ข่าว

ส่องความสำเร็จของ Blackpink

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องความสำเร็จของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดังระดับโลก

 

Blackpink วงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดังระดับโลก

ต้องบอกเลยว่าในยุคนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักแบล็กพิงก์ (Blackpink) อย่างแน่นอน วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังสัญชาติเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด YG Entertainment ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 4 คนคือ จีซู, โรเซ, เจนนี และลิซ่า โดยวงได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมในปี 2016 พร้อมกับงานโชว์เคสอัลบั้มที่มีชื่อว่า “Square One” ซึ่งมาพร้อมกับเพลง “Whistle” ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 บน Gaon Digital Chart เช่นเดียวกันกับเพลง “Boombayah” ที่ได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งบนชาร์ต Billboard World Digital Songs อีกด้วย และต่อมาสาวๆก็ได้รับรางวัล Golden Disc Awards และ Seoul Music Awards สาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี หลังจากนั้น Blackpink ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงฮิตออกมามากมายจนกลายมาเป็นวงที่สามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ฟังทั่วโลก 

 

ผลงานล่าสุดของ 4 สาว Blackpink 

Live Stream Concert “THE SHOW”

คอนเสิร์ตไลฟ์สตรีมที่เพิ่งจัดขึ้นในวันที่ 31 มกราคม 2021 ที่สามารถรับชมได้ผ่านทางยูทูป โดยจะต้องสมัครสมาชิกช่อง BLACKPINK ก่อนเพื่อที่จะสามารถดูคอนเสิร์ตในครั้งนี้ได้ ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้มีความพิเศษตรงที่

  • ของขวัญสุดพิเศษจาก JISOO ที่มาเซอร์ไพรส์ชาวบลิ๊งค์(ชื่อแฟนคลับของแบล็กพิงก์) ในเพลง Forever Young

  • โชว์เพลงโซโล่เพลงแรกของ ROSÉ 

  • ท่อนแร็พใหม่ของเพลง SOLO จาก JENNIE

  • คอนเซปต์โชว์ของ LISA ที่เตรียมขึ้นเฉพาะสำหรับแสดงใน The Show โดยเฉพาะ 

โดยหลังจากที่มีการประกาศจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรกของ BLACKPINK เพียงไม่กี่สัปดาห์ก็ทำให้มีผู้เข้ามากดติดตามบนยูทูปเพิ่มขึ้นถึง 2.7 ล้านคน และปัจจุบันมียอดผู้ติดตามมากถึง 56.8 ล้านคน ซึ่งกลายเป็นศิลปินหญิงที่มีผู้กด Subscribe มากที่สุดบน YouTube และเป็นอันดับที่ 2 ของศิลปินทั้งหมดรองมาจาก Justin Bieber 

ส่องความสำเร็จของ Blackpink

 

พรีเซนเตอร์ “Pepsi”

ทางเป๊ปซี่เห็นว่า “กลุ่มวัยรุ่นในประเทศไทยให้ความสนใจกับดนตรีเป็นอันดับต้นๆ จึงได้ใช้ศิลปินเบอร์ดังอย่าง Blackpink เพื่อดึงความสนใจ กระตุ้นยอดการรับรู้และการทดลองซื้อสินค้ามากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของกลุ่ม Gen Z ที่ชอบความหลากหลาย เปิดรับความแปลกใหม่ ท้าทาย ไม่จำเจ และสนุกกับการใช้ชีวิต” ซึ่งก่อนหน้านี้เป๊ปซี่ได้สร้างปรากฏการณ์สุดเซอร์ไพรส์กับแพ็คเกจสีดำ-ชมพูของเป๊ปซี่แม็กซ์กับ 4 สาวแบล็กพิงก์ที่ทยอยปล่อยออกมาทีละแบบให้เหล่าบลิ๊งค์ได้ตามล่าสะสมถึง 4 ดีไซน์ด้วยกัน และนอกจากนั้นเป๊ปซี่ยังได้ระเบิดพลังความฟินด้วยเอ็กซ์คลูซีฟบ็อกซ์เซ็ท Pepsi Maxx BLACKPINK ที่มีเฉพาะในประเทศไทย สำหรับชาวไทยบลิ๊งค์เท่านั้น แต่แค่นี้ยังไม่พอ เพราะล่าสุดทางเป๊ปซี่ได้กลับมาแบบยิ่งใหญ่กว่าเดิมกับ Pepsi X Blackpink ดีไซน์ใหม่ สีฟ้า ซ่ายิ่งกว่าเดิม สดชื่นยิ่งกว่าใครที่พร้อมให้เหล่าบลิ๊งค์ได้สะสมกันแล้ว

ส่องความสำเร็จของ Blackpink

อัลบั้มเต็มชุดแรก “The Album” 

คัมแบ็คอย่างเป็นทางการกับอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีชื่อว่า “The Album” เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2020 โดยอัลบั้มนี้ ได้ทำยอดพรีออเดอร์ได้สูงถึง 1 ล้านชุด กลายเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการเกิร์ลกรุ๊ป K-pop ที่สามารถทำยอดจองพรีออเดอร์ได้มากกว่า 1 ล้านชุดเป็นวงแรก ซึ่งอัลบั้มนี้ประกอบไปด้วยกันทั้งหมด 8 เพลง รวมถึง “How You Like That” และเพลง “Ice Cream” ที่ได้ศิลปินสาวชื่อดังอย่าง Selena Gomez มาร่วมงานด้วย ส่วนอีก 6 เพลงประกอบไปด้วย Pretty Savage, Bet You Wanna ซึ่งได้ร่วมงานกับ Cardi B ศิลปินชื่อดังระดับโลกอีกด้วย Crazy Over You, Love To Hate Me, You Never Know และเพลง Lovesick Girls ที่โปรดิวซ์โดย Teddy, 24, R.Tee, David Guetta, Brian Lee, Leah Haywood รวมถึง Jennie และ Jisoo ก็ได้มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลงนี้อีกด้วย

ส่องความสำเร็จของ Blackpink

 

ขอบคุณภาพจาก 

Twitter: Blackpink

Facebook: Pepsi Thai

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ