติสุดปังทั้ง 5 ข้อ ไม่ต้องไปเดินหา หรือใช้อินเตอร์เน็ตหาข้อมูลให้เสียเวลานะคะ

 

 5 เคล็ดลับวิธีเลือกเจล-สเปรย์แอลกอฮอล์ บอกลามือพัง

 

 

ขอแนะนำตัวนี้เลยจ้า Giffarine Hygienic Hand Spray Rose Peach (กิฟฟารีน ไฮจีนิค แฮนด์ สเปรย์ โรสพีช)  สเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือและบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด สามารถใช้พ่นตามมือ และสิ่งของเครื่องใช้ มีกลิ่นหอมจากโรสพีช แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะมือ ให้ความรู้สึกสะอาดอย่างมี อนามัย ที่สำคัญแพคเกจจิ้งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนเพราะพกพาสะดวกในขนาด 50 มิลลิลิตร หรือ ถ้าหากใครชอบแบบเจล Giffarine Hygienic Hand Sanitizer Gel (กิฟฟารีน ไฮจีนิค แฮนด์ ซานิไทเซอร์ เจล) เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สูตรแอลกอฮอล์เข้มข้น 75% v/v ตอบโจทย์สุด ๆ เป็นสูตรพิเศษ แบบไม่ต้องล้างน้ำออก เนื้อเจลใส แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมบำรุงผิวมือ ด้วยส่วนผสมของสารสกัด จากผลทับทิม และ Panthenol ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ถนอมมือให้นุ่ม ไม่แห้งกร้าน เพียงลูบไล้อย่างน้อย 20 วินาที ให้ความรู้สึกสะอาดอย่างมีอนามัย สามารถใช้ได้ทุกที่ พกพาสะดวก ในขนาด 75 มิลลิลิตร ไอเท็มดี ๆ แบบนี้ บอกเลยห้ามพลาด และคุณเตรียมบอกลามือพังจากการใช้แอลกอฮอล์ที่ไม่เวิร์คไปได้เลย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ