Lifestyle

วิธีง่ายๆ ดูแลชุดว่ายน้ำของดีไซเนอร์สาว แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิธีง่ายๆ ดูแลชุดว่ายน้ำของดีไซเนอร์สาว แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก รีเอทีฟไดเร็คเตอร์ แบรนด์ AB. Angelys Balek มาฝาก เพื่อให้สาวๆ ได้สวมใส่ชุดว่ายน้ำตัวโปรดตลอดฤดูกาล

“ชุดว่ายน้ำ” แฟชั่นไอเท็มชิ้นสำคัญของสาวๆ ที่ต้องมีติดตู้เสื้อผ้าไว้และเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องเคยพบกับปัญหา ชุดว่ายน้ำตัวโปรดเสื่อมสภาพ ยืดย้วย ทำเอาทริปทะเลในฝันเป็นอันต้องล่ม วันนี้มีคำแนะนำการดูแลชุดว่ายน้ำจากดีไซเนอร์สาวผู้รักทะเล แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ แบรนด์ AB. Angelys Balek มาฝาก เพื่อให้สาวๆ ได้สวมใส่ชุดว่ายน้ำตัวโปรดตลอดฤดูกาล


คุณแองจี้ – แอนเจลิส แนะนำว่า 
•ควรทาครีมกันแดดก่อนใส่ชุดว่ายน้ำ หรือ ทาครีมกันแดดอย่างระมัดระวังไม่ให้สัมผัสกับเนื้อผ้าโดยตรง เพราะอาจทำลายเนื้อผ้าได้

 

 

 

วิธีง่ายๆ ดูแลชุดว่ายน้ำของดีไซเนอร์สาว แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก

 

 

•ก่อนลงเล่นน้ำ ไม่ว่าจะน้ำทะเลหรือน้ำในสระว่ายน้ำ อย่างเพิ่งใจร้อนกระโดดลงน้ำทันที เพราะชุดว่ายน้ำจะซึมซับน้ำทะเล (ที่มีความเค็ม) และ สารคลอรีน โดยตรง สิ่งเหล่านี้มีผลต่อเนื้อผ้า แม้ว่าชุดว่ายน้ำของ   แบรนด์ AB. Angelys Balek จะใช้วัตถุดิบรีไซเคิลถึง 50% ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษด้านความยืดหยุ่นกระชับรูปร่างเวลาสวมใส่ แห้งไว และตัดเย็บในโรงงานประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตให้กับแบรนด์ดังๆ มากมาย แต่ น้ำทะเลและคลอรีจะทำปฏิกิริยากับเส้นใย ส่งผลต่อความยืดหยุ่น ดังนั้นก่อนลงเล่นน้ำควรอาบน้ำให้ชุดว่ายน้ำเปียกเพื่อลดการดูดซึมน้ำทะเลและสารคลอลีน 

 

 

วิธีง่ายๆ ดูแลชุดว่ายน้ำของดีไซเนอร์สาว แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก

 


•มาถึงวิธีทำความสะอาดชุดว่ายน้ำ สาวคนไหนที่คิดจะโยนชุดว่ายน้ำเข้าเครื่องซักผ้า แม้เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่จะมีโปรแกรมถนอมผ้าก็ตาม แต่โปรดท่องไว้ว่า ห้ามทำเด็ดขาด!! ควรนำชุดว่ายน้ำไปแช่ในน้ำสะอาดอุณหภูมิปกติและบีบน้ำออกอย่างเบามือ ทำซ้ำ 3 – 4 ครั้ง แต่ใครที่กังวลเรื่องความสะอาดก็สามารถใช้ ผลิตภัณฑ์น้ำยาซักชุดว่ายน้ำ หรือ สบู่อ่อนๆ แช่และบีบอย่างเบามือในน้ำแรก และล้างด้วยน้ำสะอาดอีก 3 – 4 รอบ ที่สำคัญมากคือ ห้ามซักชุดว่ายน้ำด้วยน้ำอุ่น ห้ามขยี้ ห้ามบิดผ้าเด็ดขาด เพราะการบิดผ้าจะทำให้เส้นใยเกิดความเสียหาย ชุดว่ายน้ำจะยืดย้วยเร็วขึ้น และถ้าเป็นชุดว่ายน้ำที่มีการปักประดับเลื่อม ลูกปัด ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

 

 

วิธีง่ายๆ ดูแลชุดว่ายน้ำของดีไซเนอร์สาว แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก



 

•แสงแดด วายร้ายตัวฉกาจของชุดว่ายน้ำ ดังนั้นควรตากชุดว่ายน้ำในที่ร่มมีลมโกรก และก่อนจะเก็บชุดว่ายน้ำต้องตรวจเช็คให้แน่ใจก่อนว่า ชุดว่ายน้ำนั้นแห้งสนิทจริงๆ เพราะหากยังไม่แห้งสนิท ความชื้นเพียงเล็กน้อยก็อาจก่อให้เกิดเชื้อราและกลิ่นไม่พึงประสงค์ 

 

 

วิธีง่ายๆ ดูแลชุดว่ายน้ำของดีไซเนอร์สาว แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก

 


•วิธีเก็บชุดว่ายน้ำมีหลากหลายวิธี บางรายอาจใส่ในถุงซิปล็อกแล้วนำไปแช่ตู้เย็น แต่สำหรับ แองจี้ - แอนเจลิส บาเลก แนะนำให้ แขวนชุดว่ายน้ำ เหมือนเสื้อผ้าปกติ เพราะช่วยให้ชุดว่ายน้ำคงรูปทรง และควรเก็บในห้องที่ไม่มีแสงแดดส่อง เพราะความร้อนที่สะสมในห้องจะทำให้ตู้เสื้อผ้าร้อน ส่งผลต่ออายุการใช้งานของชุดว่ายน้ำ อีกทั้งการพับชุดว่ายน้ำแล้วเก็บในตู้หรือลิ้นชักอาจทำให้เกิดความเสียหายของยางยืดและเนื้อผ้าได้ สาวๆ คนไหนมองหาชุดว่ายน้ำดีไซน์เริ่ดๆ ของแบรนด์ AB. Angelys Balek ก็สามารถแวะมาชมได้ที่ ชั้น G ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี  หรือ https://www.angelysbalekshop.com/ และ Instagram: @angelysbalekth 
#AB #ABWorld #ABAngelysBalek

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ