Lifestyle

รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ที่สุดของความพิเศษแห่งศตวรรษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากก้าวแรกบนวิถีแห่งความกล้าที่จะแตกต่าง จวบจนครบรอบ 100 ปี ในเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา มาสด้าขอขอบคุณลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ชื่นชอบในรถยนต์มาสด้า ที่ให้ความเชื่อมั่นในทุกย่างก้าวมาตลอดระยะเวลาหนึ่งศตวรรษ

รถยนต์ได้ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนนั้นดีขึ้น การเดินทางที่เป็นอิสระและความสามารถที่จะเดินทางไป ณ ที่แห่งใดก็ได้ตามใจปรารถนานั้นจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาเป็นความสามารถจากการได้ลงมือทำ รวมถึงยังช่วยทำให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ใหม่ๆ ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ที่คิดค้นรถยนต์ในอดีตที่มีแรงบันดาลใจอย่างเต็มเปี่ยม และเผชิญกับความท้าทายมานับครั้งไม่ถ้วนในการพัฒนารถยนต์อย่างไม่หยุดยั้ง

รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ที่สุดของความพิเศษแห่งศตวรรษ

 




พวกเราชาวมาสด้าโชคดีที่มีความปรารถนาเช่นนี้ และในปี 1920 จึงได้ถือกำเนิดเป็นบริษัทผู้ผลิตจุกไม้ค๊อกในเมืองฮิโรชิมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้การช่วยเหลือสังคมผ่านงานด้านวิศวกรรม โดยผู้ก่อตั้ง นามว่า คุณจูจิโร มัทสึดะ มีความต้องการที่จะผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เพื่อที่จะช่วยสร้างยุคสมัยที่ผู้คนสามารถเติมเต็มชีวิตของตนเองได้ จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นของการ “ไม่หยุดยั้งต่อความท้าทาย” ของมาสด้า


จากแนวคิดของ คุณจูจิโร มัทสึดะ เราจึงมุ่งมั่นที่จะผลิตรถยนต์สำหรับการใช้งานส่วนบุคคล เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ขับไปที่ไหนก็ได้ตามใจปรารถนา และทำให้คุณภาพชีวิตของพวกเขาดีขึ้น การก้าวสู่ความท้าทายในการออกแบบรถยนต์ส่วนบุคคลคันแรกของมาสด้า โดยใช้เพียงเทคโนโลยีขั้นสูงในสมัยนั้น ซึ่งรถยนต์มาสด้า R360 Coupe ได้ถูกสร้างขึ้นในปี 1960 และกลายเป็นจุดเริ่มต้นในการผลิตรถยนต์ของมาสด้าในเวลาต่อมา

 

รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ที่สุดของความพิเศษแห่งศตวรรษ

 


เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนมาสด้ามาโดยตลอด ประกอบกับปณิธานในการย้ำเตือนถึงต้นกำเนิดของเรา มาสด้าจึงได้เตรียมรถยนต์รุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี เพื่อรำลึกถึงรถยนต์มาสด้า R360 Coupe รถยนต์รุ่นนี้จึงได้รับการถ่ายทอดด้วยการออกแบบภายนอกและภายในสีทูโทน ขาว – แดง และเสริมจุดเด่นด้วยสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี


เมื่อมองไปถึงอีก 100 ปีข้างหน้า มาสด้าจะยังคงสร้างสรรค์และร่วมมือกับผู้คน รวมถึงรักษาอัตลักษณ์ของเราใน “การสร้างสรรค์ร่วมกับผู้อื่น” โดยให้ความสำคัญกับผู้คนเป็นลำดับแรก มาสด้าจะยังคงท้าทายความสามารถของตัวเองต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์อันเป็นความปรารถนาของลูกค้า 
 

 


 

 

รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ที่สุดของความพิเศษแห่งศตวรรษ

 

มาสด้า เฮอริเทจ 
มาสด้า R360 Coupe (1960)
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันแรกของมาสด้า

มาสด้า R360 Coupe นับเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลรุ่นแรกของมาสด้า บริษัทได้มุ่งมั่นเพื่อที่จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ และการกำเนิดขึ้นของรถรุ่นแรกนี้ก็ทำให้เกิดเป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถยนต์และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เนื่องจากรถรุ่นนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยความหลงใหลเป็นพิเศษ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการจะเติมเต็มความฝันในการได้เป็นเจ้าของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล


สัญลักษณ์ที่แสดงถึงความตั้งใจนี้คือเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนในรถยนต์นั่งประเภทไมโครมินิในสมัยนั้น และระบบเกียร์อัตโนมัติที่ช่วยให้การขับขี่เป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องการที่จะทำให้รถมีน้ำหนักเบาเพื่อให้รถยนต์มาสด้า R360 Coupe มีความปราดเปรียวเมื่อขับขี่บนท้องถนน โดยใช้ระบบส่งกำลังที่ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา และใช้โครงสร้างตัวถังแบบMonocoque ซึ่งองค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้ ส่งผลให้เกิดเป็นรถที่มีราคาจับต้องได้ และทำให้รถมีสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่ารถยนต์นั่งประเภทไมโครมินิในสมัยนั้น รถยนต์มาสด้า R360 Coupe จึงกลายเป็นรถแห่งยุคสมัยที่ผลักดันวงการรถยนต์ประเทศญี่ปุ่นมาจนกระทั่งปัจจุบัน และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผลิตรถยนต์ของมาสด้า

 

รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ที่สุดของความพิเศษแห่งศตวรรษ

 


รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี มุ่งสู่ 100 ปีแห่งอนาคต: ที่สุดแห่งความพิเศษแห่งศตวรรษ
มาสด้า R360 Coupe มีดีไซน์เฉพาะตัว ด้วยการออกแบบภายนอกและภายในสีทูโทน ขาว – แดง โดยสีขาวของภายนอกนั้นตัดกับสีหลังคารถสีแดง และเข้ากันอย่างลงตัวกับสีของภายใน ซึ่งการตกแต่งเช่นนี้ช่วยเพิ่มความปรารถนาที่จะได้ครอบครองรถยนต์ และเพื่อทำให้ชีวิตของลูกค้ามีสีสันและสดใสยิ่งขึ้น
รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของมาสด้าในการเผชิญกับความท้าทายตลอดมา และย้ำเตือนถึงต้นกำเนิดในการสร้างสรรรค์รถยนต์ที่ใช้การออกแบบภายนอกสีขาวและภายในสีแดง เช่น พื้นพรม ชุดพรมปูพื้น และเบาะนั่งสีแดง Burgundy


ยิ่งไปกว่านั้นฝาครอบดุมล้อ ยังมาพร้อมสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี ซึ่งแสดงถึงความปรารถนาของบริษัทที่จะเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี ไปพร้อมๆ กับลูกค้ามาสด้าทุกท่าน นอกจากนั้น กุญแจรีโมท พนักพิงศีรษะเบาะคู่หน้า และส่วนอื่นๆ ยังประดับด้วยสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี เพื่อให้ลูกค้าเกิดเป็นความรู้สึกเชื่อมโยงกับมาสด้า ไม่ว่าจะขับขี่อยู่หลังพวงมาลัยหรือว่าจะนอกตัวรถ บนตัวรถก็ประดับด้วยป้ายสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี เช่นกัน ทำให้เกิดเป็นรูปลักษณ์และความรู้สึกที่พิเศษ รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแสดงถึงความรู้สึกขอบคุณต่อผู้คนนับล้านที่เกี่ยวข้องกับมาสด้ามาตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และคำมั่นสัญญาที่จะมุ่งมั่นในการก้าวไปข้างหน้า พวกเราชาวมาสด้าจะไม่ลืมต้นกำเนิดของเราในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์

 

รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ที่สุดของความพิเศษแห่งศตวรรษ

 

เพื่อเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้า และเพื่อให้สอดคล้องกับความปรารถนาของมาสด้า ในการทำให้ทุกๆ วันกลายเป็นวันที่แสนพิเศษสำหรับลูกค้าทุกคน รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี จึงมีจำหน่ายด้วยกัน 3 รุ่น ในประเทศไทย ได้แก่ Mazda2, Mazda3 และ Mazda CX-30

 
คุณลักษณะพิเศษของรถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี
•ตกแต่งภายในด้วยหนังสีขาวและเบาะหนังสีแดง Burgundy พร้อมสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี ที่พนักพิงศีรษะเบาะคู่หน้า
•ชุดพรมปูพื้นห้องโดยสารสีแดง พร้อมป้ายสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี
•พื้นพรมสีแดง Burgundy
•กุญแจรีโมท พร้อมสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี
•ฝาครอบดุมล้อสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี
•ป้ายสัญลักษณ์พิเศษครบรอบ 100 ปี
•สีภายนอก: สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล 

 

รถยนต์มาสด้ารุ่นพิเศษครบรอบ 100 ปี ที่สุดของความพิเศษแห่งศตวรรษ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ