Lifestyle

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิ้มรสแบบไทยอีสาน แซบนัวถึงใจ ที่ร้าน "มาดามแจ่ว"

       ในวันที่ฝุ่นพีเอ็ม 2.5 ปกคลุมไปทั่วหัวระแหง จะให้หนุ่มสาวผู้พิสมัยการลิ้มรสอาหารสไตล์ “สตรีท ฟู้ด” สวมหน้ากากอนามัยนั่งจก “อาหารไทย-อีสาน” ริมถนนใส่ปากอย่างไม่แยแส คงไม่บันเทิงเริงรมย์เท่าไหร่นัก วันนี้เรามีอีกหนึ่งทางเลือกมาฝากนักชิมชานเมืองแถวย่านบางนา-ตราด รวมถึงผู้ที่สัญจรผ่านมาในละแวกนี้ 

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

บรรยากาศร้านวินเทจแบบไทยอีสาน

        “เปิ้ล” สวินณา ตาโลดม เจ้าของร้าน เล่าว่าเพราะตัวเองพักอาศัยในย่านบางแก้ว สมุทรปราการ บวกกับโปรดปรานอาหารไทย-อีสาน อย่างที่สุด แต่หาร้านถูกปากไม่ได้เลย จึงคิดอยากเปิดร้านอาหารไทย-อีสาน และเป็นจังหวะเดียวกับพื้นที่ตรงนี้ว่างพอดี นั่นล่ะที่มาของร้าน “มาดามแจ่ว” ด้วยคอนเซ็ปต์ง่ายๆ ตรงไปตรงมา อาหารแซบ วัตถุดิบต้องสดสะอาดส่งตรงจากแหล่ง ในบรรยากาศเย็นสบายตามสไตล์มาดาม สนนราคาปานกลาง สำคัญคือนั่งกินได้ทั้งครอบครัว ด้วยเหตุนี้ทางร้านจึงไม่มีพื้นที่เอ้าท์ดอร์ให้บริการ แต่จัดห้องเล็กไว้สำหรับรับรองลูกค้าตัวจิ๋ว ได้มีพื้นที่เล่นยืดเส้นยืดสายในยามที่พ่อแม่กำลังแซบกับรสชาติอาหาร นอกจากนี้ยังมีห้องรับรองสำหรับลูกค้าที่ต้องความเป็นส่วนตัว หรือต้องการจัดปาร์ตี้ โซนนี้รองรับได้มากสุดถึง 22 ที่นั่ง ส่วนพื้นที่ทั้ง “มาดามเปิ้ล” การันตีว่า หากมามากกว่า 100 ที่ก็ยังรับได้...ขอให้มาเถอะค่ะ!!!

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

ตำถาด “ส้มตำปูปลาร้า”

          ออกตัวเป็นร้านอาหารไทย-อีสาน จึงมาครบตั้งแต่ ลาบ ยำ ซุป ต้ม ย่าง ทอด จานไฮไลท์จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “ส้มตำ” มีสารพันความแซบ ทั้งปู ปลาร้า ไทย โคราช ขนาดจานเล็กหรือแบบถาดเลือกได้ตามอัธยาศัย มื้อนี้เราไม่พลาด “ตำถาด” เสิร์ฟ “ส้มตำปูปลาร้า” มาพร้อมเครื่องเคียงหลากหลาย เช่น หมูยอ แหนม ขนมจีน ไข่ต้ม แคบหมู กุ้งแห้งตัวโตทอดกรอบ กะกล่ำปลี ถั่วฝักยาว ถั่วงอก ถั่วลิสง...แซบบบ!! 

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

ไก่ย่างเขาสวนกวาง

          ไม่ว่าจะสั่ง “ส้มตำ” ชนิดใด แต่จานเคียงที่ขาดไม่ได้คือ “ไก่ย่าง” มาดามเปิ้ลบอกว่าทางร้านเลือกใช้  ไก่เขาสวนกวาง เพราะเนื้อนุ่มกำลังดีไม่แห้งติดกระดูกเหมือนไก่บ้านและไม่แฉะเหมือนไก่พันธุ์ตามท้องตลาด ไก่ย่างหนังกรอบนอกนุ่มใน ยิ่งได้ “น้ำจิ้มแจ่ว” สูตรเฉพาะเป็นตัวชูรส..หมดจานในพริบตา

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

ปลาช่อนนึ่งแจ่ว

       ต่อกันด้วย “ปลาช่อนนึ่งแจ่ว” รายการนี้ “มาดามเปิ้ล” การันตีความสดใหม่ เพราะลงทุนสร้างบ่ออนุบาลไว้ที่ร้าน เสิร์ฟพร้อมน้ำ 3 รส ทั้ง แจ่วปลาร้า, น้ำจิ้มพริกเขียว  และ น้ำจิ้มพริแดง นอกจากความสดของเนื้อปลาจานนี้ยังมีครบคุณค่าทางโภชนาการด้วยผักสารพัดนึ่ง เช่น ดอกะหล่ำ แครอท ถั่วฝักยาว บร็อคโคลี่ ข้าวโพดอ่อน บวบ ฯลฯ

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

ซี่โครงหมูอบ

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

ผัดใบเหลียงใส่ไข่หอมอร่อย

        นอกจากอาหารไทย-อีสานรสจัดจ้านแล้ว “มาดามแจ่ว” ยังเพิ่มไลน์อาหารไทยให้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “รับประทานได้ทั้งครอบครัว” ให้เด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี ประเดิมที่ “ซี่โครงหมูอบ” ด้วยวิธีการหมักแบบข้ามวันข้ามคืนจากเครื่องเทศที่เป็นสูตรลับของร้าน ผ่านกรรมวิธีการอบจากเครื่องที่สั่งทำขึ้นพิเศษทำให้เนื้อจากซี่โครงนุ่มและแทบจะละลายในปาก แน่นอนว่าเป็นจานขึ้นชาร์ตขายดีสั่งแล้วสั่งอีกจนอบแทบไม่ทัน หรือจะเพิ่ม “ใบเหลียงผัดไข่” กินแกล้มกันไปก็ไม่ทำให้เสียรสชาติ

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

ยำวุ้นเส้นโบราณ

          ในส่วนของคนที่ไม่ค่อยถนัดจานหนัก ขอแนะนำจานกินเล่น “ยำวุ้นเส้นโบราณ” เป็นยำแห้งที่นำ หมูสับ มาคั่วกับกระเทียมให้หอมแล้วปรุงด้วยน้ำมันหอยและซีอิ๊ว คลุกเคล้ากับวุ้นเส้น ถั่วลิสง กุ้งแห้งทอดและเครื่องปรุงเน้นรสเปรี้ยวนิดเค็มหน่อย...อร่อยเพลิน

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

บัวลอยน้ำกะทิ

"แซบ-สบาย"ไสตล์"มาดามแจ่ว"

เฉาก๊วยนมสด 

          มาถึงรายการของหวานมีทั้งเบเกอรี่และขนมไทย ถ้าต้องการแบบแน่นๆ เน้นๆ ต้องสั่ง "บัวลอยน้ำกะทิ" หรือชอบแบบหวานละมุนต้องเรียกหา “เฉาก๊วยนมสด” เฉาก๊วยหนึบในนมสดไม่หวานแต่สดชื่นแบบลงตัว 

          ผ่านมาย่านบางนา-ตราด ไม่อยากพลาดความแซบ “ร้านมาดามแจ่ว” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-22.00 น  สามารถติดต่อได้ที่ 0-2069-9044

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ