Lifestyle

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เก็บเกี่ยวประสบการณ์การพักผ่อนท่ามกลางน้ำทะเลใส เดินเล่นบนหาดทรายขาวและรื่นรมณ์ในคลับสุดเก๋

     ฤดูร้อนที่จะถึงนี้ เตรียมชุดว่ายน้ำและฟิตรูปร่างให้พร้อม แล้วไปอวดโฉมกันที่ “เกาะสมุย” กันเถอะ เพราะ “สวรรค์กลางอ่าวไทย” แห่งนี้ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหล่านักเดินทางทั้งคนไทยและทั่วโลกต่างเลือกเป็นแหล่งพักผ่อนกัน ด้วยติดใจในมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด...

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

นักท่องเที่ยวที่เกาะแตน

          แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของ “เกาะสมุย” ที่น่าสนใจมีอยู่หลายแห่ง แต่ครั้งนี้มีโอกาสได้ไปสัมผัสความงามใต้ท้องทะเล 2 แห่ง นั่นคือ เกาะแตน และ เกาะมัดสุม โดยนั่งเรือหางยาวจากท่าเรือหลังรีสอร์ท ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็ถึงจุดหมายแรกที่ เกาะแตน เป็นเกาะเล็กๆ น่ารัก มีความสวยงามมาก แม้สาหร่ายค่อนข้างเยอะ แต่น้ำก็ยังดูใสอยู่ เป็นสถานที่ที่ขอแนะนำว่าต้องมาสัมผัสเพราะมีปลาเยอะจริงๆ กิจกรรมสามารถทำได้ก็คือ การดำน้ำชมปะการังใต้ทะเลที่เห็นฝูงปลาแหวกว่าย ถือว่าเป็นเกาะที่น่าสนใจสำหรับคนชอบการดำน้ำ และยังสามารถมานั่งเล่น รับประทานอาหารริมชายหาดได้อีกด้วย สำหรับตอนเย็นก็โรแมนติกนั่งดูพระอาทิตย์ตกกันได้ที่ อ่าวตก อยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะ หลังจากดำน้ำดูปะการังกันแล้ว 

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

เกาะมัดสุม 

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

น้องหมูป่าทะเล

          มาต่อกันอีกหนึ่งที่ ใครมาสมุยแล้วไม่แวะคือพลาดมาก นั่นคือ เกาะมัดสุม ที่มีน้ำทะเลใส แสงแดดสะท้อนจนเห็นเม็ดทรายสีขาวนวลละเอียด และมาสัมผัสบรรยากาศอันสงบแบบชิลๆ มี “น้องหมูป่าทะเล” ที่ออกมาให้คนได้ถ่ายภาพความน่ารักเก็บไว้ นักท่องเที่ยวต่างดูให้ความสนใจกับน้องหมูป่าทะเลเป็นอย่างมาก รวมถึงมานั่งดื่มน้ำมะพร้าวเย็นๆ ชมวิวรับลม ส่วนใครที่ชอบเล่นน้ำจุดนี้ก็สามารถลงไปเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อน เป็นอีกสถานที่ที่อยากจะแนะนำให้ลองมาเที่ยวกันเพราะความงามบนเกาะแห่งนี้สวยจนเกินคำบรรยายหรือจะมาเซลฟี่กับเพื่อนๆ หรือครอบครัวที่ชายหาดเก็บบรรยากาศไว้เป็นความทรงจำดีๆ ที่ได้เคยมาสัมผัสเหยียบบนพื้นทรายขาวนุ่มที่เกาะมัดสุมแห่งนี้ก็ได้

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

ห้องพักรีสอร์ท

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

       หลังจากอิ่มเอมกับธรรมชาติมาทั้งวัน ก็ได้เวลากลับขึ้นฝั่งเข้าสู่โหมดการพักร่าง ทริปนี้เลือกรีสอร์ทหรูบรรยากาศดีอย่าง “อวานี พลัส สมุย” เป็นที่หลับนอน ซึ่งอยู่ติดริมทะเล มีการออกแบบให้เป็นสถานที่พักผ่อนที่ห่างไกลจากความวุ่นวาย ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่เพียงไม่กี่ก้าวจากหาด โดยห้องพักแต่ละห้องมีขนาดกว้างขวาง สัมผัสความเป็นส่วนตัวในห้องพักแบบวิลล่า และยังพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ช่วยเติมเต็มการพักผ่อน ของใช้ส่วนตัวมีเตรียมไว้ให้ครบครัน นับว่ารีสอร์ทที่นี่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเชียวแหละ

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

บาร์รถแวนคอมบี้

          นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน อาทิ กิจกรรมโยคะบริเวณชายหาด สแตนอัพแพดเดิ้ลบอร์ด หรือ นั่งชิลสบายๆ ริมสระน้ำ พร้อมจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด รวมถึงการมาผ่อนคลายที่ อวานีสปา ที่มีบริการทรีตเมนต์และเรียกความสดชื่นได้ถึงห้องพักและยังมีบริการอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกสรรมากมาย โดยมี บาร์รถแวนคอมบี้เก๋ไก๋ ไว้คอยให้บริการเครื่องดื่มเรียกความสดชื่นและค็อกเทลหลากหลายชนิด

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

 ซีฟู้ด

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

อาหารทานเล่นก่อนทานมื้อหลัก

           พอถึงช่วงเย็น อาหารมื้อค่ำคือ ซีฟู้ด อาหารทะเลสดใหม่ เป็นดินเนอร์ที่น่าประทับใจ พร้อมเมนูอาหารว่างก่อนเมนูหลัก ซึ่งอาหารจานหลักมีให้เลือกมากมาย อย่าง เนื้อปลากะพงขาวเนียนเนื้อแน่นห่อใบตองย่าง ปู กุ้ง ปลาหมึก หอย กั้งพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ต่อด้วยของหวาน อย่าง ไอศกรีมข้าวเหนียวมะม่วง รสชาติหอมอร่อย พร้อมด้วย ข้าวเหนียวใบเตย บอกได้ว่าลงตัวสุดๆ 

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

หน้าร้าน ซีน บีช คลับ ตอนกลางคืน

          ใครอยากทำกิจกรรมแฮงเอาท์ ยังมีคลับที่เก๋และสามารถพักผ่อน จิบเครื่องดื่มแก้วโปรดที่ริมสระน้ำ แนะนำให้มาที่ ซีน บีช คลับ สมุย ​เป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ริมทะเล ตั้งอยู่ริมหาดเฉวง มองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของท้องทะเลแบบสุดสายตา ที่คลับแห่งนี้พร้อมให้บริการในทุกมิติของการพักผ่อน อีกทั้งนำเสนอตัวเลือกของอาหาร เครื่องดื่ม และกิจกรรมต่างๆ มากมายสำหรับผู้มาเยือนที่มีความต้องการที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่โปรดปรานการผ่อนริมสระน้ำ บนชายหาด ที่รับรองว่าได้เห็นน้ำทะเลใสและหาดทรายขาวกันอย่างแน่นอน โดยการเดินทางจากรีสอร์ทไปยังที่ซีน บีช คลับสมุย ต้องนั่งรถออกมาโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการเดินทาง

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

บรรยากาศ ซีน บีช คลับ สมุย

            และที่นี่ยังมีดีที่ห้องอาหารที่มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอก บาร์ 3 แห่ง ห้องสังสรรค์แบบส่วนตัว,  บูธดีเจ และ สระน้ำสีเทอร์ควอยซ์ 2 สระ หรือมาแหวกว่ายในสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ที่ตั้งอยู่ริมชายหาด พร้อมเพลิดเพลินไปกับวิวทะเลและเกลียวคลื่น ทางด้านนอกของห้องอาหาร ยังมี ซีเรียล กริลเลอร์ ฟู้ดทรัค ที่ให้บริการมินิเบอร์เกอร์ไก่กระเทียมและกะเพรารสเผ็ด ส่วนเครื่องดื่มมีให้จิบแบบจุใจ 

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

แดนเซอร์ ซีน บีช คลับ

       ความน่าสนใจอีกอย่างของคลับก็คือมีการออกแบบตกแต่งในสไตล์ เรโทรของยุค 50 ที่ดูโก้ โดยตัวสถาปัตยกรรมแบบมินิมัลลิสต์ ตกแต่งด้วยโลหะมันเงา และผ้าหลากสี ซึ่งการเลือกใช้สีสันที่สดใสนั้น ช่วยสร้างบรรยากาศให้ที่นี่มีความผ่อนคลายและทันสมัย ทำให้ดูน่าเที่ยวและน่าสนใจมากขึ้น มีแดนเซอร์โชว์อีกด้วย ใครที่ชอบสังสรรค์หรือชอบแฮงเอาท์รับรองว่าที่นี่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน...

สัมผัสความสงบเคล้าบันเทิง ณ เกาะสมุย

             เอาเป็นว่าใครไปเที่ยวสมุยครั้งหน้า และมองหาแหล่งรื่นรมย์ก็ลองแวะซีน บีช คลับ สมุย เปิดให้บริการทุกวัน รายละเอียดเพิ่มเติม www.seenbeachclubsamui.com หรือสนใจพักผ่อนกับสถานที่พักสุดชิคในบรรยากาศท่ามกลามธรรมชาติอันเงียบสงบ ให้อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เบอร์ เป็นตัวเลือก สอบถามเพิ่มเติมโทร.0-2365-7677​ 

                การเดินทางครั้งนี้ได้ความประทับใจเป็นอย่างมาก  ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันจบทริปได้พบกับธรรมชาติ น้ำทะเลใส ทรายขาวนวล ทำให้ใจสงบ คลับที่มีความเก๋ และที่พักสุดหรู อยากให้ทุกคนลองมาเที่ยวกันที่สมุยมารับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อาจยังไม่เคยได้สัมผัส...

                                                                                                    เรื่อง ณรงค์กร สกุลไทยประสงค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ