Lifestyle

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผุสดี สุจิตจร"จัดกิจกรรม "บีอิ้ง เบ็ตเตอร์ เอเวอรี่เดย์"  เพื่อสนับสนุนให้คนไทยสนใจการดูแลสุขภาพ

          เรื่องของการดูแลสุขภาพกับคนไทยในหลายปีที่ผ่านมาเป็นกระแสที่ทุกคนให้ความสำคัญ มีการศึกษาหาข้อมูลเพื่อดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร การออกกำลังกาย ทำให้ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ และฟิตเนสเกิดขึ้นมากมาย แต่ไม่ว่าทุกอย่างจะพร้อมแค่ไหน แต่หากตัวเราเองไม่รู้จักเริ่มต้นดูแลร่างกาย

    สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

“ก้อง” สหรัถ

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

“ยิปซี” คีรติ 

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

 ผุสดี สุจิตจร-ปทมาภรณ์ วิกิณิยะธนี เปิดงาน

           การมีสุขภาพที่ดีก็จะไม่เกิดขึ้น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินแบลคมอร์ส จากประเทศออสเตรเลีย โดย ผุสดี สุจิตจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบลคมอร์ส จำกัด จึงได้จัดกิจกรรม “บีอิ้ง เบ็ตเตอร์ เอเวอรี่เดย์” แบลคมอร์สเริ่มต้นตอนนี้ได้ทุกวัน เพื่อสนับสนุนให้คนไทยสนใจการดูแลสุขภาพ โดยเชิญ ณัฐที เทียนศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสุขภาพและปรับพฤติกรรมตามหลักการชะลอวัย ให้ความรู้เกี่ยวกับ “ฮาว ทู บีอิ้ง เบ็ตเตอร์ เอเวอรี่ เดย์” ทั้งยังมีหนุ่ม-สาวรักสุขภาพอย่าง “ก้อง“ สหรัถ สังคปรีชา, ”ยิปซี“ คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์, ”แคท” ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, ฯลฯ ร่วมงาน ที่ลานโปรโมชั่น โซนเอ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันก่อน

 

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

ศรัยฉัตร จีระแพทย์ ร่วมกิจกรรมวิเคราะห์สุขภาพผิว

         ณัฐที เทียนศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสุขภาพและปรับพฤติกรรมตามหลักการชะลอวัย กล่าวว่า การมีสุขภาพที่ดี หากเริ่มต้นได้วันนี้ สุขภาพก็จะดีตั้งแต่วันนี้ เทคนิคง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพคือ ลดเครียด กินดี นอนหลับ ขยับตัว อีกทั้งในปัจจุบันสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและมลภาวะ ทุกคนควรต้องใส่ใจดูแลสุขภาพและให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย อาทิ เน้นการรับประทานผลไม้เป็นประจำ เพราะอุดมไปด้วยวิตามินซี ในบางครั้งหากไม่สามารถรับประทานผลไม้ได้เพียงพอ การรับประทานวิตามินซีเสริมในปริมาณที่เหมาะสมก็สามารถช่วยได้

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ทุกวัน

บรรยากาศภายในงาน

       “ส่วนผู้รักสุขภาพที่ออกกำลังกายเป็นประจำ ควรรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ผลไม้ที่มีสีเข้ม เพราะเมื่อออกกำลังกายร่างกายจะมีอนุมูลอิสระมาก ซึ่งอาจส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยว ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ เส้นเลือดสมองตีบ ฯลฯ นอกจากนี้การออกกำลังกายไม่ควรหักโหมจนเกินไป หลายคนเมื่อออกกำลังกายและมีอาการเมื่อยล้าผิดปกติ ปวดตึง แสดงว่าระดับแมกนีเซียมในร่างกายน้อย วิธีสังเกตง่ายๆ นิ้วมือจะมีอาการสั่นเล็กน้อยเมื่อจับดินสอ โดยผลเสียของการขาดแมกนีเซียม จะมีแนวโน้มกล้ามเนื้อตึงตัว ผ่อนคลายได้ยาก และเป็นตะคริวง่าย ซึ่งทุกคนสามารถรับประทานธัญพืช ถั่วต่างๆ เพื่อเสริมสารแมกนีเซียมให้แก่ร่างกาย” ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ