Lifestyle

คอขนมจีนกรี๊ดหนักมาก "เทศกาลขนมจีน" ร้านโพรวองซ์ เกษรวิลเลจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอขนมจีนกรี๊ดหนักมาก "เทศกาลขนมจีน" ร้านโพรวองซ์ เกษรวิลเลจ โดยลูกค้าจะได้ลิ้มรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิม ท่ามกลางบรรยากาศสวนสวยที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว ดูอบอุ่นและรื่นรมย์ขณะรับประทานอาหารไปพร้อมๆ กัน


หากกล่าวถึงต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อพรีเมียมเจ้าแรกในประเทศไทยคงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน โพรวองซ์ ที่ใครๆ ก็รู้จักในชื่อ “ก๋วยเตี๋ยวเรือโพรวองซ์” เพราะไม่เพียงรสชาติของน้ำซุปที่กลมกล่อมชนิดลอกเลียน แบบไม่ได้แล้ว วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันยังทำให้เมนูนี้ครองใจนักชิมมาจนถึงปัจจุบัน แต่นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวเรือแล้ว ร้านโพรวองซ์ ยังมีเมนูพิเศษที่เปลี่ยนไปในแต่ละเดือนอีกด้วย โดยลูกค้าจะได้ลิ้มรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิม ท่ามกลางบรรยากาศสวนสวยที่เต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียว ดูอบอุ่นและรื่นรมย์ขณะรับประทานอาหารไปพร้อมๆ กัน


        

 

คอขนมจีนกรี๊ดหนักมาก "เทศกาลขนมจีน" ร้านโพรวองซ์ เกษรวิลเลจ

 

สำหรับเดือนกันยายน - ตุลาคมนี้ทางร้านได้จัดให้มี “เทศกาลขนมจีน” โดยรวบรวมต้นตำรับขนมจีนน้ำยาต่างๆ จากแต่ละท้องถิ่นมารวมไว้ให้ลูกค้าเลือกรับประทาน ได้แก่ ขนมจีนน้ำยาปู ที่เข้มข้นด้วยเครื่องแกงรสจัดจ้านและปูเนื้อแน่นเต็มคำ, ขนมจีนน้ำเงี้ยว สูตรดั้งเดิมแบบล้านนา หวานกลมกล่อมด้วยน้ำต้มกระดูกหมู และส่วนผสมสำคัญอย่างดอกงิ้วที่เคี่ยวจนอร่อยได้ที่, ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่  ถึงเครื่องด้วยพริกแกงเขียวหวาน หอมกะทิและเผ็ดร้อนกำลังดี, ส่วนใครที่ชอบรสเผ็ดจัดจ้านต้องลอง ขนมจีนแกงไตปลา นอกจากนี้ยังมี ขนมจีนน้ำพริกกุ้ง ขนมจีนน้ำยาปลา ขนมจีนแกงเผ็ดเป็ดย่าง และขนมจีนซาวน้ำ เป็นต้น ซึ่งรับรองว่าครบเครื่องความอร่อยของน้ำยาครบทุกภาคจริงๆ
          

 

 

คอขนมจีนกรี๊ดหนักมาก "เทศกาลขนมจีน" ร้านโพรวองซ์ เกษรวิลเลจ

 

ขนมจีนเป็นอาหารคาวอย่างหนึ่งของไทย ประกอบด้วยเส้นเรียกว่า เส้นขนมจีน และ น้ำยา หรือน้ำยาขนมจีน เป็นที่นิยมของทุกท้องถิ่นของไทยแต่มีการปรุงน้ำยาที่แตกต่างกันไป แม้ว่าขนมจีน จะมีคำว่า “ขนม” แต่ก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับขนมใดๆ หรือแม้จะมีคำว่า “จีน” ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอาหารของจีนเช่นกัน แต่สันนิษฐานว่า คำว่า “จีน” ที่ต่อท้ายน่าจะมาจากมอญซึ่งเรียกขนมจีนว่า “คนอมจิน” เพราะแท้จริงแล้วขนมจีนเป็นอาหารของคนมอญ ซึ่งคำว่า คนอม ในภาษามอญหมายถึงอาหารที่ทำจากแป้ง 
       

ทุกวันนี้ขนมจีนมีความแพร่หลายเป็นอย่างมากและสามารถหารับประทานได้ทั่วไป ในส่วนของน้ำยาขนมจีนมีลักษณะคล้ายน้ำแกง ไม่เหลวจนเกินไปและใช้ราดไปบนเส้นขนมจีนซึ่งน้ำยาในแต่ละท้องถิ่นจะแตกต่างกันไป เช่น น้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำพริก น้ำแกง น้ำเงี้ยว แกงไตปลา ซาวน้ำ เป็นต้น
         

 

 

คอขนมจีนกรี๊ดหนักมาก "เทศกาลขนมจีน" ร้านโพรวองซ์ เกษรวิลเลจ

 

สนใจลิ้มรสชาติและอิ่มอร่อยไปกับขนมจีนน้ำยาต้นตำรับจากแต่ละท้องถิ่นของไทยใน “เทศกาลขนมจีน” ตั้งแต่เดือนกันยายน - ตุลาคมนี้ ที่ร้านอาหารโพรวองซ์ เกษรวิลเลจ (ชั้น L) หรือติดตามความอร่อยของร้านโพรวองซ์ได้ที่โทร.0-2656-1438 เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11:30 – 20:00 น.

 

 

คอขนมจีนกรี๊ดหนักมาก "เทศกาลขนมจีน" ร้านโพรวองซ์ เกษรวิลเลจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ