Lifestyle

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องหนึ่งเดียวในประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบงานศิลปะหลากประเภท  จาก แกลเลอรี่ศิลปะชั้นนำ งานออกแบบจากดีไซเนอร์ชั้นเยี่ยม ศิลปินอิสระหลากหลายแขนง และงานสร้างสรรค์อีกมากมาย

      

นายสุชาย พรศิริกุล ผู้อำนวยการโครงการ Mango Art Festival เปิดเผยว่า เทศกาลศิลปะแมงโก้ ถือเป็นเทศกาลศิลปะที่ครบเครื่องหนึ่งเดียวในประเทศไทย เป็นนิทรรศการคุณภาพ ซึ่งได้รับการคัดสรรและดูแลอย่างพิถีพิถันจากภัณฑารักษ์ผู้มีประสบการณ์ ที่รวบรวมงานศิลปะทุกประเภท รวมถึง งานออกแบบสินค้าต่างๆไว้ในที่เดียว ซึ่งแต่ละชิ้นต่างมีความแตกต่าง มีคุณภาพ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบฉบับของตัวเอง โดยเชื่อว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการศิลปะและออกแบบในประเทศไทยและต่างประเทศ ขณะเดียวกัน ด้วยงานศิลปะมีคุณค่าที่คุ้มค่าต่อการลงทุน งานศิลปะและงานสร้างสรรค์ จึงมีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ และเชื่อว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต
        

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องหนึ่งเดียวในประเทศไทย

 

สำหรับไฮไลต์ของวันงาน มีทั้งความร่วมมือระหว่าง “เอก ทองประเสริฐ” ดีไซเนอร์และนักออกแบบชื่อดังระดับโลก  ซึ่งจัดแสดงผลงานแนวจัดวางสัมพันธ์เฉพาะกับพื้นที่  ร่วมกับ ”เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์” ศิลปินด้านสิ่งแวดล้อม ที่กำลังมาแรง พร้อมรับชมการแสดง จาก “Dual” กลุ่มกวี ศิลปิน และนักสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ ที่มุ่งเน้นเชิดชูพลังแห่งการสร้างสรรค์ ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ชม
        

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องหนึ่งเดียวในประเทศไทย

 

นางสาวลลิดา ลีละยูวะ ผู้อำนวยการด้านการออกแบบของเทศกาลศิลปะแมงโก้ กล่าวว่า ในงานศิลปะแมงโก้ จะนำเสนอเทรนด์การออกแบบล่าสุดโดยนักออกแบบสินค้าท้องถิ่น หรือเน็ตไอดอลที่สร้างผลงานศิลปะบนโซเชียลมีเดีย ในงานยังมีคำแนะนำในการลงทุนเกี่ยวกับงานศิลปะโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเพลิดเพลินไปกับการแสดงที่นำเสนอเรื่องราวการผสมผสานระหว่างแฟชั่น และศิลปะที่ตราตรึงใจ
        

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องหนึ่งเดียวในประเทศไทย

 

ด้าน “ภัณฑารักษ์คู่หู” คุณพดด้วง - สุภิตา เจริญวัฒนมงคล  และคุณท็อป - ไผทวัฒน์ จ่างตระกูล  กล่าวว่า ปัจจัยในการเชิญแกลเลอรี่สำหรับเทศกาลศิลปะแมงโก้ จะเป็นการรวบรวมแกลเลอรี่ ชื่อดังจากกรุงเทพฯ และที่ต่างๆ กว่า 20 แห่ง พบกับเทรนด์ล่าสุดของการออกแบบสินค้าจากสตูดิโอชื่อดัง นอกจากนี้ ยังจัดเตรียมพื้นที่ให้กับศิลปินอิสระ รวมทั้งศิลปินชื่อดังจากโซเชียลมีเดีย รวมถึงพื้นที่จัดแสดงงานฝีมือที่มีเอกลักษณ์ เครื่องปั้นดินเผา เครื่องประดับ และแบรนด์วัสดุอุปกรณ์ทางศิลปะแบบครบวงจร ณ ลานกิจกรมกลางแจ้ง “ซาน ซิง คอร์ท” เพื่อให้ทุกคนได้ซื้อสินค้าติดมือก่อนกลับบ้าน
          

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องหนึ่งเดียวในประเทศไทย

 

ทั้งนี้ เทศกาลศิลปะแมงโก้ ครั้งที่ 1 หรือ Mango Art Festival จะจัดขึ้นในวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2564 ทุกพื้นที่ของท่าศิลปะวัฒนธรรมไทยจีน “ล้ง 1919”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ