Lifestyle

 สนพ.ปราจีนบุรี เปิดสอนหลักสูตรธุรกิจข้าวกล่องเดลิเวอรี่ สร้างรายได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนพ.ปราจีนบุรี เปิดสอนหลักสูตรธุรกิจข้าวกล่องเดลิเวอรี่ สร้างรายได้ โดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 22 มิถุนายน 2563 นางสาววนิดา เงินรูปงาม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.) เปิดเผยว่า จากสถานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีแรงงานได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก ทั้งถูกเลิกจ้าง ว่างงาน หลังจากที่ ศบค. ได้ประกาศผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เพิ่มขึ้น

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.ปราจีนบุรี) กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) จึงได้ดำเนินการตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ฝึกอาชีพให้แก่แรงงานที่ได้รับผลกระทบ โดยการเปิดฝึกยกระดับ เพื่อเพิ่มศักยภาพฝีมือและสมรรถนะแรงงาน สาขาธุรกิจข้าวกล่องเดลิเวอรี่ ให้กับผู้ที่รับผลกระทบ ในระหว่างวันที่ 20-21 และ 23 มิถุนายน 2563 ณ อาคารโรงอาหาร สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.ปราจีนบุรี) จำนวน 20 คน เพื่อให้แรงงานมีโอกาสในการปรับเปลี่ยนอาชีพ รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการทำงาน

ด้านนางปัณฑิตา ปากประโคน ผู้เข้ารับการฝึก กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการถ่ายทอดความรู้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการทำอาหารจานเดียว การจัดกล่องให้สวยงามเพื่อดึงดูดลูกค้า เทคนิคการขายผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงการกำหนดราคาขายให้เหมาะสม

"ซึ่งหลักสูตรที่ได้เรียนใน 3 วันนี้ จะเน้นเมนูที่สามารถนำไปประกอบอาหารจานด่วน มี 6 เมนู คือ ข้าวราดหมูผัดซอสกะเพรา ราดหน้าหมูหมักรสเด็ด ข้าวมันไก่ต้ม+ไก่ทอด ผัดไทยกุ้งสด ข้าวผัดอเมริกัน และหมูย่างซอสจิ้มแจ่ว" นางปัณฑิตา  กล่าว

นางปัณฑิตา กล่าวต่อไปว่า จะนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมในครั้งนี้ ไปพัฒนาต่อยอด โดยจะเริ่มทดลองขายหน้าโรงงานใกล้บ้านก่อน เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เลี้ยงดูครอบครัว ต่อไป

สำหรับผู้ได้รับผลกระทบรายใดที่สนใจต้องการฝึกอาชีพ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี 455 หมู่ที่ 6 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 25110 โทร 0 3729 0380 ถึง 1 ต่อ 136 หรือ 137 Facebook : สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี

"ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้แก่เจ้าหน้าที่ วิทยากร รวมถึงผู้เข้ารับการฝึกทุกคน ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด "ผอ.สนพ.ปราจีนบุรี กล่าวทิ้งท้าย

 สนพ.ปราจีนบุรี เปิดสอนหลักสูตรธุรกิจข้าวกล่องเดลิเวอรี่ สร้างรายได้

 สนพ.ปราจีนบุรี เปิดสอนหลักสูตรธุรกิจข้าวกล่องเดลิเวอรี่ สร้างรายได้

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ