Lifestyle

ทยา ทีปสุวรรณ นำทีมสานต่อโครงการ "Saveเรา Saveหมอ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วางเป้าระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ จัดทำ "Hero's Bag...ถุงนี้เพื่อหมอ" ส่งมอบโรงพยาบาล

       “อี๊ฟ” ทยา ทีปสุวรรณ เดินหน้าโปรเจ็กต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 2 และโครงการ 3 ต่อทันที หลังโครงการ 1 รวมพลังผลิตหน้ากากผ้าสำเร็จอย่างล้นหลาม ลุยจัดหาและส่งมอบอุปกรณ์รวมถึงเครื่องมือและของใช้ต่างๆ ผ่านการประมูลภาพวาดสุดพิเศษของศิลปินชื่อดัง และจัดทำ “Hero’s Bag...ถุงนี้เพื่อหมอ” รวบรวมของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน ตั้งเป้า 500 ชุด ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล 20 แห่ง

            ทยา ทีปสุวรรณ นำทีมสานต่อโครงการ "Saveเรา Saveหมอ"

    หลังประสบความสำเร็จกับโปรเจ็กต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 1 นำทีมจิตอาสาร่วมกันผลิตหน้ากากผ้าแบบได้มาตรฐานสามารถกรองฝุ่น และป้องกันเชื้อไวรัสได้ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ทำงานอิสระ กลุ่มเสี่ยงอย่างวินมอเตอร์ไซค์ คนขับแท็กซี่และพนักงานเก็บขยะ รวมถึงบุคคลทั่วไป เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้บุคลากรทางการแพทย์ สนับสนุนให้ทุกคนสามารถดูแลสุขภาพในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด 19 พร้อมเชิญชวนให้โรงงานและภาคธุรกิจต่างๆ ที่มีจักรเย็บผ้า จัดทำหน้ากากอนามัยในพื้นที่ของตน ส่งมาร่วมโครงการ โดยไม่จำเป็นต้องรวมตัวกันทำเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ เมื่อกลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

            ทยา ทีปสุวรรณ นำทีมสานต่อโครงการ "Saveเรา Saveหมอ"

     “อี๊ฟ” ทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 1 สำเร็จตามที่ตั้งใจ ตระหนักว่าสิ่งสำคัญที่สุดขณะนี้ คือการให้กำลังใจทีมแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้องในการเป็นด่านหน้าดูแลผู้ป่วย เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้สานต่อโปรเจ็กต์ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 2 และโครงการ 3 ทันที เพื่อจัดหาและส่งมอบอุปกรณ์รวมถึงเครื่องมือและของใช้ต่างๆ เพราะไม่รู้ว่าไวรัสโควิด 19 จะอยู่กับเราไปอีกนานแค่ไหน ดังนั้นเราจึงเดินหน้าคิดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้

              ทยา ทีปสุวรรณ นำทีมสานต่อโครงการ "Saveเรา Saveหมอ"

     สำหรับ Saveเรา Saveหมอ โครงการ 2 เป็นการระดมทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อ โดยเชิญชวนนักวาดภาพประกอบชื่อดังมาร่วมกันสร้างสรรค์งานศิลปะชิ้นพิเศษประมูลหารายได้ทั้งหมด 3 ภาพ ได้แก่ ภาพโคคูนแปลงเป็นหมอของ ครูปาน-สมนึก คลังนอก ที่วาดขึ้นเพื่อโปรเจ็กต์นี้โดยเฉพาะ และอีกสองภาพเป็นภาพของ ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ที่คัดจากผลงานแสนรักมาเพื่อร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งต่างรับความสนใจจากผู้เข้าร่วมประมูล รวมมูลค่าการประมูลทั้งหมด 165,000 บาท และได้นำไปจัดซื้อชุด PPE และ Face Shield จำนวน 200 ชิ้น มอบแก่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

      หลังจากนี้ จะมีการนำผลงานของนักวาดภาพประกอบท่านอื่นๆ เช่น สองพี่น้อง ภัทรีดาและนวลตอง ประสานทอง, เพียว โลกุตรา และนักวาดภาพสมัครเล่นหลายท่านที่วาดรูปเข้ามาเพื่อให้กำลังใจ จะทยอยนำมาจัดทำเป็นลวดลายผลิตของที่ระลึก ทั้งกระเป๋า หน้ากากผ้า เพื่อหาทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อให้แก่ทีมแพทย์โรงพยาบาลอื่นๆ ต่อไป

      ทยา ทีปสุวรรณ นำทีมสานต่อโครงการ "Saveเรา Saveหมอ"

       ส่วน Saveเรา Saveหมอ โครงการ 3 ซึ่งเป็นการจัดทำ “Hero’s Bag...ถุงนี้เพื่อหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์” เพื่อลดภาระและอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยรวบรวมของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน มีดโกนและครีมโกนหนวด ช้อนส้อม Tumbler หมอนหรือหมอนผ้าห่ม ผ้าขนหนูเช็ดหน้า เจลล้างมือ ครีมอาบน้ำ แชมพู Energy bar และเครื่องดื่มบำรุงกำลัง เป็นต้น  

     โดยได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กร และบุคคลร่วมบริจาค เช่น บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน), โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตอล, บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เป็นต้น จัดเป็นชุดถุงผ้านำไปมอบให้ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในโรงพยาบาลต่างๆ ตั้งเป้า 20 แห่ง จำนวน 500 ชุด ทั้งนี้ ได้เริ่มส่งมอบให้กับ 4 โรงพยาบาลแรกแล้วเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ได้แก่ โรงพยาบาลสันกำแพง จ.เชียงใหม่, สถาบันบำราศนราดูร จ.กรุงเทพมหานคร, โรงพยาบาลห้วยยอด จ.ตรัง และโรงพยาบาลกงหรา จ.พัทลุง

               ทยา ทีปสุวรรณ นำทีมสานต่อโครงการ "Saveเรา Saveหมอ"

    “Saveเรา Saveหมอ เริ่มต้นจากการเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมเป็นจิตอาสาช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐในการผลิตหน้ากากผ้าเพื่อนำไปแจกจ่ายให้บุคคลทั่วไป ซึ่งทำกันตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม ผลิตหน้ากากอนามัยและนำขบวนขี่มอเตอร์ไซค์เองไปแจกจ่ายไปเกือบ 5,000 ชิ้น ทะลุเป้าหมายที่วางไว้แล้ว แต่ที่ทำให้ภูมิใจและอิ่มเอมใจมากกว่านั้นคือการได้เห็นรอยยิ้มของทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งทำให้รู้ว่าคนไทยพร้อมที่จะสู้ไปด้วยกัน” ทยา กล่าวทิ้งท้าย

        ผู้สนใจสามารถติดตามโปรเจ็กต์ Saveเรา Saveหมอ ได้ทางเฟซบุ๊กเพจ Taya Teepsuwan หรือแฮชแท็ก #saveเราsaveหมอ นอกจากนี้ยังสามารถสมทบทุนเพื่อจัดหาและผลิตอุปกรณ์ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ได้ที่บัญชี “Saveเรา Saveหมอ” ธนาคารกรุงเทพ สาขาเอ็มบาสซี เลขที่บัญชี 009-8-06925-5 หรือหากสนใจร่วมบริจาคของเพื่อบรรจุลงใน “Hero’s Bag...ถุงนี้เพื่อหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์” สามารถติดต่อผ่านทาง Inbox เฟซบุ๊กเพจ Taya Teepsuwan ได้เช่นกัน #คนไทยไม่ทิ้งกัน #ฝ่าวิกฤติด้วยพลังบวก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ