Lifestyle

คอไวน์ได้เปิดประสบการณ์"มาสเตอร์คลาส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทมเทค" จัดงาน "เทมเทค x ชาโตร์ มาร์โกซ์ มาสเตอร์ คลาส"เพื่อคนรักไวน์

          ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษที่คนรักไวน์ เมื่อ สุมนัส มนตรีโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทมเทค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าตู้แช่ไวน์ “เทมเทค” จัดงาน “เทมเทค x ชาโตร์ มาร์โกซ์ มาสเตอร์ คลาส” ครั้งแรกของการจัดกิจกรรม “มาสเตอร์คลาส” โดย อูเรเลียน วาเลนซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ชาโตร์ มาร์โกซ์

คอไวน์ได้เปิดประสบการณ์"มาสเตอร์คลาส"

สุมนัส มนตรีโชค-อูเรเลียน วาเลนซ์

          ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ชาโตร์ มาร์โกซ์ ให้ลูกค้าคนสำคัญได้เปิดประสบการณ์เทสต์ไวน์ ที่ถือเป็น 1 ใน 5 เสือของโลกที่กำเนิดในศตวรรษที่ 15 ณ มหาปราสาทลาโมธ ตำบลมาร์โกซ์ โดย “ตระกูลดูร์ฟอรต์” ซึ่งเป็นเจ้าของ “ชาโต้ ดูร์ฟอรต์-วีวองส์” โดยในงานมีกูรูด้านไวน์และเซเลบริตี้ร่วมงานมากมาย อาทิ ไพรัช อินทะพุฒ, ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, นนท์ พูนธเนศ, พัฒนีพร เธียรประสิทธิ์, จุฬาลักษณ์ ผลภิภม, ณัฐพล อภิปุญญา, วรภัทร์ อภิเศวตกานต์, ธวัชชัย เทพพิทักษ์ เป็นต้น ร่วมงานด้วย ที่ร้านลาคาซ่า นอสทรา เมื่อวันก่อน

คอไวน์ได้เปิดประสบการณ์"มาสเตอร์คลาส"

จุฬาลักษณ์ ผลภิภม-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

          สุมนัส มนตรีโชค กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับคนรักไวน์ เราอยากสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของเทมเทคให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีๆ กลับไป อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำให้ลูกค้าได้มั่นใจในคุณภาพและตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกใช้ตู้ไวน์ทีดี เทมเทคเป็นแบรนด์ตู้แช่ไวน์อันดับ 1 จากสแกนดิเนเวีย จึงได้จัดงานมาสเตอร์คลาสร่วมกับ “ชาโตว์ มาร์โกซ์” โรงไวน์เก่าแก่ในเมืองบอร์โด ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่แบรนด์ไวน์ระดับแถวหน้าของโลกมาจัดงานนอกประเทศ เพราะเราชื่อว่าไวน์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 400 ปี จะคงไว้ซึ่งรสชาติดีที่สุดเมื่อถูกเก็บในตู้แช่ไวน์คุณภาพเยี่ยมของ “เทมเทค”

 

 

คอไวน์ได้เปิดประสบการณ์"มาสเตอร์คลาส"

ธวัชชัย เทพพิทักษ์

          ด้านกูรูไวน์เมืองไทยอย่าง อ.ธวัชชัย เทพพิทักษ์ บอกว่า ตอนแรกที่ได้ตู้แช่ไวน์เทมเทคมา ไม่เชื่อว่ามีกระจก 3 ชั้น เลยเอาโคมไฟไปจ่อที่กระจกไว้ทั้งคืนแล้วไปนอนเฝ้าอยู่ข้างๆ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพและฟังเสียง ปรากฏว่าไม่มีเสียงดังแบบตู้อื่นๆ ที่เคยใช้ ต่อมาก็ทดสอบชั้นวางที่ทำจากไม้ธรรมชาติ เอาไปแช่น้ำแล้วตากแดด พบว่าไม่บวมและไม่มีกลิ่น เพราะจากการที่ใช้ตู้แช่มาหลายแบรนด์ มีประสบการณ์ไวน์เน่า น้ำขังอยู่ภายใน และเป็นสนิม บางทีต้องใช้พลาสติกมาหุ้มฉลากเพื่อไม่ให้ชื้น มิเช่นนั้นราคาจะตก แต่สำหรับเทมเทคเราภูมิใจมากเพราะไม่จำเป็นต้องห่อหุ้มเลย สำหรับงานในครั้งนี้มีความประทับใจชาโตว์ มาร์โกซ์ อยู่แล้ว เพราะเคยไปมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 1997 ความพิเศษของ ชาโตว์ มาร์โกซ์ เป็นไวน์ 5 เสือตัวเดียวที่ตั้งชื่อไวน์จากชื่อตำบล โดยคำว่า “มาร์โกซ์” เป็นชื่อตำบลหนึ่งในเมืองบอร์โด ประเทศฝรั่งเศส เพราะฉะนั้น การเก็บไวน์วินเทจราคาแพงอย่าง “ชาโตว์ มาร์โกซ์” ที่ไม่เพียงแค่ราคาแพง แต่ยังดื่มยากด้วยหากไวน์ไม่สุกพร้อมดื่ม เพราะฉะนั้น ถ้าจะลงทุนในไวน์ราคาแพงก็ต้องเก็บรักษาในตู้แช่ไวน์ที่คู่ควรอย่างเทมเทค

คอไวน์ได้เปิดประสบการณ์"มาสเตอร์คลาส"

ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

         ขณะที่ ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร บอกว่า ชื่นชอบในดีไซน์ของเทมเทค เนื่องจากตู้ไวน์แนวตั้งมีให้เลือกไม่มาก เลยประทับใจและชื่นชอบการออกแบบและเทคโนโลยีที่มีช่องระบายความร้อนที่ด้านล่าง ทำให้สามารถใส่ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินที่คอนโดได้ รู้จักแบรนด์เทมเทคตั้งแต่มีขายในเมืองไทยช่วงแรกๆ ที่เขาไปออกบูธที่เซ็นทรัล ชิดลม เห็นแล้วก็ถูกใจในรูปลักษณ์และตัดสินใจซื้อทันทีเพราะเป็นแบรนด์เดียวที่เข้ากับโต๊ะหินอ่อนที่ตั้งอยู่ในคอนโด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ