Lifestyle

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธัญ" (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี


สภาพอากาศที่หนาวเย็นนั้นทำร้ายผิวและเส้นผมมากกว่าที่คุณคิด เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายฝนต้นหนาว แม้ว่าประเทศไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวจัดก็ตาม อากาศที่เย็นตัวลงมาพร้อมกับระดับความชื้นในอากาศที่ต่ำ หรือเรียกกันว่า “อากาศแห้ง” ผิวและเส้นผมจึงสูญเสียความชุ่มชื้นไปอย่างง่ายดาย ทำให้ผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย เส้นผมและหนังศีรษะแห้ง ผมชี้ฟูจากไฟฟ้าสถิต และขาดความเงางาม แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม พญ.อรอุมา พันธ์อภิวัฒน์ จัดกิจกรรมแนะนำ ‘วิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้มีสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี’ กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเส้นผม อาทิ Aromatherapy Shampoo, Aromatherapy Hair Conditioner, Hair Mask, Advance Protective Hair Serum, Body Butter และ Bath & Massage Oil โดยมีเซเลบริตี้สาวสวยร่วมกิจกรรม อาทิ หฤทัย ไชยยันต์ ณ อยุธยา, มธุนาฏ ซอโซตถิกุล และณชา จึงกานต์กุล ที่ KBank Private Banking ชั้น 42 อาคารภิรัช ทาวเวอร์ แอท  เอ็มควอเทียร์

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

 


พญ.อรอุมา พันธ์อภิวัฒน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะนำวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปีว่า ‘อากาศเย็นในช่วงหน้าหนาวมาพร้อมกับความชื้นในอากาศที่ลดลง ซึ่งอากาศที่แห้งนั้นทำให้หลายคนมักพบกับปัญหาผิวและเส้นผม อาทิ ผิวและผมแห้ง แตกลาย อาการคันบริเวณผิวและหนังศีรษะ รวมถึงอาการระคายเคืองต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคผื่นแพ้ต่อมไขมัน หรือโรคเซ็บเดิร์ม (Seborrheic dermatitis) ก็มีโอกาสที่อาการกำเริบได้ในช่วงที่มีอากาศแห้ง บริเวณที่พบบ่อย คือ ใบหน้า บริเวณหัวคิ้ว ข้างจมูก หลังใบหู หรือหนังศีรษะ ในบางรายที่มีอาการรุนแรงจะพบที่บริเวณหน้าอกหรือแผ่นหลังด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องระวังช่วงหน้าหนาว คือ ฝุ่นละออง PM 2.5 หรือ Particulate Matters 2.5 เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนแปลงของความกดอากาศ ทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของฝุ่นมากขึ้นในช่วงหน้าหนาว  นอกจากจะส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจ และสุขภาพผิวโดยตรงแล้ว ฝุ่นละออง PM 2.5 จะไปทำปฏิกิริยาออกซิเดชั่น (Oxidation) กับชั้นฟิล์มไขมันเคลือบผิว (Sebum) ที่ทำหน้าที่เสมือนเกราะปกป้องผิว ทำให้เกิดการระคายเคือง อักเสบ อุดตัน นำมาซึ่งปัญหาผิว อาทิ สิว ริ้วรอย ความหมองคล้ำ อักทั้งยังเป็นตัวการร้ายที่ทำให้เส้นผมเราหลุดร่วงได้ง่าย มลภาวะฝุ่นละอองเหล่านี้สามารถเกาะติดเส้นผมได้ง่าย ก่อให้เกิดปัญหาผมแห้ง ขาดความเงางาม หากปล่อยไว้นานฝุ่นละอองเหล่านี้สามารถแทรกซึมเข้าเส้นผมและทำลายโครงสร้างโปรตีนของเส้นผม ทำให้ผมแห้ง หลุดร่วงมากยิ่งขึ้น

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

 


การดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะในช่วงฤดูหนาวนี้ แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของสารจำพวกซัลเฟต (SLS) เพราะอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย และควรเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทฟื้นบำรุงสภาพเส้นผมและหนังศีรษะอย่างแฮร์คอนดิชั่นเนอร์ แฮร์มาส์ก และแฮร์เซรั่ม ที่สำคัญไม่ควรปล่อยให้เส้นผมแห้งจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตซึ่งเป็นสาเหตุของผมชี้ฟู ส่วนการการดูแลสุขภาพผิวช่วงหน้าหนาว แนะนำว่าไม่ควรอาบน้ำที่ร้อนจัดจนเกินไป เพราะน้ำร้อนจะดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวไปปริมาณมาก และไม่ควรสครับผิวในขณะที่ผิวแห้ง ไม่ควรขัดผิวแรงๆ เพราะจะทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง และยังทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายด้วย ดังนั้นควรทาครีมบำรุงผิวทันทีหลังอาบน้ำ เพื่อเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร’

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี


‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม โดยปัจจุบันมีกว่า 90 สาขา รวมถึงสปาอีก 15 แห่งใน 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ในครั้งนี้เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผมอย่าง Aromatherapy Shampoo – Extra Formula (ขนาด 250 มล. ราคา 550 บาท) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม ช่วยคงความชุ่มชื้นและคืนความเงางามให้กับเส้นผมด้วยคุณประโยชน์จากน้ำมันสกัดจากธรรมชาติที่อุดมด้วยวิตามิน อี

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

 

อาทิ น้ำมันมะกอกออแกนิค (Organic olive oil), น้ำมันงาออแกนิค (Organic sesame oil) และ น้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นของน้ำมันหอมธรรมชาติ มีให้เลือก 2 สูตร คือ Aromatic wood – Extra shine formula สูตรเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม และ Oriental essence – Extra nourishing formula สูตรเพิ่มคุณค่าการบำรุงให้เส้นผมมีน้ำหนักไม่ชี้ฟู ต่อมาที่ Aromatherapy Hair Conditioner (ขนาด 200 มล. ราคา 550 บาท) ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ อาทิ    น้ำมันโจโจบาออแกนิค (Organic jojoba oil), ไหมข้าวโพดออแกนิคสกัด (Organic corn silk) และ โปรตีนข้าวสาลี (Wheat protein), และวิตามินบี 5 (Panthenol acid) ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมปรับสภาพหนังศีรษะให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น โดยมีให้เลือก 2 กลิ่น คือ Aromatic Wood และ Oriental Essence ถัดมาที่ Hair Mask (ขนาด 100 มล. ราคา 800 บาท) ผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ โดดเด่นด้วยส่วนผสมจากสารสกัดนาโนชิโซะ (Nano shiso extract) ชุบชีวิตและเสริมความแข็งแรงกับเส้นผมที่แห้งเสีย รวมถึงทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ พร้อมคุณค่าของสารสกัดเข้มข้นจากเซราไมด์และโปรตีนจากข้าวสาลี (Ceramide and Wheat protein) ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดเดียวกันกับเส้นผม ตรงเข้าบำรุงผมที่แห้งเสีย พร้อมน้ำมันโจโจบาช่วยปรับสภาพเส้นผมให้เงางาม

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

 

 

ผลิตภัณฑ์ถัดมา Advance Protective Hair Serum (ขนาด 100 มล. ราคา 675 บาท) เซรั่มเพื่อการปกป้องและฟื้นฟูเส้นผมจากความร้อน สารเคมีจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม สูตรบางเบา ซึมซาบเข้าบำรุงเกล็ดผมทันทีที่ใช้ เหมาะกับทุกสภาพเส้นผม อุดมด้วยคุณค่าสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ น้ำมันอาร์แกนออแกนิค (Organic argan oil), น้ำมันมะกอกออแกนิค(Organic olive oil), สารสกัดนาโนชิโซะ (Nono shiso extract), น้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) และรากมาค่าสกัด (Maca root extract)

 

 

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายอย่าง Body Butter (ขนาด 350 มล. ราคา 1,550 บาท) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกายสูตรเสริมประสิทธิภาพที่ให้มากกว่าความชุ่มชื้น คืนความเรียบเนียนสู่ผิว ผิวเรียบเนียนขึ้น 19%*, ความชุ่มชื้นของผิวเพิ่มขึ้น 22.9%** แม้เวลาผ่านไป 6 ชั่วโมง รวมถึง 90% ของผู้ทดสอบผิวมีความกระจ่างใสขึ้น*** ด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิสารสกัดนาโนชิโซะ (Nono shiso extract), สารสกัดจากข้าวบาร์เลย์  (Barley  extract), เชีย บัตเตอร์ออแกนิค (Organic  shea  butter), น้ำมันโจโจบาออแกนิค (Organic jojoba oil), สารสกัดมิลค์ ทิสเซิล (Milk thistle extract), สารสกัดหญ้าหางม้า (Horsetail extract) โดยแนะนำให้ใช้ควบคู่กับการออกกำลังกายจะช่วยให้ผิวกระชับและเรียบเนียนน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น * ทดสอบโดยสถาบันผิวหนัง Dermscan Asia กับผู้หญิงเอเชีย อายุ 37 – 58 ปี จำนวน 21 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ 4 สัปดาห์ ** ทดสอบด้วยวิธี Corneometry โดย Spincontrol Asia Co., Ltd (France) กับผู้หญิงเอเชีย 22 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์เป็นระยะเวลา 6 ชั่วโมง *** ทดสอบด้วยวิธี Chromametry โดย Spincontrol Asia Co., Ltd (France) กับผู้หญิงเอเชีย 22 คน โดยใช้ผลิตภัณฑ์วันละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ปิดท้ายที่ผลิตภัณฑ์ Bath & Massage Oil (ขนาด 295 มล. ราคา 990 บาท) เติมเต็มความชุ่มชื้น คืนชีวิตชีวาสู่ผิว ด้วยคุณค่าการบำรุงของน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ อาทิ น้ำมันรำข้าว (Rice bran oil), น้ำมันอะโวคาโดออแกนิค(Organic avocado oil), น้ำมันถั่วดาวอินคาออแกนิค (Organic inca inchi oil) ช่วยมอบความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ยาวนาน พร้อมมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพ สูตรบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขุมขน พร้อมกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ มีให้เลือก 6 กลิ่น

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

 

•Aromatic Wood เติมเต็มความเบิกบาน มีชีวิตชีวาด้วยส่วนผสมของส้ม, จันทน์เทศ และไม้จันทน์ 
•Oriental Essence สดชื่นเบาสบายด้วยกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกด้วยส่วนผสมของตระไคร้และมะกรูด
•Eden Breeze สงบสมดุล แฝงความอบอุ่นอ่อนหวานด้วยส่วนผสมของดอกมะลิและดอกกุหลาบ
•Eastern Orchard สดชื่น รื่นรมย์ด้วยกลิ่นที่ผสมผสานทั้งส้มยูซุ, มะนาว และดอกมะลิ
•Spring Forest สะอาด เปี่ยมชีวิตชีวาด้วยส่วนผสมของหญ้าแฝก, เมล็ดถั่วทองกา และ เจอเรเนียม
•Lavender & Rosemary มอบความผ่อนคลายด้วยส่วนผสมของลาเวนเดอร์และโรสแมรี่ 
    

บรรยากาศในการเวิร์คช็อปเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยมีเหล่าเซเลบริตี้สาวสวยต่างให้เกียรติมาร่วมเผยเทคนิคการดูแลตัวเองในช่วงฤดูหนาว เริ่มจากสาวยิ้มสวย หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เผยว่า ‘พอเข้าสู่หน้าหนาวจะรู้สึกได้เลยว่าผิวและเส้นผมเราจะค่อนข้างแห้ง เพราะเป็นช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะผิวกายจะแห้งมาก ดังนั้นจึงจะเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับสภาพผิวและเส้นผมของเรา เพื่อให้ได้คุณค่าการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายเราเลือกใช้ Body butter มาช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิว ส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมเราจะเลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ สูตรที่เน้นคุณค่าการบำรุง นอกจากนี้เราจะทำแฮร์ทรีทเม้นท์ทุกเดือน ควบคู่กับการใช้แฮร์มาส์กเพื่อบำรุงให้เส้นผมเงางาม ไม่ชี้ฟู และดูมีน้ำหนัก นอกจากนี้ควรดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อวัน ทานอาหารที่มีวิตามิน เอ บี และ ซี สูง เพราะการดูแลผิวและเส้นผมภายนอกต้องควบคู่ไปกับการดูแลจากภายในด้วย’ 

 

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

 

ถัดมาที่สาวอารมณ์ดี มธุนาฏ ซอโสตถิกุล กล่าวว่า ‘เราเองเป็นคนให้ความสำคัญกับการดูแลและทำความสะอาดเส้นผมอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะเป็นขั้นตอนง่ายๆ อย่างการใช้แชมพูและครีมนวดแต่ก็ให้ความพิถีพิถันในรายละเอียด อย่างก่อนสระก็จะล้างเส้นผมด้วยน้ำเปล่าก่อน เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดตามเส้นผมในขั้นตอนแรก ส่วนเวลาใช้ครีมนวดผมก็จะไล่ลงตั้งแต่บริเวณกลางผมลงไปสู่ปลายผม ไม่เน้นบริเวณโคนผมหรือหนังศีรษะ เพราะจะทำให้ผมและหนังศีรษะมันเกินไป ค่อยๆ นวดและหมักผมทิ้งไว้ 5 นาที เพื่อให้ครีมนวดผมได้ซึมซาบเข้าสู่เส้นผม โดยจะสระผมแบบวันเว้นวัน เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดหนังศีรษะแห้งหรือมันมากจนเกินไป นอกจากนี้ก็จะใช้ผลิตภัณฑ์หมักบำรุงผมสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้กลับมามีน้ำหนักและมีชีวิตชีวา ส่วนตัวนั้นคิดว่าการดูแลทำความสะอาดเส้นผมเป็นประจำจะช่วยรักษาสภาพเส้นผมให้มีสุขภาพดีมากกว่าที่นานๆ จะทำทรีทเม้นท์หรือเข้าสปาผม ส่วนการดูแลผิวกายนั้น ส่วนตัวเป็นคนผิวแห้งจึงชอบใช้ออยล์ทาผิวหลังการอาบน้ำ เพราะออยล์จะช่วยบำรุงผิวกายได้ล้ำลึกมากกว่าครีมหรือโลชั่นทั่วไป และในระหว่างสัปดาห์ก็จะสครับผิวเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าที่แห้งกร้าน ให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มอยู่เสมอ’  

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี


ปิดท้ายที่สาวเก่ง ณชา จึงกานต์กุล เผยว่า ‘ปกติแล้วส่วนตัวเราเป็นคนที่ผมและผิวแห้งมาก ยิ่งเข้าสู่หน้าหนาวจะสัมผัสได้เลยว่าผิวแห้งแตก เกิดผดผื่น อาการคันและระคายเคืองได้ง่าย ทำให้พอเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวจึงต้องให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ โดยเราจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดธรมชาติที่เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของเรา เพื่อป้องกันไม่ให้หนังศีรษะมันหรือแห้งจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นแชมพูหรือครีมนวดและเราจะใช้มาส์กผมสัปดาห์ละครั้ง เพื่อฟื้นฟูสภาพเส้นผม ที่สำคัญหลังสระผมเสร็จควรเป่าผมให้แห้งทันที ไม่ควรปล่อยให้ผมชื้นหรือทิ้งให้แห้งเอง เพราะอาจทำให้เกิดเชื้อราที่หนังศีรษะได้ ก่อนการเป่าผมเราจะใช้เซรั่มบำรุงผม เพื่อเป็นการปกป้องและฟื้นฟูเส้นผมจากความร้อนด้วยทุกครั้ง ส่วนการดูแลผิวกายเราแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงกลางวันจะใช้โลชั่นที่เนื้อครีมบางเบา และช่วงกลางคืนจะใช้ครีมที่มีความเข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ สำหรับบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นตลอดคืน หากมีเวลาก็จะไปสปาเพื่อสครับดูแลผิว พร้อมนวดผ่อนคลายความเครียดด้วย’

 

"ธัญ" (THANN)  แนะวิธีดูแลสภาพผิวและเส้นผมให้สวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปี

 


อวดผิวสวย ผมสวยสุขภาพดีท้าลมหนาวช่วงปลายปีกับผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์  www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 15 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ