Lifestyle

ผวาภัยโควิด-19 แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอกจากหน้ากากต้องสวยสะดุดตาก็ต้องป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้ด้วย

          ภาวะที่ไวรัสโควิด-19 เข้ามาพ่นพิษในบ้านเรา ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในทุกๆ ด้าน ทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมเปลี่ยนแปลงไปเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งยังเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงให้กับตัวเองด้วย อย่างเรื่องของการสวมใส่หน้ากากอนามัย เชื่อว่าหลายคนหยิบมาใส่ทุกครั้งที่ต้องพบปะผู้คนจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว แต่สำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าตัวยง หน้ากากอนามัยแบบพื้นๆ คงจะดูไม่ถูกจริตเท่าไหร่ พวกเขาจึงต้องสรรหากากแบบสวยสะดุดตามาสวมใส่ แต่นอกจากจะสวยเตะตาแล้วก็ต้องป้องกันเจ้าไวรัสโควิด-19 ได้ด้วย

ผวาภัยโควิด-19  แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น

“ชมพู่” อารยา 

ผวาภัยโควิด-19  แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น

น้องสายฟ้า-น้องพายุ

          เริ่มจาก ซุปตาร์ตัวแม่ “ชมพู่” อารยา เอ ฮาร์เกต ที่มาในชุดดอกทานตะวันสีเหลืองสดใสบานะพรั่งเต็มตัว เข้าคู่กับด้วยหน้ากากลายเดียวกับชุด ส่วนของลูกชายฝาแฝดสุดเลิฟ “น้องสายฟ้า-น้องพายุ” ถึงจะไม่ใส่หน้ากากเข้าชุดเหมือนแม่ชม แต่ก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นหมวกมาพร้อมหน้ากากใสจากดีไซเนอร์ไทยแบรนด์ดัง “อิชชู่” ที่นอกจากจะเก๋ไก๋แล้วยังถูกใจแม่ชมด้วยล่ะ

ผวาภัยโควิด-19  แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น

พิมพ์ชนะ เอกชัย

ผวาภัยโควิด-19  แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น

พีชนา เอกชัย

          ใครชอบหน้ากากสไตล์ไหนก็ว่ากันไป แต่สำหรับ 2 ศรีพี่น้อง “เจ็ม” พิมพ์ชนะ-“เจนิส” พีชนา เอกชัย โพสต์โชว์หน้ากากผ้าลายลูกไม้เย็บอย่างประณีต มีให้เลือก 3 สี คือ สีขาว สีครีม และสีดำา เมื่อใช้แล้วสามารถซักนำกลับมาใช้ได้ได้หลายครั้ง แถมรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย 2 เซเลบสาวใจบุญจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิรามาธิบดีอีกด้วย ใครยังไม่มีหน้ากากเก๋ๆ รีบเข้าไปจับจองกันเลยคร้า

ผวาภัยโควิด-19  แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น

ภริท คุณผลิน

          เรื่องแฟชั่นคงไม่เฉพาะวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ หากว่าเบบี๋ตัวน้อยอย่าง “น้องพอล” ภริท คุณผลิน วัย 1 ขวบ 10 เดือน ของ “แม่จ๋า” อลิสา พันธุศักดิ์ กับ “พ่ออั๋น” ภูวนาท คุณผลิน ก็ไม่น้อยหน้าใคร เห็น “แม่จ๋า” บอกว่าพ่อลูกชายตัวน้อยเลือกเสื้อผ้า รองเท้าเองกับมือ ที่สำคัญอยากได้แอคเซสเซอรี่โดนๆ เลยคว้าหมวกแก๊ป แว่นดำกรอบเหลือง ที่แน่ๆ ต้องมีหน้ากากป้องกันไวรัสโควิด-19 สีขาวสะอาดตาไว้สวมใส่พร้อมสรรพ เห็นเทสหนุ่มน้อยคนนี้แล้วบอกเลยค่ะว่าวัยรุ่นสยามชิดช้ายย...เรียกว่าหล่อแล้วยังปลอดภัยไม่มีใครเกินเบบี้พอล

ผวาภัยโควิด-19  แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น

มาเรียม วิเศษรัตน์ (กลาง) และเพื่อนร่วมงาน

          หันมาทางสาวๆ พนักงานบริษทเอกชนชื่อดังกันบ้าง โดย มาเรียม วิเศษรัตน์ อีกหนึ่งสาว (ใหญ่) ผู้นำแฟชั่น บอกว่า ทุกๆ สถานการณ์มักมีการเตรียมพร้อมด้วยการจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกันที่เข้าไปส่องสินค้าออนไลน์ตั้งแต่แรกๆ ก่อนที่สินค้าจะขาดตลาด พอเห็นหน้ากากใสที่เป็นชุดใส่คู่กับหมวก ใช้สำหรับครอบทับหน้ากากอีกชั้นเห็นแล้วน่าสนใจดีจึงสั่งมาใช้ ทัั้งของตัวเองและเผื่อไปถึงเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้างด้วย  โดยจะพับใส่กระเป๋าติดตัวไว้ตลอดเอาไว้ใส่เเวลาที่ต้องพบปะผู้คนเยอะๆ ส่วนตัวมองว่าใส่แบบนี้เก๋ดีทั้งยังเพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้นด้วย

ผวาภัยโควิด-19  แต่ยัง(แอบ)ติดแฟชั่น ลี-ภัทรพล พึ่งบุญพระ

          ถามหาคู่แฟชั่นนิสต้าตัวจริงเสียงจริงที่ขยันครีเอทชุด จะประโคมแบรนด์เนมทั้งตัวหรือเสื้อผ้าธรรมด๊าธรรมดาให้ไม่ธรรมดาจนต้องเหลียวลงมอง ยกให้คู่แม่ลูก “แม่ลี” ลี พึ่งบุญพระ และ “ลูกปิ๊บ” ภัทรพล พึ่งบุญพระ โหมดต้านไวรัสโควิด-19 แบบนี้ ทั้งคู่ไม่นอกลู่นอกทาง อยู่ติดบ้านหยุดเชื้อแต่ไม่หยุดสีสันด้วยการหยิบชุดซูเปอร์แมนขึงขังมาใส่ แต่ส่วนหัวแอบกุ๊กกิ๊กน่ารักเป็นมิกกี้เม้าท์ สวมแว่นถึงจะมองแต่ไกลก็พอเดาออกว่าแบรนด์เนมหรู และเพื่อความอินเทรนด์ต้องมีหน้ากากกันไวรัสร้ายสวมใส่เสมอ... ยัง ยังไม่จบที่สะดุดตากว่าอะไรทั้งปวงก็พร็อพเสริม โดย “แม่ลี” มือหนึ่งถือแกลลอนนมสด มืออีกข้าวยกแก้วขึ้นพร้อมจิบ ส่วน “ลูกปิ๊บ” นั้นจี๊ดไม่เบากับครกใบใหญ่และสาก พร้อมติดแฮสแท็ก #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #ตำบักหุ่ง #แซบแซบ

          ทั้งนี้ “ปี๊บ” ภัทรพล บอกว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไวรัสโควิด-19 ความรู้สึกกังวล เครียด และสับสน เป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ การเตรียมพร้อมรับมือกับความวิตกกังวลดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง!!! การพูดคุยกับคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนที่ไว้ใจจะสามารถช่วยคลายความรู้สึกเครียด หรือวิตกกังวลได้เป็นอย่างดี พยายามรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกาย และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับคนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก อย่าใช้บุหรี่ สุราหรือยาเสพติดอื่น ๆ เพื่อจัดการกับความเครียดของคุณ หากคุณรู้สึกเครียดหรือหนักใจ การปรึกษานักจิตวิทยานับว่เป็นทางออกที่ดี ติดตามข้อมูลข่าวสารการแพร่ระบาด จากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น เว็บไชต์ WHO หรือ กรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้สามารถเฝ้าระวังและรับมือได้อย่างเหมาะสม พยายามคิดบวก ลดการเสพข่าวที่สร้างความวิตกกังวลและบั่นทอนจิตใจ ด้วยความปรารถนาดีและห่วงใยจากปี๊บปี้ และคุณแม่ลี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ