Lifestyle

"จูน สาวิตรี" ชวนชิม "ขนมไหว้พระจันทร์ อีทไทย" กับสูตรต้นตำรับที่ใส่ใจมากว่า 60 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นสาวสวยที่ชื่นชอบรับประทานขนมเป็นที่สุด สำหรับ จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์ พิธีกรสาวชื่อดังมากความสามารถ ล่าสุดขอต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยการมาชิม ช้อป ขนมไหว้พระจันทร์ สูตรโบราณกว่า 60 ปี  ที่ Eathai (อีทไทย) ชั้น LG เซ็นทรัลเอ็มบาสซี  

โดยในปีนี้ Eathai (อีทไทย)ได้คัดสรรขนมไหว้พระจันทร์-สูตรโบราณกว่า 60 ปี มาให้เลือก 8 รสชาติ ไม่ว่าจะป็น ไส้โหงวยิ้ง สูตรดั้งเดิม มีส่วนประกอบอย่างถั่วและธัญพืช ที่มีความหมายมงคล ไส้โหงวยิ้งไข่เค็ม เติมความอร่อยด้วยไข่แดง ไส้ทุเรียน ขนมไหว้พระจันทร์เหนียว นุ่มและหอม สอดไส้ด้วยทุเรียนหมอนทองชั้นดี ไส้ทุเรียนไข่เค็ม ตัดรสหวานของทุเรียนด้วยไข่แดงเค็มชั้นดี ไส้เมล็ดบัว คัดสรรเมล็ดบัวหลวงคุณภาพ กวนอย่างพิถีพิถัน ไส้เมล็ดบัวไข่เค็ม เมล็ดบัวหลวงคัดพิเศษจับคู่ไข่เค็มชั้นดี ตบท้ายด้วย ไส้งาดำ งาดำคั่วหอมกรุ่น เนื้อเนียนนุ่ม ดีต่อสุขภาพ ผสมเมล็ดบัวหลวงคัดพิเศษ และ ไส้งาดำไข่เค็ม เพิ่มความละมุนด้วยไข่แดงเค็มสูตรพิเศษที่ใครได้ลิ้มลองต้องติดใจ

 

 

"จูน สาวิตรี" ชวนชิม "ขนมไหว้พระจันทร์ อีทไทย" กับสูตรต้นตำรับที่ใส่ใจมากว่า 60 ปี

 


จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์ พิธีกรสาวเผยว่าชอบรับประทานขนมหรืออาหารที่มีในช่วงเทศกาลต่างๆ เนื่องจากมีความพิเศษหารับประทานได้เฉพาะตามฤดูกาลเท่านั้น 


“ในหน้าร้อนจะมีเทศกาล ข้าวแช่ หรือ บ๊ะจ่าง ซึ่งทุกเทศกาลจะมาพร้อมกับขนมหรืออาหารที่หารับประทานไม่ได้ตามฤดูกาล เช่นเดียวกับ ขนมไหว้พระจันทร์  ในแต่ละปีโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร จะมีขนมไหว้พระจันทร์ของตัวเองออกมา ซึ่งตอนนี้การรับประทานขนมไหว้พระจันทร์ไม่ใช่แค่ชาวเอเชียเท่านั้น จะเห็นได้ว่าแบรนด์ระดับโลกทุกแบรนด์จะมีขนมไหว้พระจันทร์ให้ลูกค้า โดยจะมีแพคเกจจิ้ง ทำให้ขนมไหว้พระจันทร์กลายเป็นขนมในระดับโลกไปแล้ว ขนมไหว้พระจันทร์ยังมีเรื่องราวความเป็นศิลปะอยู่ด้วย เพราะบล็อคขนมไหว้พระจันทร์เป็นบล็อคไม้ มีการแกะสลักลายเพื่อปั๊มขนมออกมาเป็นลายสวยงาม และบล็อคยังบ่งบอกปี ค.ศ.ผ่านเรื่องราวขนมที่เรารับประทานอีกด้วย แต่ขนมไหว้พระจันทร์ปัจจุบันได้ถูกพัฒนาไปเยอะมาก มีไส้ให้เลือกรับประทานหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความชอบของเราค่ะ”  

"จูน สาวิตรี" ชวนชิม "ขนมไหว้พระจันทร์ อีทไทย" กับสูตรต้นตำรับที่ใส่ใจมากว่า 60 ปี

 

 

 

จูนเผยต่อว่า  “สำหรับจูนชอบไส้ทุเรียนไข่เค็ม ปกติไม่ชอบกินทุเรียนสด คือรับประทานได้แต่ไม่ชอบ แต่ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนชอบมากค่ะ เหตุผลที่ชอบเพราะไส้ทุเรียนไข่เค็มมีเสน่ห์ตรงที่มีความหนึบ จะมีรสและกลิ่นเฉพาะตัวของทุเรียน เมื่อรวมกับแป้งที่ห่อหุ้มไส้อยู่ด้านนอกมีความลงตัวและเข้ากันมาก ซึ่งที่  Eathai (อีทไทย) มีไส้ให้เลือกหลากหลายถึง 8 รสชาติ คือ ไส้โหงวยิ้ง ไส้โหงวยิ้งไข่เค็ม ไส้ทุเรียน ไส้ทุเรียนไข่เค็ม ไส้เมล็ดบัว ไส้เมล็ดบัวไข่เค็ม ไส้งาดำ และ ไส้งาดำไข่เค็ม ส่วนกล่องใส่ขนมไหว้พระจันทร์ก็สวยและน่ารักมาก มีทั้งรูปการ์ตูน และลายกล่องดั้งเดิมสีแดงทอง สามารถเป็นของขวัญโดยไม่ต้องห่อได้เลย อีกทั้งเป็นกล่องกระดาษ ลดโลกร้อนด้วยค่ะ จูนอยากเชิญชวนทุกท่านมาชิมขนมไหว้พระจันทร์ที่ Eathai  เซ็นทรัลเอ็มบาสซี เพราะที่นี่มีให้เลือก 8 รสชาติ ขนมแต่ละชิ้นใหม่สดทุกวัน สามารถซื้อไปรับประทานหรือเป็นซื้อให้คนที่เรารักได้เลย ซึ่งจะมีจำหน่ายถึงวันที่ 1 ต.ค.นี้ ค่ะ”   

 

 

 

"จูน สาวิตรี" ชวนชิม "ขนมไหว้พระจันทร์ อีทไทย" กับสูตรต้นตำรับที่ใส่ใจมากว่า 60 ปี

 


พิเศษ! ตั้งแต่วันนี้ ถึง 1 ต.ค.63 รับสิทธิ์แสตมป์ชื่อหรือโลโก้ที่กล่องฟรี (เมื่อสั่งซื้อขนมไหว้พระจันทร์ 50 กล่องขึ้นไป) สำหรับใครกำลังมองหาขนมไหว้พระจันทร์ สามารถสั่งจองขนมไหว้พระจันทร์ได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 1 ต.ค. 63 ที่ Eathai  ชั้น LG เซ็นทรัลเอ็มบาสซี ขนมไหว้พระจันทร์บรรจุในกล่อง 6 ชิ้นเล็ก ราคา 595 บาท และบรรจุในกล่อง 4 ชิ้นใหญ่ ราคา 760 บาท (สามารถเลือกคละไส้ได้)หรือราคาแต่ละชิ้น  เรียกได้ว่าหากต้องการขนมไหว้พระจันทร์สูตรและรสชาติดั้งเดิมจริงๆ ห้ามพลาดกับขนมไหว้พระจันทร์ของ Eathai สอบถามเพิ่มเติม โทร 0 2160 5995 หรือ Line: @eathaibycentral  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ