Lifestyle

ร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าฝ่าวิกฤติโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก้ปัญหาหน้ากากอนามัยหายากและราคาแพง

         เพื่อรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจากสถานการณ์หน้ากากอนามัยหาซื้อยากและมีราคาสูง ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, พาราไดซ์ พาร์ค และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 มีความห่วงใยสุขภาพและเพื่อสุขอนามัยที่ดีของคนไทย จึงได้ร่วมกับศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมสอนทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อเร็วๆ นี้

ร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าฝ่าวิกฤติโควิด-19

ศตกมล วรกุล ต้อนรับคณะวิทยากรจากศูนย์ฝึกอาชีพ กทม.

          ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ จรูญรัตน์ สาลี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ จำกัด และ ศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ต้อนรับคณะวิทยากรจากศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ตลอดจนได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ พนักงาน และร้านค้าผู้เช่าตอบรับเข้าร่วมกิจกรรม

  ร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าฝ่าวิกฤติโควิด-19

 จรูญรัตน์ สาลี ร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้า 

         โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงในการเรียนรู้วิธีทำจากผู้เชี่ยวชาญซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมบางท่านเดินทางมาฝึกทำทุกวัน และขออุปกรณ์ผ้านำกลับไปทำที่บ้านเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวซึ่งล้วนกล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ทำให้สามารถทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าด้วยตัวเองแบบง่ายๆ โดยที่ผู้เข้ารับการเวิร์กช็อป สามารถนำความรู้ที่ได้ไปทำหน้ากากอนามัยไว้ใช้เอง หรือทำแจกคนที่รักเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย

ร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าฝ่าวิกฤติโควิด-19

มณี กนกสิงห์

        มณี กนกสิงห์ กล่าวว่า เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการในศูนย์การค้าเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 พร้อมลูกสาวและเห็นกิจกรรมที่จัดขึ้นจึงเข้าร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าทันทีเพราะเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มาก สามารถทำเองใช้เอง และนำความรู้กับแม่แบบ (pattern) ที่ได้รับจากกิจกรรมไปสอนเพื่อนบ้านและทำให้คนในครอบครัว

ร่วมเย็บหน้ากากอนามัยแบบผ้าฝ่าวิกฤติโควิด-19

วิทยา วิเศษวงษ์

          วิทยา วิเศษวงษ์ กล่าวว่า เพราะช่วงนี้หน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งหาซื้อยาก หน้ากากอนามัยแบบผ้าจึงเป็นทางเลือกช่วยป้องกันตัวเอง ซึ่งวิธีการทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าไม่ยาก วัสดุหาง่าย และใช้ได้ซ้ำ โดยได้ขอแพทเทิร์นกลับไปทำให้คนที่บ้านด้วย โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดูแลตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ใช้เวลาอยู่นอกบ้านน้อยลง และล้างมือบ่อยๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ