ข่าว

ชาวทับสะแกขึ้นป้าย ห้ามย้าย ผอ. ต้อนรับวันเปิดเทอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้อนรับวันเปิดเทอมวันแรกชาวบ้านทับสะแกขึงป้ายห้ามย้าย ผอ.โรงเรียนอ่างทองพัฒนา และขอให้ย้ายครูผู้ช่วย 3 รายออกนอกพื้นที่

วันที่ 1 กรกฎาคม นายสถาปัตย์ ลิ้มเสรี นิติกร  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 (สพป.เขต 1) ได้เดินทางไปที่โรงเรียนอ่างทองพัฒนา หมู่ 5 ริมถนนเพชรเกษมขาขึ้น กทม. ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก เพื่อเจรจากับชาวบ้านกว่า 20 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือญาติของกลุ่มแม่ครัวที่รับผิดชอบโครงการอาหารกลางวันนักเรียนเดินทางมาขึงป้ายผ้าที่บริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน เพื่อประท้วงไม่ให้ย้าย นางสุภาพรรณ จูสวย ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว และขอให้ย้ายครูผู้ช่วย 3 รายออกนอกพื้นที่

ชาวทับสะแกขึ้นป้าย ห้ามย้าย ผอ. ต้อนรับวันเปิดเทอม

จากนั้นได้ทำความเข้าใจว่าที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนมีปัญหาถูกร้องเรียนการบริหารงานภายในที่ส่อทุจริตหลายประเด็นจาการใช้งบประมาณ โดยเฉพาะมีการกล่าวหาว่าจัดทำอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจากสำนักงานศึกษาธิการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ยังไม่มีผลสรุปที่ชัดเจนคาดว่าต้องใช้เวลาสอบนานพอสมควร ขณะเดียวกันผู้บริหาร สปพ.เขต 1 ยังไม่มีคำสั่งย้ายผู้บริหารโรงเรียนแต่อย่างใด สำหรับความขัดแย้งระหว่าง ผอ.โรงเรียนกับครูผู้ช่วย 3 ราย เป็นปัญหาภายในของระบบการบริหารงานบุคคลและการแก้ปัญหาจะต้องรอผลสรุปการสอบสวนข้อเท็จจริงทุกประเด็น  

ชาวทับสะแกขึ้นป้าย ห้ามย้าย ผอ. ต้อนรับวันเปิดเทอม

นายสถาปัตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งให้ครูผู้ช่วย 3 รายเดินทางไปช่วยราชการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวที่ สปพ.เขต 1 เพราะเกรงว่าอาจจะไม่มีความปลอดภัยหากทำหน้าที่สอนนักเรียนตามปกติ และลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างโรงเรียนกับประชาชนในพื้นที่  

ชาวทับสะแกขึ้นป้าย ห้ามย้าย ผอ. ต้อนรับวันเปิดเทอม

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ