Lifestyle

ฉลอง 110 ปี ส่งมอบความดีที่ยั่งยืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์รวมแก่โรงพยาบาล 37 แห่งทั่วประเทศ

          มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง องค์กรสาธารณกุศลที่มุ่งมั่นช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และบำรุงสุขให้แก่เพื่อนมนุษย์ และสังคมไทย ฉลองครบ 110 ปี ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษตลอดทั้งปี เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมไทยภายใต้แนวคิด “ความดีที่ยั่งยืน” พร้อมมอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์รวมมูลค่า 110 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลของส่วนราชการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวม 37 แห่งทั่วประเทศ

ฉลอง 110 ปี ส่งมอบความดีที่ยั่งยืน

วิเชียร เตชะไพบูลย์

          วิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ปัจจุบัน การบำเพ็ญกุศล สาธารณประโยชน์ต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ ได้ขยายขอบข่ายงานไปอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ ทำให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเป็นองค์กรสาธารณกุศลขนาดใหญ่ ที่มีผลงานการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และเอื้ออำนวยประโยชน์สุขแก่เพื่อนมนุษย์ผู้ตกทุกข์ได้ยากอย่างครบวงจรชีวิต คือ เกิด แก่ เจ็บ และการตาย โดยไม่จำกัดชนชั้น วรรณะ เชื้อชาติ ศาสนา เพศ และวัย อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ต้องการความช่วยเหลืออีกมากในสังคมไทย และในโอกาสที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งครบรอบ 110 ปี ทางมูลนิธิและหน่วยงานภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิ ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลหัวเฉียว มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และคลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จึงมีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมพิเศษขึ้นภายใต้แนวคิด “ความดีที่ยั่งยืน” โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ตลอดปี 2563

ฉลอง 110 ปี ส่งมอบความดีที่ยั่งยืน

ฉลอง 110 ปี ส่งมอบความดีที่ยั่งยืน

          ภายในงาน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดพิธีมอบอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ อาทิ เครื่องช่วยหายใจ ตู้อบเด็กสำหรับทารกแรกเกิด และเครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง เป็นต้น รวมมูลค่า 110 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลของส่วนราชการในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 11 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลสิรินธร, โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลเลิดสิน, โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก, โรงพยาบาลตากสิน เป็นต้น 

ฉลอง 110 ปี ส่งมอบความดีที่ยั่งยืน

ฉลอง 110 ปี ส่งมอบความดีที่ยั่งยืน

          และโรงพยาบาลในท้องถิ่นห่างไกลในต่างจังหวัด 22 จังหวัด จำนวน 26 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลสันทราย, โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา, โรงพยาบาลพุทธโสธร, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบางบูชา, โรงพยาบาลกบินทร์บุรี, โรงพยาบาลโพธิ์ทอง, โรงพยาบาลโพธิ์ประทับช้าง, โรงพยาบาลเชียงคำ, โรงพยาบาลหัวหิน, โรงพยาบาล 50 พรรษา มหาวชิราลงกรณ, โรงพยาบาลอุ้มผาง เป็นต้น รวมทั่วประเทศ จำนวน 37 แห่ง เนื่องจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งให้ความสำคัญในการ “ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต” และเห็นว่ายังมีโรงพยาบาลอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงพยาบาลในพื้นที่ห่างไกล ที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่จำเป็นยิ่ง ถึงแม้โรงพยาบาลเหล่านั้นจะมีบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถ แต่หากขาดซึ่งอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ก็มิอาจช่วยชีวิต รักษาชีวิตประชาชนได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ