Lifestyle

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมเปิดตัว ฟอเรสเตอร์ จีที เอดิชั่น และ ฟอเรสเตอร์ อี-บ็อกเซอร์ สิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2020

ซูบารุ  เผยโฉม ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ จีที เอดิชั่น และ ฟอเรสเตอร์ อี-บ็อกเซอร์ ในงานสิงคโปร์ มอเตอร์โชว์ 2020 ที่ผ่านมา ยังได้รับการเปิดเผยจาก นายเกลน ตัน รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) ว่าในปี 2020 ทิศทางของ  ซูบารุ ที่ทาง มอเตอร์ อิมเมจ เป็นแทนผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยด้วยเช่นกัน จะเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก พร้อมการนำซูบารุ ฟอเรสเตอร์ จีที เอดิชั่น ที่เปิดตัวในงานนี้นำไปเปิดตัวที่ไทยช่วง บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ยังเผยถึงไฮไลค์ในช่วงปลายปีจะมีการนำเทคโนโลยี EyeSight  มาใส่ใน ฟอเรสเตอร์ ครบรุ่น 

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ จีที เอดิชั่น Forester GT Edition ได้รับการตกแต่งจากรุ่นมาตรฐาน 2.0 ลิตรของ ฟอเรสเตอร์ ออกแบบโดยอดีตหัวหน้าผู้ออกแบบซูบารุ มาซาฮิโกะโคบายาชิ ประสบการณ์กว่า 25  ปี ผู้ที่รับผิดชอบการออกแบบภายนอกของโมเดลการผลิต Subaru มากกว่า 12 รุ่นรวมถึง WRX STI ในตำนาน โดยมีส่วนประกอบที่เพิ่มขึ้นมาถึง 8 จุด อาทิ

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

  • ชุดสเกิร์ตกันชนหน้า
  • ชุดสเกิร์ตกันชด้านหลัง
  • ชุดสเกิร์ตด้านข้าง
  • เบาะหนังแท้หุ้มเบาะเป็นสีทูโทน
  • ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว 
  • สปอยเลอร์หลังคาออกแบบใหม่สีดำ
  • กล้องมองรอบคันแบบ 360 องศา ที่ออกแบบมาใหม่
  • วิทยุพานาโซนิคใหม่ ขนาด 8″ รองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อี-บ็อกเซอร์ Forester e-BOXER อีกรุ่นที่เผยโฉมครั้งแรกในงานนี้ ในรูปแบบเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร ระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ ให้แรงบิด 150 PS ที่ 6,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที e-Boxer มีมอเตอร์ให้แรงบิดเพิ่มขึ้น 16.7 แรงม้า และแรงบิด 66 นิวตันเมตร ตัวแบตเตอรี่ถูกวางไว้ตำแหน่งด้านหลัง   มาพร้อมระบบ EyeSight  เป็นมาตราฐาน ที่แน่นอนซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ยังไงก็มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ full-time ครับ ยังคงปุ่ม X-MODE เหมือนกับ Forester รุ่นเครื่องยนต์ปกติ เพิ่มฟังก์ชั่น SNOW/DIRT และ DEEP SNOW/MUD เข้ามาเพิ่มเติม จุดสำคัญของ อี-บ็อกเซอร์ จากซูบารู ไม่ได้เน้นที่ความแรงเสริมความประหยัดกับอัตราเร่งที่ดีขึ้น

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้ ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

ส่วนท่านผู้อ่านที่อยากลองสัมผัสหรืออยากจะจับจอง ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อี-บ็อกเซอร์ ก็ต้องร้องเพลงรอ...ไปก่อน เพราะทาง ซูบารุ ยังอยู่ในช่วงศึกษาที่จะทำการผลิตในบ้านเราอย่างแน่นอน 

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้ ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

นอกจากสองโมเดลที่เผยโฉม ก็ยังมีการนำ  ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ มาตกแต่งในสไตล์เรซซิ่ง พร้อมตั้งชื่อ Forester Ultimate Customised Kit Special EDITION กับการตกแต่งได้โหด ดุดัน พร้อมชุดแต่งรอบคันของ STI ภายในมากับเบาะหุ้มหนัง อัลคันทาร่า สลับหนังลายคาร์บอนสีดำ พร้อมปักอักษร STI สีแดง 

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้ ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

และยังมี ซูบารุ วิซิฟ อะดรีนาลีน คอนเซ็ปต์ Subaru Viziv Adrenaline Concept ที่นำมาโชว์หลังจากที่เราเห็นแต่ในรูป ครั้งในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ปีที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิดการออกแบบใหม่ เรียกว่า "BOLDER" ด้วยการพัฒนามาต่อเนื่อง Viziv ล่าสุดเลือกใช้ชื่อ Adrenaline กับรถสไตล์ครอสโอเวอร์เลือกใช้เส้นสายแบบเหลี่ยมผสมโป่งข้างสีดำขนาดใหญ่ และแน่นอน ซูบารุ วิซิฟ อะดรีนาลีน คอนเซ็ปต์ มีโอกาสพัฒนาเป็น ซูบารุ เอ็กซ์วี ก็เป็นได้

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้ ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้ ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

นายเกลน ตัน รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) กล่าวทิ้งท้ายว่า จากในกลุ่มตันจง หรือ มอเตอร์ อิมเมจ ในปีที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้ถึงสองหมื่นคันในปี 2019 โดยประเทศที่ขายเป็นอันดับที่หนึ่งคือ ประเทศไต้หวัน 6,300   คัน อันดับที่สอง เป็นประเทศไทย 3,900 คัน  อันดับที่สามเป็นประเทศมาเลเซีย 3,300 คัน มั่นใจว่าประเทศไทยมีโอกาสขึ้นเป็นอันดับที่หนึ่งได้ ทั้งนี้จากยอดผลิตจากโรงงานนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง กว่าหกพันคันในปีที่ผ่านมา สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าบ้านเราได้อย่างดี  โดยรุ่น  จีที เอดิชั่น จะเป็นส่วนเพิ่มให้ลูกค้าหันมาสนใจ พร้อมปรับลุคให้ ฟอเรสเตอร์ มีความสปอร์ตดุดันมากขึ้น เพื่อตอบสนองลูกค้าบางส่วนที่ต้องการชุดแต่งสวยๆ จากโรงงาน

เรื่อง: ธวัชชัย พิชิตรณชัย                                                                                                                                         

E-mail : [email protected] 

Facebook https://www.facebook.com/AeyTawatKomchadluek

ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้ ซูบารุ รุกไทยเน้นระบบเซฟตี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ