Lifestyle

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แต่ละรายการปรุงจากวัตถุดิบที่หาได้จากชุมชนท้องถิ่นทางภาคเหนือของไทย

      แน่นอนว่า “เบอร์เกอร์” ไม่ใช่วัฒนธรรมอาหารของคนไทย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้คนไทยรู้จักและคุ้นเคยกับเจ้าขนมปังหนานุ่มประกบไส้ล้นทะลักนี้ดียิ่งกว่าข้าวแกงเสียอีก และดูเหมือนงานนี้จะถูกใจสาวกเบอร์เกอร์เอามากๆ เมื่อร้าน "ทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ เบอร์เกอร์ บาร์" โรงแรมพูลแมน กรุงเทพ จี ย่านสีลม ชวนไปลิ้มลองเบอร์เกอร์แนวคิดใหม่แบบถึงแก่นกับสูตรอร่อยที่รังสรรค์โดย “เชฟแบล็ค” ภานุภน บุลสุวรรณ แห่งร้าน Blackitch Artisan Kitchen ที่นิมมานเหมินทร์ จ.เชียงใหม่

      เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

ภานุภน บุลสุวรรณ-ซิลแวง รัวเย่ร์

     ต้องบอกว่า “เชฟแบล็ค” ลงทุนบินมาไกลขนาดนี้ย่อมไม่มามือเปล่า แต่หอบเอาวัตถุดิบชั้นยอดจากฟาร์มผลิตขึ้นชื่อมาด้วยเพียบ! ก่อนจะระดมสมองกับ เชฟซิลแวง รัวเย่ร์ เชฟใหญ่ประจำร้านทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์ ช่วยกันครีเอท 3 เมนูใหม่ ทั้งเครื่องดื่ม ของว่าง และเบอร์เกอร์ การันตีว่าไม่มีที่ไหนเหมือนอย่างแน่นอน เพราะแต่ละรายการปรุงจากวัตถุดิบที่หาได้จากชุมชนท้องถิ่นทางภาคเหนือของไทย รวมไปถึงส่วนผสมตามฤดูกาลที่น้อยราคาแต่มากคุณค่า และยังคงความเป็นทเวนตี้ไฟว์ดีกรีส์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเบอร์เกอร์อยู่แล้ว ถือว่าการฟีเจอริ่งกันครั้งนี้จะเปิดมิติใหม่ของการลิ้มรสเบอร์เกอร์ที่ได้มากกว่าเบอร์เกอร์ธรรมดาๆ แน่นอน

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

เชฟแบล็ค ปรุงเบอร์เกอร์อย่างพิถีพิถัน

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

อะโวคาโดครีมชีสเบคอนบิทส์

      ว่าแล้วของว่างอย่าง "อะโวคาโดครีมชีสเบคอนบิทส์" ก็ยกมาเสิร์ฟตรงหน้า ดูเผินๆ เหมือนธรรมดาแต่ทีเด็ดอยู่ที่ “เชฟแบล็ค” เลือกชูรสด้วยสมุนไพรไทยอย่างพริกลาบ พริกหนุ่มดอง มะแข่นที่ให้รสเผ็ดร้อน กินคู่ซอสมันกุ้งแม่น้ำรสชาติจัดจ้านที่เคี่ยวกับพริกชี้ฟ้าแดง น้ำตาล มะพร้าว เหมือนซอสพริกแต่มันและนัวกว่า ช่วยตัดเลี่ยนอยู่หมัด แนะนำให้ผ่าแล้วตักซอสมันกุ้งป้ายเยอะๆ เข้มข้นสะใจ...เสร็จสรรพจากของว่าง แก้ฝืดคอด้วยเครื่องดื่มมิลค์เชคละมุนๆ “มิลค์เชคไอศกรีมน้ำผึ้งไหม้” นอกจากนม ไอศกรีม และน้ำผึ้ง ยังมีชาเอิร์ลเกรย์จากไร่แม่แตง เชียงใหม่ คาราเมลและโกโก้นิบเวเฟอร์ ได้ใจสายหวานไปเต็มๆ 

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

มิลค์เชคไอศกรีมน้ำผึ้งไหม้

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

    มาที่พระเอกของงานกับเบอร์เกอร์สูตรพิเศษ "เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า" ตัวเบอร์เกอร์เป็นสูตรขนมปังที่มีส่วนผสมของผักแพว พริกไทย และข้าวคั่ว พร้อมแพตตี้เนื้อวัว (เลือกเป็นหมูหรือไก่ก็ได้) ชีสโฮมเมดฮอลลูมิ ซึ่งเป็นโฮมเมดชีสจากทางชุมชนของเชียงใหม่ ผสมด้วยสมุนไพรชื่อ “ใบฮอวอ” พืชพื้นเมืองของชนเผ่าปกาเกอะญอที่มีรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัวคล้ายๆ ใบแมงลัก บวกส่วนผสมชูโรงอย่างซอสปลาร้าที่ทำออกมาคล้ายซอสเพสโต โดยใช้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ โหระพา ใบกะเพรา และใบยี่หร่าผสานกัน ตามด้วยมะละกอดอง หัวปลีคาลาเมลไลซ์ และหนังไก่ทอด ตัวซอสเพสโต้นอกจากจะราดมาในเบอร์เกอร์แล้วยังเสิร์ฟเป็นถ้วยเล็กๆ เคียงมาด้วย เผื่อใครอยากหั่นเบอร์เกอร์จิ้มซอส หรือใช้มือบิเบอร์เกอร์จิ้มซอสเหมือนปั้นข้าวเหนียวก็สุดแต่

      เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

นัมเบอร์วัน เบอร์เกอร์

     ทั้ง 3 รายการใหม่กิ๊กเริ่มต้นที่ราคา 250++ บาท ขณะที่เบอร์เกอร์สูตรอื่นๆ ของร้านที่ขายยืนพื้นก็เด็ดดวงไม่แพ้กัน อาทิ “นัมเบอร์วัน เบอร์เกอร์” โฮมเมดขนมปังบริยอชสอดไส้เนื้อวัวแพตตี้ (เปลี่ยนเป็นเนื้อหมู หรือไก่งวงได้) หัวหอมคาราเมลไลซ์ บลูชีส เบคอน ผักร็อกเก็ต และซอสเทาส์ซันไอแลนด์, “นัมเบอร์ทู เบอร์เกอร์” ประกอบด้วยโฮมเมดขนมปังบริยอช เนื้อวัวแพตตี้ มะเขือเทศย่าง บูราต้าชีส แฮมทอดกรอบ และซอสเพสโต้, “นัมเบอร์ทรี เบอร์เกอร์” ปรุงจากโฮมเมดขนมปังบริยออช เนื้อวัวแพตตี้ ชีส พริกเขียว ชิโปเล่ และอะโวคาโด เป็นต้น

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

เบอร์เกอร์รสชาติอื่นๆ ที่ขายดี

     ใครเป็นคอเบอร์เกอร์อยู่แล้วหรืออยากลิ้มรสเบอร์เกอร์สูตรพิเศษไม่เหมือนใคร ลองหาโอกาสแวะไปทำความรู้จักกับ "ทเวนตี้ไฟว์ ดีกรีส์” ได้ ร้านนี้เป็นเบอร์เกอร์บาร์โดยแท้จากลอสแองเจลิส สหรััฐอเมริกา ตั้งชื่อตามอุณหภูมิที่แตกต่างกันระหว่างเบอร์เกอร์ดิบและสุก และนำเอาคอนเซปต์เบอร์เกอร์บาร์ดั้งเดิมแบบอเมริกันมาผสมผสานกับเสียงเพลงแบบฟังกี้และการตกแต่งบรรยากาศที่ลงตัวจนได้รับรางวัลการันตีมากมาย 

เบอร์เกอร์ใบโหระพาและซอสปลาร้า

นั่งบาร์ยาวๆ ลิ้มรสเบอร์เกอร์และเครื่องดื่มหลากหลาย

   สำหรับเบอร์เกอร์รสชาติใหม่พร้อมเครื่องดื่มและของว่างจะเสิร์ฟให้ได้ลิ้มรสไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้เท่านั้น เปิดบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2352-4192 หรือเฟซบุ๊ค www.facebook.com/25DegreesBangkok

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ