Lifestyle

ลองของจริง SUV ที่ให้ทุกอย่างเทียบรถหรูพรีเมียม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลองของจริง SUV ที่ให้ทุกอย่างเทียบรถหรูพรีเมียม คอลัมน์...  ยานยนต์

 

 


          อีกครั้งที่ผมมีโอกาสสัมผัสรถดีคุ้มค่าเงินที่ควักจ่ายออกไปและนี่คือรถหนึ่งรุ่นที่อยากแนะนำ All NEW MG HS เป็นรถที่ให้ความรู้สึกพรีเมียมและเป็นรถที่ไม่ได้เอาเปรียบผู้บริโภคเพราะเขามอบระบบความปลอดภัยมาให้มากถึง 25 ระบบ แยกเป็นระบบเบรกและระบบช่วยรักษาเสถียรภาพในการขับขี่ 14 ระบบ ระบบป้องกันจากจุดอับสายตาถึง 4 ระบบแค่นี้ก็คุ้มค่าแล้ว

 

 

 

ลองของจริง SUV ที่ให้ทุกอย่างเทียบรถหรูพรีเมียม

 

 

          คราวนี้ถึงขอเล่าถึงการขับขี่กันบ้าง เรื่องรายละเอียดตัวรถย้อนไปอ่านในฉบับเก่าในคมชัดลึกได้ หรือไปอ่านในออนไลน์ของคมชัดลึกได้ครับ มีรายละเอียดครบถ้วนส่วนการขับขี่ที่ทางเอ็มจีเชิญให้ไปลองนั้น ต้องบอกว่ามีหลายข้อที่ประทับใจ เรื่องของขนาดตัวรถก็ทำได้ดีเพราะรถที่ผมได้ลองมีผู้โดยสารถึง 4 ท่านรวมตัวผมยังสามารถนั่งได้ไม่อึดอัดเพราะแต่ละท่านสูงไม่ต่ำ 185 น้ำหนักรวมไม่น้อยกว่า 250 กิโลกรัมที่รถต้องแบกเพิ่ม ทริปนี้เราเลือกใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-กาญจนบุรีไปกลับไม่น้อยกว่า 250 กิโลเมตรก็ทำให้เรารู้ถึงจุดเด่นจุดด้อยอาจจะไม่ครบถ้วนแต่คิดว่าน่าจะพอเป็นแนวทางให้ตัดสินใจ

 

 

ลองของจริง SUV ที่ให้ทุกอย่างเทียบรถหรูพรีเมียม

 


          แรกเริ่มเราเดินทางออกจาก MGD หรือ MG Driving Experience Center ที่ตั้งอยู่ถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าเข้าด่วนบางนาในเวลาเช้ากับการผจญรถติดที่ขยับได้ทีละนิดโดยรถให้เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบ TST Twin Clutch Sportronic สิ่งแรกที่สะดุดคืออาการกระตุกจนผู้โดยสารสามารถรู้สึกได้เพราะรูปแบบเกียร์แบบนี้จะอยู่ในรถสปอร์ตหรือรถหรูกว่านี้มากเพราะต้องการการตอบสนองที่ดีในช่วงทำความเร็วสูง พอขับผ่านการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯ จึงฟ้องอาการออกมาแต่ถือว่าพอรับได้กับความสะดวกสบายในรถที่ให้มาพอทะลุออกนอกเมืองกับการจราจรที่ดีขึ้นสามารถทำความเร็วได้ลื่นและการเร่งแซงก็สามารถกดคันเร่งตามใจนึกแม้เครื่องยนต์ที่ให้มาเพียงแค่ 1.5 ลิตรเบนซินเทอร์โบ 162 แรงม้า กับแรงบิดถึง 250 นิวตัน-เมตรในรอบต่ำเพียง 1,700 รอบต่อนาที และการที่มีผู้โดยสารถึง 4 ท่านก็ไม่รู้สึกต้องแบกภาระมากมายยังวิ่งได้ดีแต่ก็สะท้อนอัตราสิ้นเปลืองที่ประมาณ 9 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรครับ

 

 

 

ลองของจริง SUV ที่ให้ทุกอย่างเทียบรถหรูพรีเมียม

 


          การทรงตัวถือว่าทำได้ดีช่วงล่างออกเฟิร์มๆ รู้สึกถึงรอยต่อถนนพอควร การเก็บเสียงยางยังไม่ค่อยดีนักมีให้ได้ยินครางๆ และพอมาถึงถนนลูกรังช่วงล่างรับแรงสะเทือนสะท้านมาถึงพวงมาลัยเป็นอย่างมาก และการเก็บเสียงลมเวลาวิ่งเร็วยังมีเล็ดลอดเข้ามาบ้างแต่ก็ต้องเข้าใจครับว่าราคาค่าตัวยังเป็นรถยนต์ในราคาที่จับต้องแต่ให้ได้แบบนี้ถือว่าดีที่สุดในกลุ่มรถราคาแตะหนึ่งล้านบาท


          และไฮไลท์สำคัญไม่พูดถึงไม่ได้กับระบบอัจฉริยะ i SMART ที่ทุกคนรู้จักอยู่แล้วกับการสั่งงานด้วยเสียงพูดภาษาไทยในรุ่น MG HS มีการปรับปรุงให้ฟังคำสั่งภาษาไทยได้ง่ายขึ้นกว่ารุ่นเดิม อาทิ ควบคุมระบบปรับอากาศเพิ่มหรือลดการเปิดปิดหลังคาซันรูฟและระบบ Smart Connect ที่สามารถค้นหาเพลงสถานที่ท่องเที่ยวแสดงผลการจราจรและแน่นอนกับ Smart Check ที่ใช้ตรวจสอบสถานะรถไม่ว่าปลดล็อกประตูรถตำแหน่งของรถที่สำคัญการแจ้งเตือนสิ่งผิดปกติ

 

 

ลองของจริง SUV ที่ให้ทุกอย่างเทียบรถหรูพรีเมียม

 


          สรุปสุดท้ายถ้าใครอยากมองหารถที่ใช้ได้ทุกวันทุกงานทุกคนในครอบครัวมีส่วนร่วมไปเที่ยวกันทุกเสาร์อาทิตย์ต้องบอกคำเดียวว่ารถ All NEW MG HS ถือเป็นตัวเลือกคันแรกคันเดียวเท่านั้นที่ไม่มีใครกล้าท้าชิงและถ้าค่ายไหนยังหลงลืมระวังจะโดนแซงเพราะปัจจุบันผู้บริโภคต้องการรถที่ให้ความคุ้มค่า ส่วนใครกลัวเรื่องอะไหล่หรือศูนย์บริการเอ็มจีตอนนี้มีศูนย์บริการมากถึง 120 แห่งทั่วประเทศและตั้งเป้า 140 ภายในปี 2563 นี้ครับ


          ราคาจำหน่าย All NEW MG HS
          MG HS รุ่น C 919,000 บาท
          MG HS รุ่น D 1,919,000 บาท
          MG HS รุ่น X 1,119,000 บาท
          

 

ลองของจริง SUV ที่ให้ทุกอย่างเทียบรถหรูพรีเมียม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ