พระเครื่อง

แจกฟรี!...เสือวัดสว่างอารมณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดสว่างอารมณ์ (ปากคลองบางเหี้ย) ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เป็นวัดที่พระครูพิพัฒนิโรธกิจ (หลวงพ่อปาน) ได้รับตราพระราชลัญจกรจากสมเด็จพระปิยมหาราชเจ้า รัชกาลที่ ๕ โปรดให้สร้างขึ้นริมชายฝั่งทะเล ตรงบริเวณปากแม่น้ำบางเหี้ย เมื่อวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๔๕๒

   ขณะนี้เวลาล่วงเลยมาร้อยกว่าปี ทางวัดได้สร้างอุโบสถหลังใหม่ และได้ขุดพบเสือหินแกะโบราณ ซึ่งมีความเชื่อกันว่า น่าจะเป็น "เสือ" ต้นแบบของหลวงพ่อปาน คณะกรรมการและศิษยานุศิษย์จึงได้คิดจะจัดสร้างเสือตัวใหญ่ เททองหล่อด้วยเนื้อโลหะผสม และพระบรมรูปเท่าองค์จริงของรัชกาลที่ ๕ ในวันอาทิตย์ที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๓

  ทางวัดได้จัดแผ่นทองเอาไว้ให้สำหรับทุกท่าน เขียนชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด และคำอุทิศบุญกุศลให้แก่ญาติพี่น้อง ครูบาอาจารย์ และคนที่รักห่วงใย ให้มีความสุขสบายดี มีความเชื่อกันว่า เมื่อมีชื่อเราในแผ่นทอง และทางวัดได้นำแผ่นทองไปใส่ในเบ้าไฟ จะเผาไหม้ความทุกข์ ความยาก ความจน เสนียดจัญไร โรคภัยไข้เจ็บ และสิ่งที่เป็นอัปมงคล ก็จะมอดไหม้ไปกับเปลวไฟ จะเหลือสิ่งที่ดีที่เป็นมงคล พระเจริญพระพุทธมนต์ ก็จะส่งเสริมให้ผู้ที่มีชื่อและคำอธิษฐานในแผ่นทองนั้นๆ จะเจริญรุ่งเรือง เสริมดวง เสริมชะตา ให้มีความเจริญก้าวหน้าตลอดไป

  วันอาทิตย์ที่ ๒๔ มกราคม ๒๕๕๓ นี้ จะมีพิธีเททองหล่อ "เสือ" หลวงพ่อปาน โดยมีประธานในพิธี พระเทพภาวนาวิกรม (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม และพระครูสถิตวราภรณ์ (หลวงพ่อดำรง) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้รวบรวมมวลสาร ผงวิเศษ จากพระเกจิอาจารย์ และจากพระเก่าพระกรุ มวลสาร กระเบื้อง ยอดองค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งมีความเก่า ๑๕๕ ปี ได้รับความเมตตาจาก พระธรรมปริยัติเวที เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ มอบให้มาเป็นมวลสาร และมีส่วนผสมของเหล็กไหล เหล็กน้ำพี้ สะเก็ดดาว และแร่ธาตุกายสิทธิ์ อยู่ในตระกูลเหล็กไหลต่างๆ นำมาเป็นส่วนผสม ได้จัดพิธีปลุกเสกโดย พระคณาจารย์ดังทั่วประเทศในวันนั้น โดยมี เจ้าคุณธงชัย เป็นประธาน

 สำหรับผู้ที่ไปร่วมงานในวันดังกล่าว ทางวัดได้สร้าง "เสือ" แจกฟรี แก่ทุกท่านโดยทั่วกัน สอบถามเส้นทางไป วัดสว่างอารมณ์ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้ที่โทร.๐-๒๓๓๐-๑๓๑๓,๐๘-๑๓๓๐-๑๓๑๓

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ