Lifestyle

วิ่งช่วยไฟป่าออสเตรเลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดิ เอ็มโพเรี่ยม-ดิ เอ็มควอเทียร์" ชวนทุกคนร่วมระดมทุนช่วยเหลือวิกฤติไฟป่า

          ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดงาน “เอ็มโพเรี่ยม เอ็มควอเทียร์ เล็ท เซฟ ออสเตรเลีย ทูเก็ตเตอร์” เชิญชวนทุกคนร่วมระดมทุนช่วยเหลือวิกฤติไฟป่า ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก มอบให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือวิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ และสวนเบญจสิริ ตลอดเดือนมกราคมนี้

วิ่งช่วยไฟป่าออสเตรเลีย

ศุภลักษณ์ อัมพุช-เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ

วิ่งช่วยไฟป่าออสเตรเลีย

บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร และภรรยา

          เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “วิกฤติไฟป่าประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นภัยพิบัติครั้งรุนแรงในประวัติศาสตร์ของโลก ซึ่งปัจจุบัน ไฟป่ายังไหม้ต่อเนื่องกินเวลายาวนานกว่า 5 เดือน ครอบคลุมพื้นที่รวมกว่า 84,000 ตารางกิโลเมตร ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อทั้ง มนุษย์ ธรรมชาติ และสัตว์ป่า ที่ทั่วโลกต่างตระหนักถึงปัญหาและร่วมส่งความช่วยเหลือให้แก่ประเทศออสเตรเลียในทุกๆ ด้าน ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ในฐานะที่เป็นศูนย์การค้าระดับโลกของประเทศไทย ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยเหลือสังคม จึงมีแนวคิดในการจัดงานเพื่อระดมทุนช่วยเหลือวิกฤติไฟป่า ประเทศออสเตรเลีย ประเดิมงานแรก ด้วยงาน "เอ็มโพเรี่ยม เอ็มควอเทียร์ คิดส์ แอนด์ แฟมิลี่ รัน ฟอร์ ออสเตรเลีย" ที่มีเด็กๆ และครอบครัว เซเลบริตี้ รวมถึงนักวิ่งที่มีจิตศรัทธาทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือวิกฤติไฟป่า ประเทศออสเตรเลีย ภายในสวนสาธารณะเบญจสิริ ระยะ 2.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือประเทศออสเตรเลียแล้ว ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและครอบครัวได้ตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอีกด้วย

วิ่งช่วยไฟป่าออสเตรเลีย

สุธาวดี ศิริธนชัย-อรธิรา ภาคสุวรรณ

วิ่งช่วยไฟป่าออสเตรเลีย

บรรยากาศในการวิ่ง

วิ่งช่วยไฟป่าออสเตรเลีย

ธาริณี ตั้งไชยวงศ์ และครอบครัว

         ธาริณี ตั้งไชยวงศ์ กล่าวว่า วันนี้มาร่วมงานกันทั้งครอบครัว รู้สึกดีใจมากที่ ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มากๆ และช่วยสังคม ตอนแรกที่ทราบข่าวประเทศออสเตรเลีย ลูกๆ รู้สึกสะเทือนใจมาก เพราะมีโอกาสได้ไปเที่ยว เลยอยากมามีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้ ส่วนตัวเป็นนักวิ่งอยู่แล้ว เลยไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาก แค่มีใจให้พร้อมพักผ่อนให้เพียงพอ

วิ่งช่วยไฟป่าออสเตรเลีย

กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย

          กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อประเทศออสเตรเลีย เป็นกิจกรรมที่ได้ทำทั้งครอบครัว และสอนให้เด็กๆ รู้จักเป็นผู้ให้อีกด้วย วันนี้มาพร้อมพนักงานร้าน Imaginie ทุกคนเตรียมพร้อมมากที่จะมาวิ่ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ