Lifestyle

"หมออมร" แนะชาวระยอง ถ้าไม่มีอาการ รออีก3วัน ค่อยตรวจหาเชื้อโควิดได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี"ปธ.ราชวิทยาลัยฯ แนะชาวระยอง หากใครมีอาการ ไข้ ไอ หรือ เจ็บคอ แล้ว ให้รีบไปตรวจหาเชื้อโควิดวันนี้ หากไม่มีอาการรออีก 2-3 ค่อยไปตรวจ หวั่นผลลบลวงได้

             เมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม 2563 เสียงก่นด่าสนั่นโซเชียลหลังมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลผ่านศบค. เกิดความหละหลวมถึงขั้นน็อตหลุด เมื่อปล่อยให้นายทหารอียิปต์ที่ติดเชื้อไวรัสร้ายโควิด-19 เข้ามาประเทศไทย และออกตระเวนท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระยองเมืองท่องเที่ยวระดับต้นๆของประเทศไทย งานนี้เล่นเอาชาวจังหวัดระยองเดือดไปตามๆ กัน หลังรับรู้ เกิดความหวาดระแวง อีกทั้งต้องรีบตรวจร่างกายหวั่นติดเชื้อโควิด-19

             เกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หรือไม่อย่างไร  "คมชัดลึก ออนไลน์ " มีคำแนะนำดีๆ จากปารมาจารย์ระดับครูของแพทย์ อย่าง  "ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี" ประธานราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย  ว่า ที่จังหวัดระยองคนคงแตกตื่นจะไปตรวจกันวันนี้ 

           "ผมว่า หากใครมีอาการ ไข้ ไอ หรือ เจ็บคอ แล้ว ก็ไปตรวจวันนี้ หากใครไม่มีอาการใด ๆ รอ อีกสองถึงสามวัน ค่อยไปตรวจ หรือถ้าไม่มีอาการ ค่อยไปตรวจวันที่ 17 ก.ค. หรือ 18 ก.ค. 2563  จะได้มีโอกาสตรวจพบเชื้อโควิด-19" ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ระบุ

          ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร  กล่าวอีกว่า ถ้าตนเองติดเชื้อ ระหว่างที่คอยไปตรวจ สวมหน้ากากอนามัยไว้ก่อน อยู่ห่าง ล้างมือ เต็มตัว  หากรีบตรวจเร็วไปในวันนี้ จะได้ผลลบลวงได้ เพราะวิธีการตรวจยังตรวจไม่พบเชื้อในวันนี้ แม้ว่าจะรับเชื้อไปแล้ว เดี๋ยวจะเข้าใจผิดไปอีกว่า ไม่ติดเชื้อแล้ว

    ...กมลทิพย์ ใบเงิน..เรียบเรียง....

  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ