Lifestyle

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตอกย้ำภาพลักษณ์งานสร้างสรรค์เครื่องประดับไทยที่สามารถสอดประสานกลมกลืนกับวัฒนธรรมสากล

     ประกายวิบวับไปทั่วห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) ตัดริบบิ้นเปิด “งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 65”  ภายใต้แนวคิด “บางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ อีลีท คลับ” อย่างยิ่งใหญ่ 

    เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

ปรีดา เตียสุวรรณ์-สมเด็จ สุสมบูรณ์-วรรณภรณ์ เกตุทัต

     พร้อมด้วยงานเลี้ยง “เน็ตเวิร์คกิ้ง รีเซ็ปชั่น” สร้างพื้นที่พิเศษสำหรับสมาชิกคนสำคัญในวงการอัญมณีและเครื่องประดับในรูปแบบของคลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยได้รับเกียรติจาก สมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธาน อีกทั้งแขกวีไอพี เอกอัครราชทูต ผู้แทนจากประเทศต่างๆ ทูตพาณิชย์ไทยจากทั่วโลก มาร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันก่อน

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

มารีญา พูลเลิศลาภ

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

“บิ๊นท์” สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ 

    งานนี้เนรมิตบรรยากาศย้อนยุคไปสู่สยามในทศวรรษ 50 ช่วงเวลาของการเปิดรับวัฒนธรรมสมัยใหม่จากตะวันตก สัญลักษณ์แห่งยุคทองของประเทศไทย ผ่านการแสดงแฟชั่นโชว์เครื่องประดับ ในชื่อชุด “แฟบูลัส เจเวล โซไซตี้” นำเสนอความหรูหราของอัญมณี ไลฟ์สไตล์อันสนุกสนาน และการพบปะสังสรรค์ของสุนทรียภาพแบบโมเดิร์นและประเพณีนิยม

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

 "จีน่า" วิรายา ภัทรโชคชัย

    ตอกย้ำถึงภาพลักษณ์งานสร้างสรรค์เครื่องประดับของไทยที่สามารถสอดประสานกลมกลืนกับวัฒนธรรมสากล เฉิดฉายอะร้าอร่ามตาภายใต้หุ่นสวยของเหล่าดาราและนางแบบชื่อดัง อาทิ มารีญา พูนเลิศลาภ, "จีน่า" วิรายา ภัทรโชคชัย, "สกาย" มาเรีย เฮิร์ชเลอร์, “บิ๊นท์” สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์  มิส อินเตอร์เนชั่นแนล 2019 เป็นต้น ประกอบกับการแสดงสดอันทรงพลังของ "แนท" เดอะวอยส์ นำเสนอเครื่องประดับชิ้นเอกจากแบรนด์ชั้นนำ เช่น บิวตี้เจมส์, พริมาโกลด์ บาย แพรนด้า, เดอ มอนด์ ฯลฯ

    เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

กิตติศักดิ์ อุดมแดงอร่าม

   นอกจากเครื่องเพชรและอัญมณีหลากสี หนึ่งเครื่องประดับที่กำลังมาแรงของยุคนี้เห็นจะเป็น “เครื่องเงิน” โดย กิตติศักดิ์ อุดมแดงอร่าม นายกสมาคมผู้ส่งออกเครื่องประดับเงินไทย เผยว่าเครื่องประดับเงินของไทยถือเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่งออกไปต่างสร้างรายได้งามในแต่ละปี โดยเฉพาะอเมริกานำเข้าเครื่องเงินจากไทยเป็นอันดับ 1 สำหรับรูปแบบที่ได้รับความนิยมในปีนี้จะเป็นลวดลายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอย่างลายใบไม้ นก ต้นไม้ ดอกไม้เป็นต้น การที่อุตสาหกรรมเครื่องเงินไทยได้รับความนิยมอย่างสูงนั้น นั่นเพราะฝีมืออันประณีตวิจิตรของช่างฝีมือชาวไทยที่มีทักษะการทำเครื่องเงินที่ไม่เป็นรองใคร ซึ่งการจัดงานครั้งนี้บูธสยามซิลเวอร์ โชว์เคส ได้นำผลงานเครื่องเงินหลากหลายรูปแบบมาจัดแสดง ทั้งเครื่องประดับที่ทำจากเงินนานาชนิดที่นำมาจากทั่วทุกภูมิภาคของไทย รวมไปถึงสินค้าประดับตกแต่งที่ภูมิใจนำเสนอย่างบุษบกเงิน ไม้ตะพดที่ส่วนหัวเป็นเงินแกะสลักสวยงาม จัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชมอีกด้วย

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

“สกาย” มาเรีย เฮิร์ชเลอร์

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

เฉิดฉายด้วยประกายอัญมณีไทย

      บางกอก เจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ มีผู้ผลิตและผู้ส่งออกชั้นนำเข้าร่วมกว่า 1,000 บริษัท 2,000 คูหา รวมทั้งผู้เข้าชมงานกว่า 100 ประเทศทั่วโลก  เปิดเจรจาการค้าวันนี้ถึง 27 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 – 18.00 น. ส่วนประชาชนทั่วไปเที่ยวชมได้ระหว่างวันที่ 28 - 29 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 – 17.00 น. ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ข้อมูลเพิ่มเติม www.bkkgems.com หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ