Lifestyle

ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข้าวผัดคลุกกะเพราไม่จำเจ ชูความพรีเมียมใช้วัตถุดิบอย่างดีมีคุณภาพมาปรุงแล้วใส่ไอเดียเพิ่มท็อปปิ้งเติมเต็มความอร่อย

          “ผัดกะเพรา” สำรับกับข้าวธรรมดาสามัญที่อยู่คู่ครัวและโต๊ะอาหารคนไทยมาช้านานถึงขั้นบางมื้อคิดเมนูอะไรไม่ออก สุดท้ายได้คำตอบผัดกะเพาจะเยียวยาทุกสิ่ง จนมีคำพูดแนวเหน็บแนมว่าเป็น “อาหารสิ้นคิด” แต่จะอะไรก็ตามเจ้าเมนูอิ่มง่ายๆ นี้ก็อยู่ยั้งยืนยง และวันนี้ยังถูกพัฒนาดัดแปลงให้มีความหลากหลาย กลายเป็นทางเลือกของคอกะเพรา อย่างร้าน “EASY! BUDDY“ (อีซี่ บัดดี้) ของ “เชฟบัดดี้” ถมธนัตถ์ หทโยดม ที่นำเสนอข้าวผัดคลุกกะเพราไม่จำเจ ชูความพรีเมียมใช้วัตถุดิบอย่างดีมีคุณภาพมาปรุงแล้วใส่ไอเดียเพิ่มท็อปปิ้งเติมเต็มความอร่อยไม่เหมือนใคร

      ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

ร้านเล็กๆ บรรยาากาศย้อนความทรงจำ

     ที่แน่ๆ การันตีความอร่อยจากยอดสั่งเดลิเวอรี่ถล่มทลายตั้งแต่ที่ “เชฟบัดดี้” เริ่มปลุกปั้นผัดกะเพราเวอร์ชั่นของตัวเองเมื่อราว 2 ปีก่อน พอมาเปิดสาขาน้องใหม่ล่าสุดที่เซ็นทรัลเวิลด์ทั้งลูกค้าเก่าและคอกะเพราหน้าใหม่ต่างยิ้มแก้มปริ แวะเวียนกันไปอุดหนุนท่ามกลางบรรยากาศร้านอบอุ่น สบายๆ ตกแต่งแนวย้อนยุค รวมถึงจานชามสังกะสีที่ให้อารมณ์เหมือนนั่งกินผัดกะเพราในอดีตแต่รสชาติแปลกใหม่เข้ากับยุคสมัย ซึ่ง จุดเด่นของเขาที่บอกว่าไม่ซ้ำใครก็คือจะไม่ใช่ผัดกะเพราราดข้าวสวยทั่วไป แต่จะเป็นข้าวผัดกะเพราคลุกกับหมูหรือเนื้อสับปรุงรสด้วยซอสสูตรเฉพาะของร้านซึ่งมีความเผ็ด 4 ระดับ ตั้งแต่ไม่เผ็ด เผ็ดน้อย เผ็ดกลาง และเผ็ดมาก และแม้รสชาติจะออกเข้มข้นตามสไตล์ทว่ายังคงมีพริกน้ำปลาเสิร์ฟเคียงมาให้เติมรสตามวิถีไทยๆ

ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

ข้าวสวยผัดกระเทียมพริกไทยหมูหมักไข่ไก่แฝด

      สำหรับเมนูเบสิกเลยเริ่มจาก “ข้าวกะเพราไข่” ไม่ใส่เนื้อสัตว์ (89 บาท) “ข้าวกะเพราคลุกหมูสับคั่ว” (99 บาท) และ “ข้าวกะเพราคลุกเนื้อสับคั่ว” (119 บาท) มีข้าว 3 แบบให้เลือกคือข้าวสวย ข้าวเหนียว และควินัวสำหรับสายเฮลตี้ ซึ่งข้าวสวยจะเข้ากันได้ดีกับซอสสูตรพิเศษของร้านและกระเทียมพริกไทย ส่วนข้าวเหนียวจะผัดกับแจ่ว จริงๆ กินอิ่มท้องโดยไม่ต้องมีอะไรเสริมก็ได้ แต่ถ้ารู้สึกว่าธรรมดาเกินไปอยากมีอะไรมาโปะหน้าให้เต็มปากเต็มคำเข้าไปอีก เขาก็มีท็อปปิ้งให้เลือกเติมไม่ว่าจะเป็น คอหมูย่าง ลิ้นวัวย่าง หมูสันในหมัก เนื้อหมักแบบจีน เนื้อสไลซ์ผัดซอส และสเต๊กปลาแซลมอน เริ่มที่ 60 บาท ถ้าไม่จุใจอีกก็แนะนำให้โปะไข่ดาวตามธรรมเนียมผัดกะเพรา ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งไข่เป็ดดาว ไข่ไก่แฝดดาว และไข่ออนเซ็น แล้วก็มีข้าวโพดคาราเมลไรซ์คือนำไปเบิร์นกับเนย น้ำพริกกากหมู กระเทียมเจียวทรงเครื่อง เริ่มที่ 25 บาท 

   ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

ข้าวสวยผัดกะเพราเนื้อสไลซ์ไข่เป็ดดาว

 คราวนี้มาลองดูว่าพอมิกซ์แอนด์แมทช์ส่วนประกอบต่างๆ แล้วจัดมาเป็นจานจะเข้ากันได้ดีแค่ไหนอยากให้ลอง "ข้าวสวยผัดกะเพราเนื้อสไลซ์ไข่เป็ดดาว" (199 บาท) เมนูขายดี ลูกค้าต่างชอบข้าวสวยผัดกะเพราเผ็ดร้อน ท็อปด้วยเนื้อสไลซ์ผัดซอส และไข่เป็ดดาวกรอบไข่แดงเยิ้มๆ ซิกเนเจอร์ของร้าน เห็นว่ากว่าจะดาวไข่ได้แบบนี้ลองผิดลองถูกเสียไข่เป็นพันฟอง เช่นเดียวกับ “ข้าวเหนียวผัดกะเพราเนื้อสับคั่วท็อปด้วยเนื้อหมัก”  (259 บาท) เนื้อหมักทอดแห้งๆ รสชาติเข้มข้น แล้วก็มีข้าวโพดคาราเมลไรซ์หอมหวานตัดความเผ็ดของกะเพรา โปะไข่เป็ดดาวกรอบที่ไข่แดงเยิ้มๆ เป็นเมนูขายดีที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา 

ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

ข้าวเหนียวผัดกะเพราเนื้อสับคั่วท็อปด้วยเนื้อหมัก

ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

ข้าวเหนียวผัดแจ่วคอหมูย่าง

        อีกสักจานสำหรับกะเพราข้าวเหนียว "ข้าวเหนียวผัดแจ่วคอหมูย่าง" (239 บาท) ผัดกับซอสแจ่ว หอมกลิ่นแจ่วชวนน้ำลายสอ ท็อปด้วยคอหมูย่างนุ่มๆ แล้วก็มีข้าวคั่ว หอมแดงซอยและมะนาว ให้อารมณ์ข้าวเหนียวและหมูย่างจิ้มแจ่ว ใครชอบแนวนี้ถือว่าโดนเต็มๆ แต่ถ้าโปรดปรานความหอมรสชาติกลมกล่อมต้องไม่พลาด “ข้าวสวยผัดกระเทียมพริกไทยหมูหมักและไข่ไก่แฝด” (199 บาท) เมนูน้องใหม่ของร้าน รสชาติเข้มข้นและหอมพริกไทยคล้ายๆ ข้าวผัดหนำเลี้ยบ โปะด้วยหมูสันในหมัก และไข่ไก่แฝดดาว อิ่มอร่อยเบาๆ นี่แค่ตัวอย่างเท่านั้น ยังมีแบบเซตที่รวมทั้งข้าวผัดกะเพรา ไอศกรีม และเครื่องดื่ม เหมาะกับใครที่มาเป็นกลุ่มก๊วน ทุกจานเสิร์ฟพร้อมน้ำซุปร้อนๆ เพื่อความลื่นคอ

ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

เต้าฮวยน้ำเต้าหู้

ผัดกะเพราง่ายๆ ใส่ความพรีเมียม

น้ำแดงโซดายูสุ

        นอกจากสำรับกับข้าวแล้วยังมีของกินเล่นรวมถึงเครื่องดื่มและไอศกรีมไว้บริการด้วย อย่างไอศกรีมกะทิ หรือเต้าฮวยรสนม เต้าฮวยน้ำเต้าหู้ ส่วนเครื่องดื่มที่เน้นๆ ก็อย่าง “น้ำแดงโซดายูสุ” จิบแล้วสดชื่นกระชุ่มกระชวยด้วยน้ำส้มยูสุของแท้ เอาเป็นว่าสนใจลองลิ้มชิมรสความแปลกใหม่ที่ว่าก็หาเวลาไปกันได้ ร้านอยู่ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ โซน บีคอน แต่ช่วงนี้สั่งมารับประทานที่บ้านดีกว่า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.06-5634-5169

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ