Lifestyle

5 ซุปตาร์จิตอาสา หวังใช้ 5G เปลี่ยนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะเครือข่ายทรู 5 จี สานต่อแรงบันดาลใจเพื่อสังคมของทั้ง 5 ฮีโร่ ให้เกิดขึ้นได้จริง

    ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เหล่าศิลปิน-ดาราในวงการบันเทิงไทย ต่างให้ความสนใจกับการทำประโยชน์เพื่อสังคม เรียกว่าเป็น “ดาราจิตอาสา” ที่โลกโซเชียลและคนทั่วไปชื่นชมและยกให้เป็นฮีโร่ในดวงใจ เพราะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ใครหลายๆ คน

    ล่าสุด 5 ซุปตาร์ไอดอลชื่อดัง ได้มาแชร์ประสบการณ์ดีๆ ทั้ง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, เฌอปราง อารีย์กุล, อเล็กซ์ เรนเดลล์, หมอเจี๊ยบ ลลนา และ ไอซ์ พาริส ที่ต้องพบเจอปัญหาและอุปสรรคมากมาย แต่เมื่อขึ้นชื่อว่าทำความดี ต่อให้มีอุปสรรคมากมายขนาดไหน พวกเขาก็จะผ่านไปได้ !! ซึ่ง กลุ่มทรู ผู้นำดิจิทัลไลฟ์สไตล์ครบวงจร พร้อมแล้วที่จะร่วมสานฝันให้กับทั้ง 5 ไอดอลซุปตาร์นี้ และยกให้ฮีโร่ทั้ง 5 คนนี้ เป็นทรู #First5G Citizen ที่จะใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะเครือข่ายทรู 5จี มาสานต่อแรงบันดาลใจเพื่อสังคมของทั้ง 5 ฮีโร่ ให้เกิดขึ้นได้จริง และร่วมพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นและก้าวสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ

5 ซุปตาร์จิตอาสา หวังใช้ 5G เปลี่ยนโลก

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ 

    เริ่มจาก “พระเอกเก็บศพ” บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เจ้าตัวเล่าย้อนไปเมื่อ 30 ปีก่อน การเข้าพื้นที่ต่างๆ ในการทำงานกับมูลนิธิร่วมกตัญญูในยุคนั้นค่อนข้างลำบากมาก เนื่องจากไม่มีเทคโนโลยีมาซัพพอร์ทการทำงานได้เลย เชื่อว่าปัจจุบันถ้ามีความพร้อม หรือเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำสมัย มีความอัฉริยะอย่าง 5จี มาช่วยผู้บาดเจ็บ หรือค้นหาผู้สูญหาย ก็จะสามารถทำได้สะดวกรวดเร็ว และช่วยเซฟชีวิตผู้คนได้มากยิ่งขึ้น

5 ซุปตาร์จิตอาสา หวังใช้ 5G เปลี่ยนโลก

“หมอเจี๊ยบ” ลลนา

    ด้านดาราสาว ดีกรีนางสาวไทย “หมอเจี๊ยบ” ลลนา ปัจจุบันเป็นแพทย์ในห้องฉุกเฉิน ประจำที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เล่าว่า ได้ริเริ่มทำโครงการ “ฟรีคลินิกแพทย์เฉพาะทางเคลื่อนที่” เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนในจังหวัดต่างๆ แต่ศักยภาพในการเข้าถึงและอื่นๆ ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ หากมีระบบการติดต่อสื่อสารและอุปกรณ์ที่ดี จะส่งผลให้การรักษาเข้าถึงได้สะดวกขึ้น และเมื่อบ้านเราพัฒนาเครือข่าย 5จี ที่มีความอัจฉริยะได้ เชื่อว่าจะเป็นสัญญาณที่จะเปลี่ยนคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นแน่นอน

    5 ซุปตาร์จิตอาสา หวังใช้ 5G เปลี่ยนโลก

เฌอปราง อารีย์กุล

    สำหรับกัปตันวง BNK48 เฌอปราง อารีย์กุล เธอมองว่าประเทศไทยในหลายพื้นที่ยังห่างไกลความเจริญ คุณภาพชีวิตทางการศึกษายังไม่เท่าเทียม หากนำความอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5จี อย่าง “โฮโลแกรม” หรือ VR ในระบบ 5G มาใช้ในการเรียนการสอนได้จริง ก็จะทำให้การศึกษาสามารถเข้าถึงทุกๆ คนในทุกๆ พื้นที่ของไทยได้มากยิ่งขึ้น เด็กๆ ก็จะได้ค้นพบในสิ่งที่ตัวเองอยากทำมากขึ้น และสามารถก้าวสู่โลกใหม่ไปด้วยกัน

5 ซุปตาร์จิตอาสา หวังใช้ 5G เปลี่ยนโลก

"ไอซ์" พาริส

     นักร้องและนักแสดงคลื่นลูกใหม่ไฟแรง "ไอซ์" พาริส ต้องการที่จะสานฝันให้แก่ทุกคนในเรื่องของความบันเทิงให้ไปได้ไกลถึงระดับโลก โดยได้ยกตัวอย่างกรณีที่มีศิลปินระดับโลกมาโชว์ที่ประเทศไทยแล้วพลาดจองบัตรไม่ทัน ก็ยังจะใช้ความอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5G อย่างเรื่อง VR มาใช้ก็จะทำให้ผู้ชมเสมือนได้เข้าไปอยู่ในคอนเสิร์ตนั้นๆ หรือในส่วนของแฟนๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดซึ่งไม่สามารถเดินทางมาชมได้ ก็จะสามารถชมผ่าน VR เหมือนได้ชมสดบนเวทีและเต้นท่าฮิตของตนไปพร้อมกันได้ด้วย

5 ซุปตาร์จิตอาสา หวังใช้ 5G เปลี่ยนโลก

อเล็กซ์ เรนเดลล์ 

      ปิดท้ายกันด้วยพระเอกและนักอนุรักษ์ธรรมชาติชื่อดังหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ มองว่ายุคนี้ในเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นยุคของการแก้ปัญหา และต้องมองไปข้างหน้า พร้อมยืนยันจากประสบการณ์การทำงานของตนว่าเทคโนโลยีจะทำให้ธรรมชาติสมดุลมากที่สุด โดยได้ยกตัวอย่างเช่นการติดกล้องวงจรปิดในป่าโดยอาศัยความอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5จี จากเครือข่ายที่ครบและครอบคลุมที่สุดก็จะสามารถแก้ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับชีวิตของสัตวป่าได้อย่างทั่วถึง เพราะถ้าทุกอย่างเข้าถึงได้เร็วขึ้น ปัญหาต่างๆ ก็จะเล็กลงไปด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ