Lifestyle

"โกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที"ยอดชาระดับตำนานเก็บจากมือลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุ่มคอช่วงปลายฝนต้นหนาวกับยอดชาระดับตำนานเก็บจากมือลิง "โกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที"

     

ตามตำนานที่เล่าขานกันมา ลิงถูกนำมาใช้ในการเก็บใบชาที่ดีที่สุดตามแนวสันเขา และหน้าผาสูงชันที่ยากต่อการเข้าถึงตั้งแต่ดั้งเดิม จนถึงทุกวันนี้คำว่า “ชาที่ใช้ลิงเก็บ” (Monkey-Picked Tea) ยังคงเป็นนิทานปรัมปราลึกลับในโลกของชา และมักถูกนำมาใช้เพื่อบรรยายถึงใบชาคุณภาพสูง ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงและห่างไกล ซึ่งต้องใช้ความมานะอุตสาหะอย่างยิ่งในการเก็บใบชาดังกล่าว จนกลายเป็นชาที่หายาก แตกต่างและไม่เหมือนชาชนิดไหนในโลก


         

"โกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที"ยอดชาระดับตำนานเก็บจากมือลิง

 

ช่วงเปลี่ยนฤดู”ปลายฝนต้นหนาว” ชาโกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที (Golden Monkey Jasmine Tea) จากคอลเล็คชั่นโอต์ กูตูร์ ที (Haute Couture Tea Collection) ของทีดับเบิลยูจี ที ชวนให้หวนระลึกถึงนิทานพื้นบ้านจีนโบราณดังกล่าว ด้วยพื้นที่ปลูกในมณฑลยูนนานอันแสนบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นแหล่งต้นกำเนิดชาในประเทศจีน ซึ่งมอบส่วนยอดใบชาหรือเรียกอีกอย่างว่ายอดเข็มเงิน (Silver Tips) อันสวยงาม โดยใบชาเขียวชั้นเลิศนี้ถูกเก็บด้วยมืออย่างประณีตที่สุดกับยอดอ่อนใบชาคุณภาพเยี่ยม ให้ความสดชื่นและหอมหวน ช่วยปลุกสัมผัสการรับรู้ด้วยกลิ่นที่หนักแน่นน่าหลงใหลของมะลิที่เบ่งบานยามค่ำคืนในทุกๆ รสชาติที่ได้ลิ้มลอง
         

อีกจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครอยู่ที่ชาแต่ละถ้วยอุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีและวิตามินซี เพลิดเพลินกับความหวานหอมแบบดอกไม้ของชาเขียวสุดพิเศษนี้ได้ทุกช่วงเวลาของวัน หรือเพียงจับคู่กับสลัดหรืออาหารทะเลเพื่อดึงความสดใหม่ของอาหารให้ละมุนมากยิ่งขึ้น

 

"โกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที"ยอดชาระดับตำนานเก็บจากมือลิง
        

ใครเป็นคอชาต้องไม่พลาด “ชาโกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที” (1,360 บาท) จากคอลเลคชั่นโอต์ กูตูร์ ที มีจำหน่ายที่ ทีดับเบิลยูจี ที ซาลอน แอนด์ บูติค สาขาสยามพารากอน ดิ เอ็มโพเรียม ไอคอน สยาม และเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

 

"โกลเด้น มังกี้ จัสมิน ที"ยอดชาระดับตำนานเก็บจากมือลิง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ