ข่าว

วิธีทำความสะอาดบ้านยุคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุคนี้เราอาจต้องปรับการทำความสะอาดบ้านแบบเดิมๆ เป็นวิธีใหม่ให้ห่างไกลโควิดกันแล้ว

 

สถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 หรือโคโรนาไวรัส ยังคงระบาดหนักกันอย่างต่อเนื่อง ในประเทศไทยตอนนี้ก็ยังมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้อยู่ อย่างที่ทราบกันดีว่าเชื้อไวรัสนี้สามารถอยู่บนสิ่งของต่างๆ ได้นานหลายชั่วโมง และในชีวิตประจำวันของเราจะต้องสัมผัสสิ่งของและพบปะผู้คนมากมาย เจ้าไวรัสโคโรนาอาจแฝงตัวอยู่บริเวณต่างๆ ในบ้านของเรานี่เอง ดังนั้นเราควรหมั่นทำความสะอาดสะอาดบ้าน แต่จะทำแบบเดิมๆ ที่เคยเป็นมาก็คงใช้ไม่ได้ในช่วงนี้ เราต้องมีวิธีใหม่ที่จะฆ่าเชื้อไวรัสพร้อมๆ กับการทำความสะอาดบ้านนั้นเอง วันนี้เราจะแนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชนิดต่างๆ ที่ช่วยเสริมให้การทำความสะอาดให้บ้านคุณปลอดเชื้อโรคมากขึ้น

น้ำยาถูพื้น

เมื่อก่อนคุณอาจเลือกน้ำยาถูพื้นชนิดที่หอมฟุ้ง หรือถูบ้านสะอาดไร้คราบแค่นั้น แต่ปัจจุบันเราควรหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นบ้านที่มีส่วนประสมของสารฆ่าเชื้อโรค หรือสามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้มากถึง 99.9% ป้องกันไม่ให้เชื้อโรคแพร่กระจายและให้พื้นบ้านของคุณสะอาดสดชื่นอีกด้วย

วิธีทำความสะอาดบ้านยุคโควิด-19

 

น้ำยาล้างห้องน้ำ

ห้องน้ำโดยปกติแล้วก็ควรทำความสะอาดบ่อยๆ เพราะเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรกเยอะมาก คุณควรมองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสุขภัณฑ์สำหรับห้องน้ำโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการทำลายพื้นผิวของห้องน้ำ หรือโถชักโครก ที่สำคัญในยุคนี้คุณต้องมองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำสูตรเข้มข้น ขจัดคราบได้หมดจดโดยเฉพาะคราบฝังแน่นที่ถูกสะสมมาเป็นระยะเวลายาวนาน พร้อมทั้งฆ่าเชื้อโรค 99.9% ที่สำคัญกลิ่นต้องหอมผ่อนคลายไม่ฉุน

วิธีทำความสะอาดบ้านยุคโควิด-19

 

 

 

น้ำยาล้างจาน

เพราะช้อน หรือจานอาหาร ต้องสัมผัสกับปากและน้ำลายของผู้ใช้โดยตรง เราจึงควรใส่ใจการทำความจาน ชาม ช้อนส้อม และอุปกรณ์ในครัวมากเป็นพิเศษกว่าแต่ก่อน ปัจจุบันมีการคิดค้นสูตรน้ำยาล้างจานที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย คุณควรที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ล้างจานสูตรแอนตี้แบค เพื่อเป็นการลดการสะสมของเชื้อโรคบนภาชนะต่างๆ และที่สำคัญควรเปลี่ยนฟองน้ำที่ใช้ล้างจานบ่อยๆ ด้วย

วิธีทำความสะอาดบ้านยุคโควิด-19

 

น้ำยาซักผ้า

ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่คุณคุ้นเคยแบบเก่าๆ ก็คงใช้สำหรับซักผ้า ขจัดคราบสกปรกทั่วไป แต่ตอนนี้สถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดไปทั้ว ยามที่คุณสวมใส่เสื้อผ้าออกไปข้างนอกบ้านชุดเสื้อผ้าของคุณก็อาจได้รับเชื้อโรค หรือเลอะคราบไวรัสต่างๆ ที่คุณมองไม่เห็น ดังนั้นคุณควรเลือกใช้

วิธีทำความสะอาดบ้านยุคโควิด-19

 

 

ผลิตภัณฑ์สำหรับซักผ้าที่นอกจากขจัดคราบสกปรกแล้วยั้งมีต้องมีความเข้มข้นช่วยแอนตี้แบคทีเรียได้อีกด้วย

#ทำความสะอาดบ้าน #โควิด  #ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย  #น้ำยาเช็ดบ้าน #อุปกรณ์ทำความสะอาด # workfromhome #wfh #ฝุ่น #คมชัดลึก

ขอขอบคุณภาพจาก :

Photo by Karolina Grabowska from Pexels

Photo from Pexels

Photo by cottonbro from Pexels

Photo by RODNAE Productions from Pexels

Photo by Anna Shvets from Pexels

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ