ข่าว

เตรียมรับมือหากคุณต้อง Work From Home

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเทมเด็ดที่ต้องมีไว้ประจำโต๊ะทำงานของชาวออฟฟิศยุคโควิด-19

จากสถานการณ์ตอนนี้ในประเทศไทย ทำให้ให้บริษัทต่างๆ ต้องมีนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19 และการ Work from Home อาจทำให้คุณต้องเจอปัญหาเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่ได้มีพร้อมเหมือนตอนอยู่ออฟฟิศ วันนี้เราอยากชวนคุณมาจัดโต๊ะทำงานที่บ้านและหาสิ่งที่ช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพ สะดวกง่ายยิ่งขึ้น เราเลยรวมรวบสิ่งจำเป็นที่ต้องมีที่บ้านเมื่อต้อง Work from Home ไว้ให้แล้ว
 

ของใช้ในออฟฟิศต่างๆ

อันดับแรกที่คุณควรมี คือของใช้ต่างๆที่สำนักงานหรือออฟฟิศพื้นฐานควรมี เช่น อุปกรณ์เครื่องเขียน post-it กระดาษ เทปกาว ไม่ต้องถึงขั้นซื้อทุกอย่างจัดเต็ม แต่ให้คุณคิดไว้เสมอว่าแม้ว่าเราไม่ได้เข้าออฟฟิศแต่เราก็ต้องจดโน่นจดนี่รวมถึงเขียนลงโน๊ตคอยเตือนเรื่องงานข้อมูลต่างๆ ด้วย เวลาเร่งรีบหรืองานด่วนก็สามารถหยิบคว้าอุปกรรืเหล่านี้ได้สะดวกใกล้มือ

เตรียมรับมือหากคุณต้อง Work From Home

เครื่องฟอกอากาศ

ลองลงทุนกับสุขภาพระยะยาว ด้วยการเติมอากาศบริสุทธิ์ ในบ้านของคุณด้วยการซื้อเครื่องฟอกอากาศสักเครื่อง นอกจากจะช่วยฝุ่นละออง PM 2.5 แล้วมันยังมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในอากาศได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าอากาศที่ดีจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นทำงานได้และสบายตัวมากยิ่งขึ้น

 

เตรียมรับมือหากคุณต้อง Work From Home

 ต้นไม้ฟอกอากาศ

ถ้าหาเครื่องฟอกอากาศยากไปสำหรับคุณ ก็ลองหาต้นไม้ชนิดที่สามารถฟอกอากาศได้ เช่น ลิ้นมังกร บอสตันเฟิร์น หรือ สาวน้อยประแป้ง ต้นเล็กๆ วางข้างๆ โต๊ะทำงาน ก็ช่วยให้สบายตาเวลาเครียดมองหาสีเขียวของต้นไม้ จะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้มากเลยทีเดียว

เตรียมรับมือหากคุณต้อง Work From Home

สเปรย์แอลกอฮอล์

ช่วงนี้โควิดยังคงระบาดใหญ่ไปทั่ว และสามารถติดอยู่บนวัตถุต่างๆ ได้เป็นเวลานาน และในหนึ่งวันมือของคุณต้องสัมผัสกับสิ่งต่างๆมากมาย แม้แต่ในที่พักอาศัยของคุณเอง และยิ่งถ้าคุณอาศัยร่วมกันหลายๆ คน เราขอแนะนำให้คุณซื้อสเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดทำความสะอาดมือติดบ้านไว้ และอย่าลืมหันมาทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องเขียนบนโต๊ะบ้าง ก็ช่วยให้คุณห่างไกลเชื้อโรคได้เยอะ

เตรียมรับมือหากคุณต้อง Work From Home

กล้องและไมค์

เวลาทำงานที่บ้านบางคนอาจมีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่มาพร้อมกล้องและไมค์ในตัวอย่างดี แต่ถ้าคอมพิวเตอร์ที่บ้านของเราไม่เป็นแบบรุ่นใหม่ และเราต้องมีการ Video Conference กันเป็นว่าเล่นในช่วงที่ทำงานจากที่บ้าน ประชุมออนไลน์คุณภาพเสียงที่ขาดๆ หายๆ หรือไม่ชัดอาจนำมาซึ่งปัญหาต่างๆ เราขอแนะนำว่าคุณควรหาซื้อ กล้องและไมค์ หรือหูฟังพร้อมไมค์ในตัว เสริมมาติดตั้งให้กับคอมพิวเอตร์ที่บ้านของคุณก็จะส่งผลดีกับงาน ที่คุณทำอยู่ด้วย

เตรียมรับมือหากคุณต้อง Work From Home

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

การเลือกเก้าอี้ทำงานเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะหากคุณได้นั่งเก้าอี้ที่ไม่ถูกกับกับสรีระร่างกายแล้วละก็ อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพและกระทบต่อการทำงานของคุณได้ มาเลือกเก้าอี้ทำงานทีออกแบบมามาเพื่อชาวออฟฟิศโดยเฉพาะ ให้คุณนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ได้อย่างสบายๆ

เตรียมรับมือหากคุณต้อง Work From Home

ขอขอบคุณภาพจาก :

Se Kimseng on Pixabay

Roman Koval on Pexels

Ivan Samkov on Pexels

Vlada Karpovich on Pexels

Candid_Shots on Pixabay

Hanliang on Unsplash

Karolina Grabowska on Pexels

Jess Bailey Designs on Pexels

#workfromhome #wfh #ไอเทมโต๊ะทำงาน #ออฟฟิศ #โควิด-19 #คมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ