Lifestyle

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19  ภาพ -เรื่อง  โดย....    ประเสริฐ เทพศรี

               

หลายคนคงอยากออกเที่ยวกันกันแล้วนะครับหลังจากรัฐบาลให้อยู่บ้านหยุดเชื้อมานานหลับหลายเดือน วันนี้ผมได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ตาม ผอ.รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา ได้ชวนมา สิ่งแรกที่ไปถึงคือร้านอาหารครัวตาตีบ เป็นร้านอาหารแห่งเดี่ยวที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา มานั่งกินกุ้งแม่น้ำสดๆชมวิวสวยๆของทะเลสาบ ทั้งอิ่มท้องอิ่มตาไปตามๆกัน
              

หลังจากอิ่มกันแล้วเดินทางกันต่อไปเที่ยวชมความงามของวิหารเทพวิทยาคม ที่วัดบ้านไร่ วิหารนี้ได้สร้างขึ้นมาตามเจตนารมย์ของหลวงพ่อคูณ ตั้งอยู่กลางบึงน้ำขนาดใหญ่ หลวงพ่อคูณสร้างขึ้นมาเพื่อจะไว้เป็นที่รวบรวมพุทธประวัติ พระวินัยคำสั่งสอน ของพระพุทธเจ้าที่เคยแสดงไว้ทั้งหมด

 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

ความสวยงามและโดดเด่นของวิหารเทพ มีลักษณะป็นอุทยานธรรมกลางบึงน้ำขนาดใหญ่ อาคารทรงกลม มีทั้งหมด 4 ชั้น ไม่รวมชั้นใต้ดิน แต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกัน ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธศาสนาอีกมากมาย เช่น เรื่องพุทธประวัติ, เรื่องของพระวินัยปิฎกและวิวัฒนาการของพระพุทธศาสนาหลังจากพระพุทธเจ้าเสด็จปรินิพพาน และเรื่องราวของพระธรรมปิฎก แต่ละชั้นของวิหารเทพวิทยาคมประกอบด้วยสิ่งที่น่าสนใจดังนี้
         

ชั้นใต้ดินของวิหารเป็นส่วนจัดแสดงและให้ผู้เข้าชมได้เลือกรับของที่ระลึกจากเงินทำบุญของท่านผู้เข้าชมเอง บรรยากาศโดยรอบจัดตกแต่งให้เสมือนท่านได้อยู่ในท้องนทีอันศักดิ์สิทธิ์ หรือโลกใต้บาดาล โดยของที่ระลึกอันเป็นมงคลนั้น ผู้เข้าชมสามารถเลือกได้ตามความหมายอันเป็นสิริมงคลตามที่ท่านต้องการ 

ชั้น 1 ภาพพุทธประวัติและต้นโพธิ์อธิษฐาน 
ชั้น 2 พระวินัยปิฎก นิทรรศการ พระราชาผู้ทรงธรรม และห้องโถงแห่งธรรม
ชั้น 3 เรื่องราวของพระธรรมปิฎก พระธรรมขันธ์
ชั้นดาดฟ้า ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ และรูปหล่อปิดทองคำหลวงพ่อคูณ
 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

นอกจากนี้ บริเวณรอบ ๆ วิหารเทพวิทยาคมยังมีเทพพญาสัตว์ต่าง ๆ ให้ได้ชมกัน เพื่อเป็นปริศนาธรรมให้ค้นหา 
            

เดินทางกันต่อขึ้นเขายายเที่ยงไปดูกังหันลม ที่อ่างเก็บน้ำตอนบนของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ขึ้นมาข้างบนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันบ้างแล้ว มีจักรยานให้เช่าปั่น เราขึ้นมารอชมวิวตอนพระอาทิตย์ตกเขาบอกว่าบนนี้มองลงไปตอนใกล้ค่ำจะสวยมากขึ้นมามองวิวหมื่นๆล้าน เพราะตอนเย็นๆไฟบนถนนเสร็จมอเตอร์เวย์ลอยฟ้า บางปะอิน-นครราชสีมา มีไฮไลท์สำคัญตอนท้องฟ้าใกล้มืดไฟบนถนนจะเปิดตัดวิวเขียนสายน้ำและทิวภูเขาจะสวยงามไปอีกแบบ

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่วันนี้เงียบดีจังปลอดจากเสียงเครื่องยนต์ไร้นักท่องเที่ยวที่มีจำนวนมากมายในวันหยุดแบบนี้ อยากให้เขาใหญ่เป็นแบบนี้ไปนานๆจัง แต่คงเป็นได้แค่ในความคิด เมื่อเข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เจอความเขียวขจีสบายตาของเหล่าต้นไม้ไม่มีรถยนต์ไม่มีผู้คนไม่มีฝูงลิงที่มารอนักท่องเที่ยวส่งอาหารให้ตามริมถนนแบบก่อนจนต้องเปลี่ยนไปหาผลไม่มากินเองตามธรรมชาติฝูงกวางยังคงหากินอยู่ตรงจุดกางเต้นท์อยากจะบอกว่าตอนนี้ธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่สวยงามมากครับ ก่อนเปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติทั้ง 127 แห่ง โดยจะเริ่ม 1 ก.ค.นี้ ต่อจากนี้การเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติ อย่างไร ว่าที่ พ.อ.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ ว่าต้องทำตามที่ รัฐนนตรี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้วางไว้ ท่องเที่ยวแบบ New Normal ต้องจำกัดจำนวนคน ใช้ระบบ "ไทยชนะ" เช็กอิน-เช็กเอาต์ เพื่อคัดกรองคน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่สามรถรับได้ 5,000 คน ส่วนการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวจะต้องมีขั้นตอนการดำเนินการ เช่น นักท่องเที่ยวจะต้องจองผ่านระบบออนไลน์หรือเว็บไซต์ล่วงหน้าถึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าภายในอุทยานฯ ได้ รวมถึงใช้ www.ไทยชนะ.com เป็นระบบที่ ศบค.จัดเตรียมไว้ เพื่อติดตามและเก็บข้อมูลจำนานผู้ใช้บริการในอุทยานฯ แบบเรียลไทม์ ซึ่งหลังจากปิดท่องเที่ยว ถ้าเต็มแล้วนักท่องเที่ยวอาจจะให้บริการสถานที่ท่องเที่ยวรอบๆ อุทยาน เช่น วังน้ำเขียวบนเขาแผงม้าที่อาจไปดูกระทิง หรือน้ำตกนางรอง  อยากให้ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่จะออกมาในอนาคตอันใกล้นี้ แล้วอย่าลื่มนะครับให้นักท่องเที่ยวทุกท่านนำขยะกลับไปด้วยนะ
             

 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

ก่อนกลับ มาดูมาซื้อเห็ด ที่เขาใหญ่พาโนราม่า ฟาร์ม ที่นี มีโรงเพาะเห็ดพร้อมที่พัก บ้านเห็ดไว้ค่อยบริการนักท่องเที่ยว เป็นธรรมชาติอย่างมากปลอดสารพิษดูได้จากนกกระจาบที่มาทำรังทั้งหมด 178รัง ในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เขาโหญ่พาโนราม่า ฟาร์ม พกความเป็นธรรมชาติกลับมาสู้งานกันต่อหลังจาก โควิค 19 ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป 


  

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 

เที่ยวแบบ. New Normal หลังยุคโควิค19 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ